Fundación Todo Mejora

Todo Mejora tìm cách đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần của thanh thiếu niên đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính và chuyển giới (LGBT) thông qua các chương trình ngăn chặn tự tử và kỳ thị người đồng tính.

Quy mô hoạt động

Small

Lĩnh vực

Dịch vụ con người

Mục tiêu

Cộng tác hiệu quả hơn

Kết nối với người ủng hộ

Sản phẩm

G Suite dành cho tổ chức phi lợi nhuận

Google Ad Grants

Chương trình phi lợi nhuận của YouTube

Trang web

https://www.todomejora.org

Thách thức

Chile là một trong những quốc gia có tỷ lệ thanh thiếu niên tự tử và bạo lực học đường cao nhất Mỹ Latinh. Đây cũng là nước có tỷ lệ gia tăng tự tử cao thứ hai trong tất cả các quốc gia thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD)1. Dữ liệu quốc gia cho thấy rằng nếu không hành động thì sau 4 năm, gần như mỗi ngày sẽ có một thanh thiếu niên tự kết liễu đời mình2. Các nghiên cứu của UNICEF, Bộ Giáo dục và Phát triển Xã hội cũng như Todo Mejora đều cho thấy rằng bạo lực dựa trên khuynh hướng tình dục và bản dạng giới (SOGIE) đang lan tràn trong lứa tuổi thanh thiếu niên ở nhà, tại trường học và trong xã hội3. Trong nhiều trường hợp, đội ngũ nhân viên nhà trường còn đưa ra những lời nhận xét đầy phỉ báng về LGBT. Ngay cả khi cha mẹ được thông báo về tình trạng này, thì cũng hiếm khi có hành động từ phía cha mẹ hoặc những người quản lý4. Todo Mejora cố gắng tạo ra một không gian nơi trẻ em và thanh thiếu niên cảm thấy được coi trọng và ủng hộ vô điều kiện trước hành vi phân biệt đối xử, sự chối bỏ của gia đình và kỳ thị người đồng tính.

Để tạo ra không gian an toàn này, Todo Mejora đã bắt đầu sử dụng công nghệ nhằm cách mạng hóa các quy trình của mình. Nhóm nhận thấy rằng họ cần tạo ra một trung tâm thông tin tập trung để xây dựng bộ nhớ của tổ chức và lưu giữ lịch sử (tài liệu, ảnh, video, thông tin liên hệ, v.v). Điều này không chỉ đòi hỏi phải có một trang tổ chức tệp thông thường mà còn cần nhiều hơn thế nữa - vì vậy, Todo Mejora đã tìm cách tăng cường sự cộng tác, từ đó cho phép nâng cao hiệu quả và năng suất.

Giống như nhiều tổ chức phi lợi nhuận khác, Todo Mejora cũng muốn tập trung vào những cách mới để tiếp cận đối tượng mục tiêu: trẻ em và thanh thiếu niên LGBT đang tìm kiếm thông tin và trợ giúp. Trong quá trình thực hiện việc này, họ cũng hy vọng sẽ nâng cao nhận thức của người dân Chile về thương hiệu. Tiếp cận đối tượng rộng hơn đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc thu hút nhiều nhà tài trợ và tình nguyện viên hơn nữa, đặc biệt là thông qua các phương tiện kỹ thuật số.

Câu chuyện

Để tăng cơ hội tiếp cận đối tượng thanh thiếu niên LGBT, Todo Mejora đã quyết định sử dụng Google Ad Grants. Họ hy vọng quảng cáo sẽ giúp truyền tải thông điệp về niềm hy vọng và sự hỗ trợ, đồng thời mở rộng cánh cửa để tiếp cận các nguồn lực bổ sung. Ví dụ: nếu một người dùng quẫn trí tìm kiếm "ý nghĩ tự tử" trên Google, họ sẽ thấy quảng cáo của Todo Mejora, đưa ra thông điệp trấn tĩnh và một giải pháp thay thế cho tự tử. Tổ chức này cũng phân tích các cụm từ tìm kiếm như: "Tôi muốn tự tử", "Tôi nên gọi cho ai nếu bản thân muốn tự tử?", "Tôi phải đưa con gái mình đi đâu nếu con bé đang cố tự tử?", "Giúp tôi với, tôi muốn chết". Mặc dù đây là một quá trình thiên về cảm xúc, nhưng nhóm đã biết được tầm quan trọng của quá trình này trong việc kết nối những người dùng có thể đang tìm kiếm sự trợ giúp vào thời điểm khó khăn.

Todo Mejora cũng đã bắt đầu sử dụng G Suite để điều hành các hoạt động của mình, sử dụng 30 GB dung lượng lưu trữ cho mỗi người dùng và tài khoản người dùng không giới hạn nhằm tập hợp nhóm của mình. Giờ đây, nhóm thực hiện tất cả công việc hàng ngày trên Gmail, Google Drive và Lịch Google.

Nhận thấy tầm quan trọng của thông điệp bằng hình ảnh đối với thanh thiếu niên, Todo Mejora cũng đã bắt đầu sử dụng YouTube để chia sẻ những lời chứng thực cá nhân giúp truyền cảm hứng cho cộng đồng thanh thiếu niên LGBT tại Chile. Nhóm sử dụng lớp phủ kêu gọi hành động trên các video của mình để giúp thúc đẩy sứ mệnh và đạt được các mục tiêu chính, chẳng hạn như nhận tiền quyên góp.

