Nguyên tắc ghi nhãn và bán hàng

Nguyên tắc sử dụng thương hiệu và bán hàng của Chế độ xem phố là nguyên tắc dành riêng cho các đại lý và nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Các nguyên tắc này nhằm giúp bạn trở nên nổi bật với tư cách là một cộng tác viên đắc lực, hỗ trợ bạn chia sẻ sự thú vị của Chế độ xem phố ở dạng thực tế ảo (VR) và cho phép khách hàng của bạn quảng bá trạng thái Chế độ xem phố một cách tự hào. Bạn có thể tận dụng các nội dung sau đây để mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Hình dán “Bước vào trong”

Hình dán “Bước vào trong”

  • Quảng bá doanh nghiệp bằng hình ảnh mới trong Chế độ xem phố
  • In mẫu thiết kế hình dán này bằng dịch vụ in do bạn chọn
Tệp huy hiệu Trusted

Tệp huy hiệu Trusted

  • Cộng tác viên đủ điều kiện trên Chế độ xem phố có thể sử dụng cả huy hiệu Trusted và huy hiệu dành riêng cho xe theo các nguyên tắc ghi nhãn và bán hàng dưới đây
  • Các cộng tác viên không (hoặc không còn) đủ điều kiện không thể sử dụng các huy hiệu này
Google Cardboard

Google Cardboard

  • Trải nghiệm Chế độ xem phố trong môi trường thực tế ảo
  • Rất phù hợp khi dùng để xem các đoạn giới thiệu hoặc dùng làm quà tặng cho khách hàng
  • Nếu mua trên 100 đơn vị, bạn có thể lựa chọn hình ảnh đồ họa tùy chỉnh và được giảm giá cho mỗi đơn vị ($7,59)
  • Hãy truy cập vào Maxbox VR để nhận mã giảm giá dành cho các Chuyên gia đáng tin cậy muốn cung cấp thiết bị cardboard VR tùy chỉnh.

Các tiêu chuẩn về việc sử dụng thương hiệu

Ngay cả khi không phải là thành viên của chương trình Trusted, bạn vẫn phải tuân thủ một số nguyên tắc dưới đây. Nếu bạn muốn tham gia vào chương trình Trusted, vui lòng đọc bài viết Trở nên nổi bật với tư cách là một chuyên gia đáng tin cậy để tìm hiểu về các yêu cầu.

Chỉ những nhiếp ảnh gia hoặc công ty có trạng thái đáng tin cậy mới có thể sử dụng thương hiệu Chế độ xem phố và huy hiệu Trusted của Google Maps để làm nội dung tiếp thị. Nếu là một chuyên gia đáng tin cậy, bạn có thể tận dụng các nội dung này để làm nổi bật uy tín của bản thân. Chuyên gia đáng tin cậy có thể sử dụng huy hiệu Trusted, nhãn từ và các thành phần thương hiệu, bao gồm Google Maps và Chế độ xem phố hoặc bất kỳ biểu trưng nào khác có liên quan. Sau đây là một số điều bạn có thể và không thể làm với các nội dung này. Nếu cho rằng ai đó đang sử dụng nội dung thương hiệu của Google không đúng cách cho phép, bạn có thể báo cáo các hoạt động sử dụng không thích hợp này.

Những điều bạn có thể làm

Những điều bạn có thể làm

  • Chỉ sử dụng huy hiệu Trusted và các thành phần thương hiệu nếu bạn là thành viên được chứng nhận của chương trình
  • Cung cấp hình ảnh 360 độ chuyên nghiệp như là một trong những dịch vụ kinh doanh của bạn.
  • Chỉ hiển thị huy hiệu Trusted trên nền trắng với khoảng cách đủ rộng giữa nội dung đến đường viền, bất kể bạn hiển thị huy hiệu ở đâu
  • Chỉ sử dụng huy hiệu Trusted cùng với tên của bạn hoặc cùng với tên và biểu trưng của công ty bạn
  • Sử dụng huy hiệu Trusted và các thành phần thương hiệu trên trang web, bản trình bày, trang phục của doanh nghiệp và tài liệu bán hàng bằng giấy
  • Đảm bảo rằng huy hiệu và các thành phần thương hiệu không phải là yếu tố nổi bật nhất trên trang/quần áo
  • Khi trưng hình ảnh trên nóc xe, bạn chỉ có thể sử dụng thương hiệu và biểu trưng của mình
Những điều bạn không được phép thực hiện

