Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Bãi Kỳ Co Quy Nhơn – Chiêm ngưỡng vẻ đẹp quên lối về

Bãi Kỳ Co Quy Nhơn – Chiêm ngưỡng vẻ đẹp quên lối về

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 01/04/2021
23.7K lượt xem

Hãy đến với Bãi Kỳ Co Quy Nhơn ở đây chắc chắn sẽ đem lại cho bạn cảm giác thú vị với vẻ đẹp thiên nhiên. Nơi đây, thực sự là một lựa chọn tuyệt vời để trải nghiệm tự nhiên cùng cả gia đình – nơi được ví von như Maldives của Việt Nam.

Xem thêm: Du lịch Quy Nhơn: cẩm nang từ A đến Z dành cho bạn

Biển Kỳ Co – nơi đắm mình trong vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời

Kỳ Co nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn hơn 20 km về phía đông nam. Đây được coi là một địa điểm du lịch lý thú nhất tại Quy Nhơn với 2 mặt giáp núi và một mặt giáp biển. Rất thích hợp cho các dân phượt bằng xe máy. Bạn có thể di chuyển bằng ô tô nhưng đi bằng xe máy sẽ tiện hơn cho việc tham thú và khám phá nơi này.

Biển Kỳ Co nằm ở vị trí vô cùng đặc biệt

Biển Kỳ Co nằm ở vị trí vô cùng đặc biệt (Ảnh ST)

Quy Nhơn có khí hậu ôn hòa thế nên bạn có thể đến đây vào bất cứ thời gian nào trong năm nhưng để thuận tiện nhất thì bạn nên đi vào thời gian khoảng từ tháng 2 đến tháng 8. Lúc này thời tiết mát mẻ, ít mưa hơn dễ dàng cho việc đi lại và thăm quan.

Tới đây bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp hoang sơ kì vĩ, thiên nhiên hòa hợp. Đứng từ xa bạn sẽ nhìn thấy cảnh núi non hùng vĩ, những tầng cây xanh rợp bóng mát, không khí thoáng đãng, gió tạt mạnh vào người mang theo hơi mặn chát đặc trưng của biển. Kỳ co có hướng vòng cung như vầng trăng khuyết của những ngày thường nhật.

Biển Kỳ Co nằm ở vị trí

Những hồ bơi tự nhiên ở biển Kỳ Co Quy Nhơn (Ảnh ST)

Bạn sẽ cảm nhận được điều thú vị khi đến với bãi biển Kỳ Co đó là nước ở đây rất mát và nông. Bạn có thể thỏa thích thả mình trong làn nước ngọc bích, bơi ra xa 100m mà nước mới chỉ ngang đến cổ. Những dải cát trắng xóa, mềm mịn, những dặng cây xanh mát, bóng dừa rủ xanh xuống triền cát.

Còn gì thú vị hơn khi chán chê nô đùa với làn nước trong xanh bạn có thể đặt chân trần đi dạo bộ bên những dặng dừa hát vu vơ một vài khúc tình ca với biển. Cả  khung cảnh trở nên đẹp lung linh dưới ánh nắng mặt trời. Bãi tắm Kỳ Co đẹp lung linh như một hòm kho báu chất đầy đá quý. Ánh mặt trời chiếu rọi mặt biển trong xanh lấp lánh trông xa như được rát bạc, những hạt cát óng ánh như những viên kim cương bé nhỏ.

Những phiến đá ở đây gắn kết với nhau, khi thủy chiều lên mang theo nước ùa vào giữa các khe đá đó tạo nên những hồ bơi nhân tạo tuyệt đẹp. Nước không trôi xuống mà như muốn níu giữ lắng đọng vào lòng đá, nghịch ngợm nô đùa mơn man,nũng nịu chân núi như những đứa trẻ nghịch ngợm.

Hồ bơi nhân tạo rất mát, nước trong xanh bạn có thể nhìn thấy rõ cả đáy lòng hồ bơi. Một hồ bơi nhân tạo có thể chứa được 5-7 người. Rất thích hợp cho sự khám phá gia đình. Lại rất an toàn cho trẻ nhỏ bơi lội trong đó.