“Điều làm chúng tôi ngạc nhiên nhất đó là công cụ này đã đem lại hiệu quả! Thật đáng chú ý khi thấy mọi người đang dùng Google.com để tìm kiếm những vấn đề như: "Tôi muốn tự tử", "Tôi nên gọi cho ai nếu bản thân muốn tự tử?", "Tôi phải đưa con gái mình đi đâu nếu con bé đang cố tự tử", "giúp tôi với, tôi muốn chết". Đây là những lời thú nhận rất lộ liễu và đau đớn nhưng nó đã thúc giục chúng tôi đẩy mạnh công việc của mình và tạo ra các quảng cáo bằng Google Ad Grants để hỗ trợ cho những người cần được giúp đỡ".

Julio C. Dantas, Người sáng lập Todo Mejora

Mức độ ảnh hưởng

Một ngày nọ, một nữ sinh 19 tuổi đã liên hệ với Todo Mejora thông qua các kênh hỗ trợ và nói rằng: "Trong lúc trầm cảm, tôi đã tìm kiếm cách tự tử trên Google. Tổ chức của bạn, ’Todo Mejora’ (nghĩa là "Trở nên tốt hơn") đã xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của tôi. Chính điều đó đã khiến tôi mỉm cười và nhắc nhở tôi về lý do phải tiếp tục sống." Trong một tìm kiếm đơn giản trên Google, cô ấy có thể đã chọn một tùy chọn khác. Nhưng thay vào đó, cô ấy đã tìm sự trợ giúp, đó là trò chuyện với các chuyên gia của chúng tôi thông qua kênh hỗ trợ. Ngày hôm đó chúng tôi đã cứu được một mạng sống, với sự trợ giúp của Google Ad Grants!

Những thông điệp đầy hy vọng này giúp thanh thiếu niên LGBT vượt qua các tình huống khó khăn và nhìn thấy tương lai tươi sáng. Kể từ khi bắt đầu hợp tác với Google cho tổ chức phi lợi nhuận, Todo Mejora cũng đã nhận thấy có sự tác động rõ ràng đến các số liệu của mình. Nhóm nhận thấy lưu lượng truy cập tăng 20% qua Google Tìm kiếm từ năm 2015 đến năm 2016. Vào năm 2015, 55% lưu lượng truy cập trang web đến từ mạng xã hội, so với 28,6% từ Google Tìm kiếm. Vào năm 2016, các số liệu này đã hoán đổi vị trí, mạng xã hội tăng 33,12% lượt truy cập, trong khi lượt truy cập từ Tìm kiếm chiếm 49,59%.

Lưu lượng truy cập tăng thông qua Ad Grants đã thúc đẩy Todo Mejora mở rộng các kênh hỗ trợ của mình. Năm nay, tổ chức phi lợi nhuận này đã tăng cường hỗ trợ về vấn đề tự tử qua đường dây nóng từ 2 đến 7 giờ/tuần và đang nỗ lực mở rộng ra 30 giờ/tuần vào năm sau.

Hiện nay, Todo Mejora thực hiện 100% công việc hàng ngày bằng G Suite dành cho tổ chức phi lợi nhuận. Mọi công việc đều được lưu trữ trong Google Drive và nhóm nhận thấy rằng họ không cần phải phụ thuộc vào các dịch vụ hoặc sản phẩm khác để lưu trữ. Điều này cho phép họ duy trì và truy cập vào tất cả tài liệu một cách dễ dàng giữa các nhóm. Nhìn chung, điều này đóng vai trò quan trọng trong việc giúp nhóm mở rộng chiều sâu và chiều rộng của công việc.

Todo Mejora đã sử dụng các công cụ của Google cho tổ chức phi lợi nhuận để phát triển và củng cố tổ chức của mình, vì vậy, họ có thể tập trung cứu sống các thanh thiếu niên LGBT trên khắp Mỹ Latinh.

1OECD (2016). Low Performing Students: Why They Fall Behind and How To Help Them Succeed [Học sinh có kết quả học tập kém: Tại sao các em bị tụt lại phía sau và làm cách nào để giúp các em thành công]. PISA. Nhà xuất bản OECD. Paris
2 Ministerio de Salud de Chile (2013). Situación Actual del Suicidio Adolescente en Chile, con perspectiva de Género [Hiện trạng tự tử ở lứa tuổi thanh thiếu niên tại Chile dưới góc nhìn giới tính]. Programa Nacional de Salud Integral de Adolescentes y Jóvenes. Chile.
3 Fundación Todo Mejora (2016). Encuesta Nacional de Clima Escolar. Experiencias de Violencia e inseguridad Escolar de Estudiantes Lesbianas, Gays, Bisexuales y Trans [Khảo sát về môi trường học tập toàn quốc. Trải nghiệm về bạo lực và mất an toàn tại trường học đối với học sinh đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính và chuyển giới]. Fundación Todo Mejora. Chile.
4Berger, Christian (2015). Bullying homofóbico en Chile: Investigación y Acción [Kỳ thị người đồng tính ở Chile: Điều tra và hành động]. Fundación Todo Mejora. Chile.

Khám phá cách các tổ chức khác vận dụng chương trình Google cho tổ chức phi lợi nhuận nhằm tạo ra tác động.