Chính thức: số ca tử vong vì vi rút corona chủng mới đã cao hơn dịch SARS

09/02/2020 10:00 GMT+7

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) hôm 9.2 thông báo đã có thêm 81 người tử vong tại đại lục do vi rút corona chủng mới tính đến hết ngày 8.2, nâng tổng số ca tử vong lên thành 811 người.

Số ca tử vong vì vi rút corona chủng mới (nCov) trên toàn cầu hiện hôm 9.2 đã là 813 người, với 2 trường hợp tử vong bên ngoài Trung Quốc đại lục. Con số này hiện cao hơn số người chết trên toàn cầu trong đợt bùng phát dịch SARS từng làm chết 774 người năm 2002-2003, theo AFP. Tính đến ngày 9.2, hơn 37.552 trường hợp nhiễm nCoV được xác nhận trên toàn cầu, với khoảng 37.198 trường hợp nhiễm tại Trung Quốc đại lục.

Y tá chăm sóc cho một bệnh nhân nhiễm vi rút corona tại khu vực cách ly của Bệnh viện Trung Nam, Đại học Vũ Hán (Trung Quốc) hôm 8.2

Reuters

Riêng tỉnh Hồ Bắc xác nhận thêm 2.147 trường hợp mới kể từ khi dịch viêm phổi bùng phát tại thành phố Vũ Hán vào tháng 12.2019. Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 8.2 cho rằng số ca nhiễm và tử vong được báo cáo hằng ngày ở Trung Quốc là “ổn định”. Tuy nhiên, WHO cảnh báo hiện còn quá sớm để xác định liệu rằng nCoV đã đạt đến đỉnh điểm hay không.
Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh xác nhận một công dân Mỹ (60 tuổi) nhiễm vi rút corona đã tử vong hôm 6.2 tại Vũ Hán. Bên cạnh đó, theo Bộ Ngoại giao Nhật Bản, một người đàn ông Nhật Bản ở độ tuổi 60 nhiễm nCoV cũng đã qua đời tại bệnh viện ở Vũ Hán. Hai trường hợp tử vong vì vi rút corona chủng mới bên ngoài Trung Quốc đại lục là một người đàn ông Trung Quốc ở Philippines và một người đàn ông 39 tuổi ở Hồng Kông.

Các kệ hàng tại một siêu thị ở Singapore hôm 8.2 hết hàng vì người dân mua thực phẩm dự trữ

Reuters

Hôm 8.2, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc thông báo tên chính thức của vi rút sẽ được sử dụng tạm thời trong thời gian tới là “vi rút viêm phổi corona mới” (NCP). Ủy ban cho biết tên mới này sẽ được sử dụng trong các cơ quan, tổ chức tại Trung Quốc cho đến khi tên chính thức cho dịch bệnh được Ủy ban Quốc tế về phân loại vi rút (ICTV) quyết định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.