Bãi biển kỳ co quy nhơn

Những hang đá lộ ra ở bãi biển Kỳ Co khi nước triều rút (Ảnh ST)

Vào buổi sáng khi mặt trời vừa ló rạng  nước biển Kỳ Co trong xanh như một tấm gương phản chiếu của bầu trời. Bạn có thể ra biển sớm để ngắm nhìn cảnh hoàng hôn thơ mộng. Những giọt sương mai còn đọng lại trên những phiến lá rơi nhỏ từng giọt vào lòng cát mịn. Thật yên tĩnh, thật thanh bình dễ chịu. Ánh mặt trời đỏ lừ, dần dần hiện ra sau đám sương mây mờ ảo. Những con thuyền chập trùng trên biển với câu hát khoan hò cho một ngày rạng rỡ bội thu.

Không chỉ thế ở đây còn có những vách đá, tảng đá to, phần chân vuông càng lên cao càng nhọn hoắt nhô lên giữa biển trông như những chiếc tháp nhỏ hay ngọn chông chọc lên bầu trời. Khi nước thủy triều rút xuống mọt con đường men theo vách đá sẽ hiện ra. Bạn còn có thể đi dọc theo dài vực núi gần bờ để đi ra thăm thú biển. Lội trong làn nước mát lành, đùa nghịch cùng sóng biển, lật những cọng rong rêu biển để bắt những động vật biển bé nhỏ.

Đặc biệt, bạn hãy lên lịch thưởng thức trọn vẹn biển Kỳ Co Quy Nhơn bằng việc ngắm san hô ở Bãi Dứa. Đi ghe, thuyền ra Bãi Dứa rất phổ biến, bạn có thể hỏi và hẹn lịch với các chủ ghe ở khu vực bãi biển trong ngày đầu tiên đến để có kế hoạch ra Bãi Dứa vào ngày nắng đẹp, tránh ngày mây mù u ám.

biển Kỳ Co 3

Nước biển Kỳ Co xanh trong vắt (Ảnh ST)

Bạn chỉ cần chuẩn bj những đồ dùng cần thiết như một chiếc ao phao, kính dâm… là bạn có thể bơi trên mặt nước biển ngắm nhìn cảnh sắc biển trời và những dặng san hô nhiều mùa sắc thú vị.

Du khách tới đây còn có thể thuê thuyền hay cano để đi khám phá biển, đi câu cá. Hoặc theo ngư dân ra biển để xem công việc đánh bắt hải sản thường ngày của họ.

Di chuyển đến bãi Kỳ Co bằng cách nào?

Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn gần 25km, Kỳ Co là một bãi biển rất đặc biệt. Đường bờ biển cong như lưỡi liềm với 3 mặt giáp núi và 1 mặt giáp biển. Do đó, để di chuyển đến biển Kỳ Co du khách sẽ phải trải qua 2 chặng đường. Thứ nhất là từ điểm xuất phát của bạn di chuyển đến thành phố Quy Nhơn. Thứ hai là di chuyển từ bến xe, bến tàu, sân bay tới bãi Kỳ Co.

Cách di chuyển tới bãi biển Kỳ Co

Cách di chuyển tới bãi biển Kỳ Co

Ở bài viết này mình sẽ chia sẻ cách di chuyển đến Quy Nhơn từ 2 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh. Có nhiều phương tiện di chuyển tới Quy Nhơn mà du khách có thể tham khảo như:

Máy bay

Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh có đường bay thẳng đến sân bay Phù Cát (cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 35km), do đó du khách dễ dàng di chuyển mà không hề tốn kém nhiều thời gian. Tuy nhiên giá vé máy bay giao động theo mùa nên bạn cần tham khảo kỹ trước khi mua vé du lịch.

Sân bay Phù Cát cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 35km

Sân bay Phù Cát cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 35km

Tàu hỏa

Tàu hỏa là một lựa chọn khá an toàn và thoải mái cho du khách đặc biệt với những ai có thời gian và muốn tiết kiệm chi phí hơn. Du khách có thể lựa chọn tới ga Diêu Trì (cách thành phố Quy Nhơn khoảng 15km), sau đó mua vé đi tiếp ga Quy Nhơn. Nếu du khách ở TP. Hồ Chí Minh thì có chuyến tàu đi thẳng tới ga Quy Nhơn tuy nhiên chỉ có một chuyến mỗi ngày.