Những điều bạn không được phép thực hiện

  • Không mô tả sai hoặc che giấu việc tham gia chương trình Trusted khi bạn tương tác với các doanh nghiệp.
  • Không được gộp bất kỳ dịch vụ nào bạn cho thuê (chẳng hạn như tự tiếp thị bản thân là một nhà cung cấp đáng tin cậy của Chế độ xem phố) cùng với tư cách thành viên Local Guide của bạn. Để biết các mẹo giúp bạn vừa tiếp tục cung cấp dịch vụ chụp ảnh vừa tham gia Local Guides, hãy thực hiện theo bài đăng này trên Local Guides Connect.
  • Không được thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với nhãn hiệu Google Maps, Chế độ xem phố hoặc huy hiệu Trusted, biểu trưng hoặc nhãn hiệu dạng chữ, bao gồm cả việc thêm hình ảnh đồ họa, kéo giãn hình ảnh hoặc dịch sang ngôn ngữ khác.
  • Không được lạm dụng hoặc sử dụng huy hiệu theo cách khiến người khác hiểu lầm. Ví dụ: sử dụng huy hiệu theo cách ám chỉ rằng một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó đã được Google chứng thực.
  • Không được sử dụng nhãn hiệu Google, Google Maps, Chế độ xem phố, huy hiệu Trusted hoặc bất kỳ nhãn hiệu nào khác của Google — hoặc nhãn hiệu tương tự — trong tên miền
  • Không được sử dụng/hiển thị biểu tượng Chế độ xem phố hoặc các thành phần thương hiệu của chương trình Trusted dành riêng cho xe:
    • nếu bạn không phải là thành viên của chương trình Trusted.
    • hình ảnh đó chiếm diện tích hơn 12 inch x 5 inch hay 30 cm x 12 cm trên xe.
    • hình ảnh đó là thành phần thương hiệu nổi bật nhất hoặc duy nhất trên xe.
    • Ví dụ:
Các tiêu chuẩn về việc sử dụng thương hiệu

Lồng ghép thương hiệu ở phần 1/4 trên cùng hoặc 1/4 dưới cùng trong hình ảnh 360 độ

  • Sử dụng biểu trưng/tên của công ty bạn theo kích thước tương ứng với phần 1/4 trên cùng hoặc 1/4 dưới cùng của ảnh. Để biết mọi tiêu chí cụ thể về định dạng, hãy tham khảo các nguyên tắc chính sách.
  • Khi lồng ghép thương hiệu ở phần 1/4 dưới cùng của hình ảnh hoặc trưng thương hiệu trên nóc xe, bạn phải:
    • có quyền sử dụng thương hiệu đó.
    • chỉ hiển thị nội dung có liên quan (ví dụ: quảng bá du lịch địa phương) hoặc nội dung liên quan đến việc ghi nhận tác giả.
  • Trong trường hợp cần ghi nhận tác giả/thể hiện mối quan hệ tài trợ, thương hiệu được trưng bày/hiển thị:
    • không được đi kèm với nội dung thương hiệu của Google.
    • không được đi kèm với bất kỳ hình ảnh hoặc ngôn ngữ quảng cáo nào (trừ phi có liên quan đến vị trí được hiển thị).
    • phải có cụm từ "nhà tài trợ là" hoặc một cụm từ đã dịch có ý nghĩa tương tự.
  • Không được sử dụng huy hiệu Trusted hoặc bất kỳ thương hiệu Google nào khác ở phần 1/4 dưới cùng hoặc 1/4 trên cùng trong hình ảnh 360 độ của bạn (kể cả trong những hình ảnh trưng trên nóc xe có thể lọt vào ống kính).

Ngoài các nguyên tắc này, hãy đảm bảo rằng bạn tuân thủ Quy tắc của Google về việc sử dụng hợp lý, Điều khoản và điều kiện về thương hiệu, Nguyên tắc sử dụng thông tin địa lý và tất cả các nguyên tắc sử dụng khác đối với nhãn hiệu Google.

Lưu ý: Nếu không tuân thủ các nguyên tắc này, bạn có thể sẽ mất giấy chứng nhận cũng như quyền sử dụng huy hiệu Trusted và các thành phần thương hiệu khác.

Tính minh bạch và trách nhiệm giải trình

Khi cung cấp dịch vụ chụp ảnh cho người khác, bạn cần thể hiện sự minh bạch nhất quán, đồng thời thể hiện rằng bạn hiểu quyền và nghĩa vụ của mình liên quan đến những người khác, thương hiệu và luật địa phương.

