Thrive DC

Được thành lập vào năm 1979, Thrive DC đang thực hiện sứ mệnh đẩy lùi và chấm dứt tình trạng vô gia cư ở Washington, D.C.

Quy mô hoạt động

Small

Lĩnh vực

Các dịch vụ nhân đạo

Mục tiêu

Giao tiếp và cộng tác hiệu quả

Gây quỹ

Mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn

Nâng cao nhận thức

Tuyển dụng, đào tạo, kết nối với tình nguyện viên

Tìm nhà tài trợ

Tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn

Tăng năng suất và hợp lý hóa hoạt động

Sản phẩm

G Suite dành cho tổ chức phi lợi nhuận

Google Ad Grants

Nguồn ảnh

Thrive DC

Trang web

https://www.thrivedc.org

Thách thức

16,4% trong tổng dân số của Washington D.C. đang sống trong cảnh nghèo đói1, đồng thời giá nhà tăng lên theo từng năm. Thrive DC cần hành động nhanh chóng và trên quy mô lớn để giảm thiểu nguy cơ gia tăng tình trạng vô gia cư ở D.C., hiện ảnh hưởng đến 7.400 người2.

“Nếu bạn dự định quyên góp 3 triệu đô la để phân phát hàng nghìn bữa ăn mỗi năm, giúp mọi người no ấm hơn, hỗ trợ những người mãn hạn tù tái hòa nhập cộng đồng hoặc tìm một công việc, thì hoạt động kém hiệu quả là điều chẳng hề mong muốn. Nhờ có Google cho tổ chức phi lợi nhuận, chúng tôi đã làm việc hiệu quả hơn rõ rệt.”

Daniel Meloy, Giám đốc phát triển của Thrive DC.

Câu chuyện

Một buổi sáng bình thường tại Thrive DC sẽ bắt đầu bằng bữa sáng thịnh soạn dành cho 150-200 người. Cùng lúc đó, mọi người cũng có thể đến các cơ sở giặt là và tắm rửa. Trong suốt cả tuần, Thrive DC sẽ phối hợp tổ chức chương trình hỗ trợ tư vấn về vấn đề lạm dụng chất gây nghiện, các chương trình tái hòa nhập cộng đồng sau khi mãn hạn tù, cung cấp một ngân hàng thực phẩm, khóa đào tạo kỹ năng làm việc, quyền sử dụng phòng thí nghiệm máy tính và một dịch vụ gửi thư cho 1.000 khách hàng. Với đội ngũ nhân viên chỉ gồm 16 người, mỗi năm, Thrive DC phục vụ hơn 2.000 khách hàng, điều phối 2.400 tình nguyện viên, cung cấp 160.000 bữa ăn và phân phát hơn 64.000 kg (140.000 pao) lương thực thông qua kho chứa khẩn cấp của mình.

Chìa khóa thành công của họ chính là đội ngũ làm việc năng suất, hệ thống quản lý tình nguyện viên có cơ cấu chặt chẽ và một chiến lược gây quỹ hiệu quả. Khi nhóm Google cho tổ chức phi lợi nhuận của chúng tôi đến thăm văn phòng của Thrive DC ở Washington, chúng tôi cảm thấy quá đỗi tự hào khi biết các sản phẩm của mình đang tiếp thêm sức mạnh cho họ ra sao!

Tính hiệu quả là yếu tố vô cùng cần thiết đối với đội ngũ nhân viên nhỏ lẻ nhưng lại mang trọng trách thay đổi cuộc sống của hàng nghìn con người. Thrive DC thậm chí còn hoạt động hiệu quả hơn nữa nhờ sự hỗ trợ của G Suite. Tổ chức này dùng ứng dụng Lịch Google để phân công hàng trăm tình nguyện viên cho 6 chương trình khác nhau mỗi tuần, đồng thời họ cũng mã hóa bằng màu sắc cho các sự kiện để có thể xem nhanh nhóm nào đang hoạt động tình nguyện và thời điểm hoạt động. Trong khi đó, Google Drive và Hangouts lại giúp tổ chức Thrive DC nâng hiệu quả cộng tác lên tầm cao mới: “Khi tổ chức cơ sở dữ liệu tình nguyện viên, tất cả chúng tôi đều làm việc trên cùng một Bảng tính Google. Trong 2 giờ, chúng tôi đã hoàn thành được công việc mà thường phải mất đến 2 tuần”, bà Kira Lanier, Trưởng phòng phát triển của Thrive DC cho biết. “Nếu không thể ngồi lại cùng nhau, chúng tôi có thể giao tiếp qua cuộc trò chuyện nhóm trên Hangout.”