Tàu từ ga Hà Nội tới Quy Nhơn

Tàu từ ga Hà Nội tới Quy Nhơn

Xe khách

Nếu từ Hà Nội bạn có thể chọn xe giường nằm xuất phát từ bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm đi bến xe Quy Nhơn. Nếu đi xe khách từ Sài Gòn thì bạn nên xuất phát từ chiều tối hôm trước để đến Quy Nhơn vào sáng sớm hôm sau. Hiện  nay có nhiều nhà xe ở Sài Gòn với nhiều lựa chọn về thời gian và địa điểm cũng như chi phí để du khách lựa chọn.

Di chuyển từ bến xe, bến tàu, sân bay tới bãi Kỳ Co

Đầu tiên từ các địa điểm, du khách sẽ di chuyển tới xã Nhơn Lý. Bạn có thể đi theo hướng dẫn của google maps để tới cầu Thị Nại, sau đó gặp vòng xuyến thì rẽ trái đi Nhơn Lý. Tại đây du khách có thể di chuyển tới Kỳ Co bằng đường bộ hoặc đường biển.

Cầu Thị Nại - điểm check in tuyệt đẹp hấp dẫn du khách

Cầu Thị Nại – điểm check in tuyệt đẹp hấp dẫn du khách

Với những bạn yêu thích trải nghiệm, có thể lựa chọn xe máy hoặc đi ô tô gia đình để có thể dừng lại checkin những cảnh đẹp trên đường một cách thoải mái. Tuy nhiên nếu đi Kỳ Co bằng đường bộ thì bạn sẽ không thể lặn ngắm san hô tại Bãi Dứa nên các bạn cần cân nhắc lựa chọn nhé.

Chạy xe máy theo con đường vòng quanh núi để tới Bãi Kỳ Co

Chạy xe máy theo con đường vòng quanh núi để tới Bãi Kỳ Co

Nếu muốn trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên sóng nước và ngắm cảnh núi non hùng vì thì bạn hãy chọn đến Kỳ Co bằng đường biển. Từ Quy Nhơn, bạn di chuyển tới Eo Gió thuộc xã Nhơn Lý, sau đó đi cano hoặc ghe ra biển Kỳ Co. Thông thường cano sẽ đón du khách tại bến Nhơn Lý, di chuyển khoảng 15 – 20 phút là tới bãi Kỳ Co rồi.

Chơi gì ở Kỳ Co?

Khám phá bãi biển Kỳ Co

Nếu đã đến đây thì bạn nhất định phải hòa mình vào làn nước trong xanh để cảm nhận rõ sự thú vị và tuyệt vời của bãi biển Kỳ Co. Được mệnh danh là Maldives của Việt Nam, Kỳ Co mang vẻ đẹp hoang sơ làm say mê lòng người. Làn nước trong xanh ở biển Kỳ Co 

Làn nước trong xanh ở biển Kỳ Co 

Cắm trại trên bờ biển

Với những ai yêu thích trải nghiệm và khám phá thì cắm trại qua đêm tại Kỳ Co chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ. Bạn có thể mang theo lều, một chút đồ ăn nhẹ rồi chọn những đặc sản của vùng biển Nhơn Lý để nướng BBQ ngay trên bãi biển.

Cắm trại qua đêm ở Kỳ Co là một trải nghiệm vô cùng lý thú

Cắm trại qua đêm ở Kỳ Co là một trải nghiệm vô cùng lý thú

Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức đồ ăn ngon, nghe tiếng sóng vỗ và tận hưởng tất cả mùi vị của biển cả như vậy.

Tham gia các hoạt động trên bãi biển

Ngoài tắm biển, du khách tới đây còn có thể thoải mái tham gia các hoạt động, trò chơi được tổ chức trên bãi biển Kỳ Co như dù bay, mô tô nước, phao chuối,…Và nếu bạn đi theo một đoàn đông thì còn có thể tổ chức các trò chơi team building thú vị cho mọi người nữa nhé.

Du khách thỏa sức vui chơi trên biển

Du khách thỏa sức vui chơi trên biển

Check in Hồ Suối Kỳ Co, cầu Hang Yến 

Nghỉ dưỡng và check in tại hồ suối Kỳ Co, cầu Hang Yến là một trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với bãi biển Kỳ Co. Cây cầu với nhiều màu sắc nổi bật với một bên là núi một bên là biển cũng là điểm không thể bỏ qua tại Kỳ Co Quy Nhơn.

