Da nhờn do đâu và giải pháp khắc phục hiệu quả?

Hỏi: Da thường nhờn bóng và càng tồi tệ vào những ngày nắng nóng, khiến tôi khó chịu, mất tự tin, hơn nữa lại hay nổi mụn. Xin cho tôi biết nguyên nhân làm nhờn và phương pháp khắc phục hiệu quả. (Châu Phương - Nam Định)

Đáp:
Bạn Châu Phương thân mến,
Cám ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng gửi câu hỏi đến chuyên mục Làm đẹp. Với những thắc mắc của bạn về việc da nhờn gây ra do những nguyên nhân nào và khắc phục bằng cách gì hiệu quả, chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Da nhờn là loại da có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ, sản sinh nhiều hơn mức bình thường. Không chỉ khiến chúng ta cảm thấy khó chịu vì khuôn mặt lúc nào cũng như "chảo dầu", gây mất thẩm mỹ, dễ loang lổ khi trang điểm, kém đều màu, mà da nhờn còn dễ nổi mụn hơn các loại da khác, thường có lỗ chân lông to, hay viêm nhiễm...
Da nhờn chủ yếu xuất hiện do nội tiết tố cơ thể không ổn định khi dậy thì, mang thai hoặc có một lối sống không lành mạnh, ngủ không đủ giấc, thiếu luyện tập. Khi nội tiết tố thay đổi, da yếu đi, tuyến bã nhờn sẽ tăng tiết ra và từ đó làm da bị nhờn hơn. Bên cạnh đó, nếu cơ thể thiếu nước, độc tố không được loại bỏ theo đường bài tiết mà sẽ đào thải qua da và để bảo vệ độ ẩm cơ thể, da sẽ tăng tiết dầu.
Ngoài ra, nhiệt độ, độ ẩm không khí, khí hậu, nguồn nước cũng ảnh hưởng rất lớn đến tuyến dầu của da, điều này được thể hiện qua việc da bạn sẽ dầu hơn khi vào mùa nóng, sống trong môi trường ô nhiễm, nguồn nước không đảm bảo. Hơn thế nữa, làm sạch và chăm sóc da sai cách, sử dụng sản phẩm không phù hợp vừa khiến da xấu đi, lại trở nên nhờn bóng, dễ nổi mụn.
Để giúp da thông thoáng hơn, bớt nhờn bóng, hạn chế mụn và luôn khỏe mạnh, chúng tôi khuyên bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt những lưu ý sau:
• Đảm bảo uống đủ 2 lít nước/ngày, vừa tốt cho cơ thể, vừa chăm sóc da từ sâu bên trong, mang đến làn da mềm mại, căng bóng, tươi trẻ và góp phần hạn chế tình trạng nhờn mụn do được cung cấp nước, độ ẩm thiết yếu. Có thể thể xen kẽ nước lọc bằng nước ép hoa quả giúp tăng cường vitamin, khoáng chất.
• Khi đi ra ngoài đường nhiều khói bụi, trời nắng nóng, không khí ô nhiễm cần mang khẩu trang giúp giảm bớt bụi bẩn tiếp xúc da, ngăn ngừa sản sinh dầu nhờn và nổi mụn.
• Thường xuyên cung cấp nước cho da bằng xịt khoáng, hoặc serum dạng xịt, chúng sẽ giúp cân bằng độ ẩm trên da tức thì, tái tạo bề mặt, từ đó nhờn bóng không có cơ hội xuất hiện.
• Rửa mặt đều đặn 2 - 3 lần/ngày, tẩy tế bào chết đều đặn 1 lần/tuần, luôn tẩy trang kỹ sau khi trang điểm và thường xuyên dùng nước hoa hồng nhằm làm sạch sâu, hạn chế nhờn, se khít lỗ chân lông.
• Chọn loại sản phẩm sữa rửa mặt, kem dưỡng, phấn trang điểm, mỹ phẩm dành cho da dầu, tránh các loại sản phẩm có chứa nhiều chất kiềm gây khô và mất lượng dầu tự nhiên của da sẽ làm da nhờn thêm.
• Khi có làn da dầu, bạn cần tránh ăn những thức ăn chứa nhiều dầu mỡ hay quá ngọt, thay vào đó hãy bổ sung nhiều rau, củ, quả giúp da khỏe đẹp, không lo nhờn bóng.
• Giấy thấm dầu là giải pháp cứu cánh, bạn nên dùng thường xuyên 3 - 4 lần/ngày khi da quá nhờn, giúp da khô ráo hơn.
Sữa rửa mặt Sakura – Giải pháp cho da nhờn mụn
Sữa rửa mặt Sakura có xuất xứ từ Nhật Bản được nhiều nước trên thế giới yêu thích
Sữa rửa mặt Sakura có xuất xứ từ Nhật Bản được nhiều nước trên thế giới yêu thích
Sữa rửa mặt Sakura là sự kết hợp hoàn hảo giữa thành phần được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên như tinh chất trà xanh, vitamin A, C, E, các khoáng chất và thảo mộc… theo công thức bào chế đặc biệt nghiên cứu dựa trên tính chất làn da người châu Á.
Sữa rửa mặt Sakura có khả năng làm sạch da hoàn hảo, diệt khuẩn mà không làm hư hại cho da. Với dạng gel mềm mịn giúp loại bỏ vi khuẩn gây mụn trên da, giúp mụn hạn chế phát sinh hay lây lan, đồng thời tăng cường kiểm soát tuyến bã nhờn, giảm lượng dầu bài tiết trên bề mặt da hiệu quả, mang lại làn da sáng mịn màng.
Đặc biệt, mặc dù làm sạch da tốt song sữa rửa mặt Sakura không làm mất đi lượng dầu tự nhiên. Chất lượng đã được chứng nhận và cấp giấy phép lưu hành trên toàn quốc.
Mong rằng, qua những thông tin trên đây bạn có thể biết được da mình nhờn do đâu và nên làm gì!
Chúc bạn sớm sở hữu làn da khỏe đẹp hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.