Thông tin giới thiệu trung thực

Thông tin giới thiệu trung thực

Là một nhiếp ảnh gia hoặc đại lý, bạn không được giới thiệu bản thân theo cách ám chỉ rằng bạn là nhân viên của Google. Hãy giới thiệu trung thực về việc bạn là một pháp nhân kinh doanh hoàn toàn độc lập và cho khách hàng biết rằng Google chỉ đóng vai trò hạn chế là một dịch vụ xuất bản.
Trách nhiệm cá nhân

Trách nhiệm cá nhân

Mặc dù các hình ảnh được xuất bản thường sẽ hiển thị trên Google Maps sau vài giây, nhưng sau đó, những hình ảnh này có thể bị gỡ bỏ nếu không tuân thủ chính sách hình ảnh của Google Maps hoặc Điều khoản dịch vụ của Google Maps.
  • Nếu hình ảnh được ủy quyền bị gỡ bỏ khỏi Google Maps, nhiếp ảnh gia/đại lý và chủ doanh nghiệp sẽ chịu trách nhiệm giải quyết vấn đề này
  • Các nhiếp ảnh gia nên nhanh chóng chỉnh sửa hoặc thay thế những hình ảnh trái với chính sách của chúng tôi — và đảm bảo rằng hình ảnh sẽ được phê duyệt để hiển thị trên Google Maps — nếu không, hãy trả lại toàn bộ tiền cho khách hàng trong trường hợp không giải quyết được vấn đề
Quyền sở hữu hình ảnh

Quyền sở hữu hình ảnh

Khi các nhiếp ảnh gia/đại lý và chủ doanh nghiệp hợp tác với nhau, cả hai bên nên ký hợp đồng bằng văn bản để xác định các điều khoản về thỏa thuận, vấn đề bảo hành và quyền sở hữu trong tương lai.
  • Xác định bên sẽ sở hữu hình ảnh sau khi chụp xong. Nếu nhiếp ảnh gia/đại lý giữ lại quyền sở hữu, hãy đảm bảo rằng chủ doanh nghiệp biết cách sử dụng hình ảnh mà không vi phạm bản quyền của nhiếp ảnh gia/đại lý. Nếu quyền sở hữu được chuyển cho chủ doanh nghiệp, hãy đảm bảo họ đồng ý với việc chuyển giao hình ảnh và họ hiểu những quyền mà nhiếp ảnh gia/đại lý có thể giữ lại.
  • Không được xuất bản cùng một hình ảnh hai lần trong hai tài khoản (chẳng hạn như tài khoản của nhiếp ảnh gia và tài khoản của chủ doanh nghiệp).
Vấn đề tuân thủ luật pháp địa phương

Vấn đề tuân thủ luật pháp địa phương

Đảm bảo tuân thủ mọi luật pháp địa phương và liên bang khi phục vụ khách hàng. Không được mô tả sai kỹ năng của bạn hay chất lượng cuối cùng của tác phẩm mà bạn thực hiện. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn có bảo hiểm thích hợp cần thiết để thực hiện công việc mà bạn đã được thuê để hoàn thành.
Khả năng hiển thị hình ảnh

Khả năng hiển thị hình ảnh

Google sẽ xếp hạng hình ảnh trên Google Maps bất kể thỏa thuận theo hợp đồng hoặc thỏa thuận thương mại giữa các bên thứ ba, bao gồm cả thỏa thuận giữa chủ doanh nghiệp và nhiếp ảnh gia. Việc một chủ doanh nghiệp đã trả tiền cho một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để chụp ảnh sẽ không đảm bảo cách hình ảnh được xếp hạng hoặc xuất hiện trên Google Maps.
Không có xung đột về lợi ích

Không có xung đột về lợi ích

Một số chương trình của Google — nhất là Local Guides — yêu cầu bạn tham gia với tư cách không chuyên (tức là bạn không được trả thù lao cho nội dung mà bạn đóng góp). Nếu cung cấp dịch vụ cho thuê (chẳng hạn như tự tiếp thị mình là nhà cung cấp đáng tin cậy của Chế độ xem phố), bạn không được cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp này kèm theo dịch vụ không chuyên khác ngụ ý sự không thiên vị (chẳng hạn như khả năng đăng điểm xếp hạng hoặc bài đánh giá như một Local Guide).