Entrupy lại bị gọi tên vì “thẩm định sai” chiếc đồng hồ Tag Heuer

0

Sự việc bắt nguồn từ việc thẩm định chiếc đồng hồ TAG Heuer Caliber 5 (wak2110, seri RMF6553) mà Joolux và Bệnh Viện Đồng Hồ đảm nhiệm.

Chiếc đồng hồ cùng thẩm định của Joolux

Bệnh Viện Đồng Hồ (BVDH ) là một trong những cơ sở sửa chữa và thẩm định đồng hồ khá có tiếng tại Việt Nam. Riêng về Joolux ngoài chuyên bán các mặt hàng cao cấp thường được biết đến như túi xách nữ, họ còn bán mặt hàng đồng hồ và hỗ trợ thẩm định.

Joolux và BVDH đều có dịch vụ thẩm định riêng. Về phần Joolux, họ dùng công nghệ Entrupy rất nổi tiếng tại nước ta. Phía BVDH cũng không kém cạnh khi dựa vào các chuyên gia thẩm định của cơ sở này.

Toàn bộ bài đăng của chủ nhân chiếc đồng hồ

Chiếc TAG Heuer Caliber 5 này khi được gửi đến Joolux và BVDH đã được đưa ra kết quả là hàng thật 100% nhưng một số người chơi, người buôn và thợ sửa đồng hồ lại đưa ra ý kiến ngược lại là hàng giả cao cấp. Cũng chính vì lí do này nên đã dẫn đến mâu thuẫn giữa hai cửa hàng và cộng đồng. Chủ nhân của chiếc đồng hồ dù tin là hàng giả nhưng anh vẫn mua về để gửi sang hãng đối chứng nhằm làm rõ vấn đề này.

Theo anh, người có quyền quyết định chính xác nhất về chiếc đồng hồ này không ai khác ngoài hãng, và anh đã tìm được cửa hàng có dịch vụ thẩm định của hãng TAG Heuer gần nhất là tại Singapore.

Nội dung chính như sau:

  • Thứ nhất: Đơn vị thẩm định không có quyền và chức năng thẩm định để thu tiền người dùng,kể cả giấy phép đăng kí kinh doanh thẩm định cũng không có.
  • Thứ hai: Thẩm định cho ra sai kết quả,người dùng vì tin tưởng đã mua chiếc đồng hồ fake về dùng-Tất nhiên hàng fake thì “không có giá trị”! Ở đây trách nhiệm của đơn vị thẩm định là gì?

Và kết quả thẩm định của hãng là “NON AUTHENTIC”-Hàng Fake-

Để có thể gửi chiếc đồng hồ TAG Heuer này sang Sing thẩm định, chủ nhân đã chấp nhận mua nó dù anh đã biết rằng đây là hàng giả.

Cho những ai chưa biết, TAG Heuer là một trong những hãng đồng hồ cao cấp đến từ Thụy Sĩ, rất nổi tiếng trong giới những người đam mê đồng hồ đeo tay, đặc biệt là đồng hồ nam. Mức giá có thể nói là không thua kém gì các hãng nổi tiếng khác như Omega, cũng chính vì điều này mà đồng hồ TAG Heuer bị làm giả nhiều với độ hoàn thiện rất cao, gây khó dễ cho người mua và cả người bán nếu thiếu kiến thức chuyên sâu.

Chi phí thẩm định đồng hồ TAG Heuer chính hãng trong trường hợp này lên đến $ 150 SGD (khoảng 2,5 triệu đồng chưa kể các khoảng thuế phí vận chuyển khác).

Hóa đơn cho việc thẩm định tại Singapore

Mặc dù thẩm định sai nhưng cả hai đơn vị là Joolux và BVDH vẫn chưa đưa ra giải pháp tương xứng với trách nhiệm. Đồng thời thật kỳ lạ khi cả hai đơn vị đều chọn im lặng sau khi chủ nhân của chiếc đồng hồ này đăng một loạt các bằng chứng và email từ hãng gửi về.

Qua đó, lại một lần nữa dậy lên vấn đề công nghệ Entrupy gặp những vấn đề trong khâu thẩm định của công nghệ này dù mới phát triển vài năm trở lại đây với những hứa hẹn như độ chính xác lên đến 97%, đền bù thiệt hại tài chính cho người sử dụng dịch vụ nếu có sai sót, v.v… nhưng chưa có bất kì trường hợp nào được ghi nhận là đã giải quyết thỏa đáng.

Còn đối với Bệnh Viện Đồng Hồ thì đây là một bài học cho họ khi quá tự tin vào bản thân, chưa kể đến không có giấy phép thẩm định của hãng.

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here