2 container mỹ phẩm, nước hoa L’Oreal giả 'đội lốt' hàng xách tay

30/08/2019 09:41 GMT+7

Một lượng mỹ phẩm, nước hoa giả mang các thương hiệu nổi tiếng Lancôme, YSL, Kielh’s, Giorgio Armani, Ralph Laurent… chứa trong 2 container vừa bị lực lượng chức năng bắt giữ tại Móng Cái, Quảng Ninh.

Lực lượng liên ngành gồm Tổng cục Quản lý thị trường, An ninh kinh tế, Biên phòng thông tin, các đơn vị này vừa phối hợp thực hiện thành công chuyên án tấn công nguồn hàng giả tại thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng ninh. Trong đó, lực lượng liên ngành đã phát hiện và thu giữ 2 container hàng giả gồm: túi xách, mắt kính, đồng hồ và mỹ phẩm của các thương hiệu quốc tế. Đặc biệt, hàng ngàn sản phẩm gồm nước hoa, mỹ phẩm mang các thương hiệu nổi tiếng của Pháp, Ý, Mỹ: Lancôme, Yves Saint Laurent, Kielh’s, Giorgio Armani, Ralph Laurent, 3CE… được đại diện Công ty L’Oreal Việt Nam xác nhận đều là hàng giả.
“Tất cả các sản phẩm này đều được tìm thấy trên các trang bán hàng online là hàng xách tay và tại các cửa hàng mỹ phẩm xách tay trên phạm vi cả nước. Số lượng hàng khổng lồ này do 2 cửa hàng đặt tại Quảng Ninh quản lý và phân phối tại Việt Nam”, đại diện L’Oreal Việt Nam khẳng định và đã gửi cảnh báo đến người tiêu dùng.

Lực lượng chức năng đang khám xét lô hàng

CTV

Bằng mắt thường, những hộp nước hoa, phấn, son, kem dưỡng mang các nhãn hiệu nổi tiếng nói trên có bao bì đóng gói giống y hàng thật. Rất khó phân biệt khi chỉ quan sát bên ngoài, thậm chí, người không “sành” mỹ phẩm, nước hoa, có đưa lên mũi ngửi cũng khó phát hiện trừ khi… sử dụng. Được biết giá các sản phẩm này được bán tại cửa hàng biên giới chỉ bằng 1/3 - 1/4 giá bán trên các trang mạng dưới mác hàng xách tay.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, một số trang bán hàng mỹ phẩm thế giới như Sephora, chai nước hoa hiệu Yves Saint Laurent Black Opium loại 50ml cũng có giá 145 USD/chai, Lancôme La vie est belle loại 50 ml giá 96 USD/chai. Đây cũng là một số nhãn hàng nước hoa đang “hot” trên thị trường và trong 2 container hàng giả bị thu giữ này có hàng ngàn sản phẩm nước hoa Lancôme, YSL tương tự như vậy.

Những nhãn hàng mỹ phẩm, nước hoa cao cấp trong lô hàng giả

CTV

Trước đó, thông tin của Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh, rạng sáng 25.8, khi tiến hành kiểm tra tại quầy hàng 3A061 thuộc Trung tâm thương mại Móng Cái Plaza, Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh) đã phát hiện chủ quầy hàng là ông Trần Quốc Tuấn (sinh năm 1993) có địa chỉ thường trú tại thôn 3, xã Quảng Nghĩa, thành phố Móng Cái, Quảng Ninh đang bày bán và tàng trữ 8.952 đơn vị mỹ phẩm nhập lậu có nguồn gốc từ Trung Quốc. Trong đó có 3.985 tuýp thuốc nhuộm tóc (100 ml) các loại, 3.610 lọ sơn móng tay các loại, 760 lọ dầu dưỡng tóc (500 ml), 529 lọ dầu gội đầu (800 ml) các loại và 68 lọ keo xịt tóc (600 ml).
Bà Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh, đại diện L’Oreal Việt Nam cho rằng, 75% thị phần hàng mỹ phẩm trên thị trường là hàng nhập lậu, hàng giả. Điều này đã khiến thị trường hàng chính ngạch bị co cụm lại, gây thiệt hại vô cùng lớn cho doanh nghiệp. Song song đó, nhà nước bị thất thu thuế và công tác chống hàng giả hàng nhái luôn gặp nhiều khó khăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.