Vẻ đẹp cầu Hang Yến 

Vẻ đẹp cầu Hang Yến 

Lặn biển ngắm san hô

Du khách có thể tham gia hoạt động lặn biển ngắm san hô, đi bộ và khám phá các loài động, thực vật dưới đáy biển. Đây chắc chắn sẽ là là một dấu ấn đặc biệt trong chuyến du lịch của bạn. Hãy đảm bảo mang theo các dụng cụ bảo hộ và chống nắng khi đi lặn biển nhé. Lưu ý những khu vực có nhiều san hô có thể khiến chân bạn bị bị rách nếu không cẩn thận, hãy quan sát kỹ hoặc có thể đi giày lặn để đảm bảo an toàn.

Bạn có thể gặp những sinh vật biển thú vị ở đây đấy

Bạn có thể gặp những sinh vật biển thú vị ở đây đấy

Du lịch Eo Gió

Eo Gió cách bãi biển Kỳ Co không xa, vì vậy du khách đã đến Kỳ Co thì cũng không nên bỏ lỡ hành trình tới Eo Gió. Không thua kém bất kỳ bãi biển miền Trung nào, Eo Gió sở hữu làn nước trong xanh bên bờ cát vàng óng ánh. Ngày ngày, những con sóng vỗ rì rào vào những bờ đá gập ghềnh, tung bọt trắng xóa đã tạo nên một bức tranh biển tuyệt đẹp. Đến Eo Gió, bạn cũng đừng quên trải nghiệm đi dạo trên con đường đi bộ ven biển giữa lưng chừng núi non hùng vĩ nhé.

Du khách đã đến Kỳ Co thì đừng bỏ lỡ hành trình tới Eo Gió

Du khách đã đến Kỳ Co thì đừng bỏ lỡ hành trình tới Eo Gió

Ẩm thực Kỳ Co

Khi đến du lịch tại Kỳ Co bạn không chỉ được đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên hong sơ tuyệt đẹp mà bạn còn có thể được thưởng thức món đặc sản vô cùng thơm ngon. Đặc biệt là những món ăn hải sản rất tươi, được chế biến ngay sau khi đánh bắt để giữ được độ thơm ngon của hải sản. Bạn không thể bỏ lỡ một số món hải sản ngon ở đây như: bào ngư, mực khô một nắng, mực tươi, cua biển, tôm hùm, nhum… với giá chỉ từ 280.000 ngàn đến 330.000 một món.

Nhum nướng: Khi đến bãi biển Quy Nhơn ắt hẳn bạn đã được nghe hoặc được nếm thử món ăn này. Tuy nhiên phải được thưởng thức ngay trên đảo Kỳ Co thì mới thú vị. Còn gì thích thú hơn khi cả gia đình cùng ngồi trên triền cát, gió biển mát rượi thổi tạt vào mặt quây quần cùng gia đình cùng nướng nhum, thưởng thức ngay tại biển.

Nhum biển  rất thơm ngon, thịt ít nhưng rất chắc, những múi thịt kết dính vào nhau như múi cam. Nhum được bắt về, bổ đôi, làm sạch thịt, trút bỏ dạ dày ướp gai vị  để nướng. Thit nhum  rất thanh  mát và ngon. Làm say đắm lòng khách du lịch.

Nhum nước đặc sản Bãi Kỳ Co Quy Nhơn

ẢNH ST

Các loại  ốc nướng: Mùi ốc nướng tỏa hương nghi ngút, làm nao lòng du khách, mới ngửi thôi đã thấy thèm. Ốc biển có thể chế biến thành nhiều  món nướng ngon tuyệt.

Bào Ngư: Cháo bào ngư là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Làn cháo ngọt thơm nóng hổi, giàu chất dinh dưỡng. Là thức quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng nơi đây.

Thú vui không thể thiếu  đó là đi du ngoạn trên chiếc thuyền nan câu những con mực tươi ngon nhất. Rồi tự tay chế biến những  con mực  thơm ngon, hưởng thụ thành  quả do tay mình làm ra.

Bãi tắm Kỳ Co là một địa điểm du lịch thích hợp cho du lịch gia đình, vui chơi cùng gia đình. Bạn đã sẵn sàng để đến du lịch Bãi Kỳ Co Quy Nhơn chưa? Vntrip.vn tin rằng ai đã từng ghé thăm biển Kỳ Co sẽ luôn có một mong muốn được quay trở lại đây, để lại được đắm mình trong làn nước biếc xanh, được tận hưởng những ngày nghỉ như thiên đường tại vùng biển này.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