“Nhờ có G Suite, chúng tôi có thể hoàn thành công việc nhanh hơn và dành nhiều thời gian hơn để phục vụ cộng đồng.”

Kira Lanier, Trưởng phòng phát triển của Thrive DC


“Phục vụ cộng đồng” có một ý nghĩa rất riêng đối với Thrive DC. Mỗi ngày, tổ chức này không chỉ cung cấp thực phẩm và chăm sóc nhóm người dễ bị tổn thương, mà còn phát triển các chương trình hỗ trợ cho người vô gia cư để họ có thể tái hòa nhập xã hội, trở nên tự lập, tìm một công việc và cuối cùng là trở về nhà. Để thực hiện được mục đích lớn lao này, chúng tôi cần có thêm nguồn lực. Hình thức gây quỹ truyền thống, không qua mạng Internet vẫn quan trọng đối với Thrive DC, nhưng các kênh gây quỹ trực tiếp qua thư không còn phát triển nữa. Là một công cụ trực tuyến, Ad Grants đã mở ra cơ hội gây quỹ mới. “Những người ủng hộ biết đến chúng tôi nhiều hơn bao giờ hết, đó là bởi chúng tôi có thể quảng cáo trực tuyến miễn phí. Nếu không có Google, chúng tôi sẽ chẳng có được những nguồn lực đó”, bà Alicia Horton, Giám đốc điều hành bày tỏ. Hiện tại, các kênh quyên góp trực tuyến của Thrive DC đang phát triển mạnh với phần trăm tăng trưởng đạt mức hai con số mỗi năm!

Tác động của Google cho tổ chức phi lợi nhuận

  • G Suite đã thay đổi mạnh mẽ cách Thrive DC hoạt động, quản lý tình nguyện viên, làm truyền thông và thậm chí cả tìm kiếm nhân tài! Đây là lần đầu tiên tổ chức này thuê một nhân viên làm việc từ xa. Nhờ sử dụng Hangouts Meet để tổ chức hội nghị truyền hình và Google Drive để chia sẻ tài liệu, mọi người có thể cộng tác dễ dàng và cùng lúc từ nhiều địa điểm.
  • Việc sử dụng miễn phí G Suite và Ad Grants mang lại hơn 1.000 cuộc hẹn thăm khám với bác sĩ và thêm 40.000 bữa ăn mỗi năm cho những người nhận trợ giúp từ Thrive DC.
  • Nhờ có Ad Grants:
    • Số tiền quyên góp trực tuyến đã tăng 38% từ năm 2017 đến 2018.
    • Trang web trở nên phổ biến đến mức giờ đây Thrive DC nhận được đủ số lượng đơn đăng ký tình nguyện trực tuyến mà không phải mất thời gian tuyển dụng. Việc này giúp tiết kiệm 40 ngày làm việc mỗi năm và với các nguồn lực bổ sung hiện có, Thrive DC có thể đáp ứng chi phí cho 5.400 cuộc hẹn thăm khám với bác sĩ cho cộng đồng.

1Nguồn: Cục Thống kê Dân số Hoa Kỳ, Quận Columbia, QuickFacts, 2017
2Nguồn: Hội đồng Liên bang về Vô gia cư Hoa Kỳ

Khám phá cách các tổ chức khác vận dụng chương trình Google cho tổ chức phi lợi nhuận nhằm tạo ra tác động.