Lợi ích tuyệt vời của bắp cải tí hon

15/11/2018 00:15 GMT+7

Cải Brussels, còn gọi là bắp cải tí hon, có thể mang lại nhiều lợi ích to lớn cho sức khỏe. Đó là những lợi ích gì?

Chống ung thư
Nhiều nghiên cứu cho thấy cải Brussels có tiềm năng chống ung thư đặc biệt nhờ hàm lượng chất chống ô xy hóa cao, vốn có thể ngăn chặn các gốc tự do có hại vốn góp phần gây ra các bệnh như ung thư, theo báo Independent.
Nghiên cứu được công bố hồi năm 2008 cho thấy cải Brussels có thể bảo vệ tế bào khỏi các tác nhân gây ung thư và thương tổn ADN do quá trình ô xy hóa.
Nhiều chất xơ
Chất xơ không chỉ quan trọng đối với các cử động ruột, mà còn có thể cải thiện mức cholesterol và đường huyết, đồng thời góp phần ngăn ngừa các bệnh như tiểu đường, bệnh tim và ung thư ruột. Một phần 100g cải Brussels chứa 3,5g chất xơ.
Chúng ta đều biết mọi khoản cung cấp chất xơ đều có ích nếu xét đến nhu cầu đảm bảo mức hấp thu chất xơ hằng ngày
Giàu vitamin và dưỡng chất
Một trong những điều tốt nhất về cải Brussels là sự dồi dào dưỡng chất, khoáng chất và vitamin. Ngoài chất xơ, loại cải này chứa nhiều vitamin K (hỗ trợ đông máu), vitamin C (cần để tăng trưởng và phục hồi) và vitamin A (tốt cho thị lực và sức khỏe mắt).
Ngoài ra, cải Brussels còn chứa nhiều a xít folic (cần cho việc sản sinh các tế bào hồng cầu) và mangan (tốt cho sức khỏe não).
Ít calorie
Nửa cốc (khoảng 78g) cải Brussels chỉ chứa 28 calorie. Đó là lý do tại sao bạn thấy chúng xuất hiện trong các công thức giảm cân lành mạnh. Tất nhiên, nó tùy thuộc vào cách chế biến và cách tận dụng lợi ích này tốt nhất là bổ sung vào món rau trộn.
Chứa nhiều a xít béo omega-3
Với những người không ưa ăn cá, việc hấp thu đủ a xít béo omega-3 thực sự là một thử thách. A xít béo tốt cho sức khỏe não, trì hoãn tình trạng sa sút nhận thức, chống trầm cảm và lo lắng. Với mỗi phần 78g cải Brussels, bạn có thể hấp thu khoảng 135mg a xít béo omega-3.
Tốt cho sức khỏe xương
Nhờ hàm lượng vitamin K cao, cải Brussels có thể giúp ích cho xương của bạn. Các nghiên cứu cho thấy loại vitamin này giúp tăng mật độ xương và hạn chế gãy xương ở những bệnh nhân loãng xương, cũng như giảm thương tích xương ở phụ nữ thời hậu mãn kinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.