Bật mí 4 công thức làm đẹp da ‘đa năng’ từ cam tươi cực kỳ hiệu quả

01/08/2018 10:58 GMT+7

Cam tươi vốn nổi tiếng là giàu vitamin rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt trong việc làm đẹp da dành cho phái nữ. Vì vậy, cam tươi rất được lòng các chị em phụ nữ từ trước đến nay.

Sử dụng cam tươi để tạo ra nhiều công thức làm đẹp da khác nhau vừa an toàn, tiết kiệm mà còn hiệu quả cao. 
1. Nước ép cam tươi
Đối với những người phụ nữ luôn bận rộn với công việc, và ít dành thời gian cho việc chăm sóc da, thì đây là cách làm đẹp nhanh nhất có thể dành cho bạn.
Hằng ngày, bạn hay sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da, thì nay bạn có thể ép lấy nước cam rồi bôi lên mặt trong ít phút, sau đó rửa mặt lại bằng nước sạch. Vitamin C trong cam sẽ giúp da tăng sự mềm mại cho làn da, hỗ trợ điều trị mụn, làm se lỗ chân lông nhanh chóng.
Ngoài ra, bạn có thể kết hợp “thoa ngoài uống trong” vừa tốt cho sức khỏe, vừa tận dụng hết những tác dụng “đa năng” từ quả cam tươi.
2. Cam tươi và sữa tươi
Sở hữu cho mình một làn da trắng sáng, không tì vết hiện đang là xu hướng của hầu hết các bạn nữ. Hiện nay, có nhiều trung tâm làm đẹp, spa đã và đang đáp ứng gần như đầy đủ các gói dịch vụ tắm trắng dành cho những bạn nữ có nhu cầu “hô biến” làn da của mình. Nhưng để có được một làn da trắng sáng, mịn màng an toàn và không để lại tổn thương cho da về lâu dài, thì phương pháp tắm trắng bằng nguyên liệu tự nhiên vẫn là cách tốt nhất.
Cách làm:
Trước khi thực hiện tắm trắng da từ cam và sữa tươi, bạn phải nhớ đến một trong những bước quan trọng nhất của quá trình chăm sóc da, để đạt được kết quả như mong đợi đó là tẩy tế bào chết giúp da loại bỏ các lớp tế bào da chết, thông thoáng lỗ chân lông cho hỗn hợp thẩm thấu vào da nhanh hơn.
Bước 1: Cam tươi mua về bạn rửa sạch, gọt và xay nhuyễn phần vỏ.
Bước 2: Trộn vỏ cam xay nhuyễn với sữa tươi lên da.
Bước 3: Thư giãn và massage trong vòng 15 – 20 phút, rồi tắm lại bằng nước sạch.
3. Mặt nạ vỏ cam
Như chúng ta đã biết, cam tươi chứa rất nhiều vitamin vì vậy cả vỏ cam cũng có công dụng làm đẹp cho da nữa đấy, cho nên bạn đừng vội vứt vỏ cam đi nhé! Hãy giữ chúng lại và làm theo cách sau để làm ra mặt nạ vỏ cam giúp da sáng bừng lên.
Cách thực hiện:
- Đầu tiên, cam tươi sau khi đã ép lấy nước bạn cất vào ngăn mát tủ lạnh 2 ngày, sau đó đem phơi nắng cho khô và xay nhuyễn thành bột mịn.
- Tiếp đến, bạn dùng cánh hoa hồng phơi khô tán mịn, rồi trộn bột vỏ cam với bột đậu xanh và bột nghệ vào, cho thêm chút nước để tạo hỗn hợp thành bột nhão.
- Sau đó, bạn nằm thư giãn và massage nhẹ nhàng trên da từ 10 - 15 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch.
4. Cam tươi và sữa chua không đường
Nguyên liệu:
- 1 quả cam tươi
- 1 hủ sữa chua không đường
Cách làm:
Bước 1: Cam tươi mua về, gọt vỏ và vắt lấy nước ép.
Bước 2: Trộn phần nước ép cam với 1 hũ sữa chua (không đường) và bột vỏ cam đã xay nhuyễn.
Bước 3: Thoa hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng theo chuyển động hình tròn, trong vòng 10 phút và rửa mặt lại.
Với phương pháp này bạn có thể áp dụng vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, và kết hợp với sử dụng sản phẩm kem dưỡng trắng da để đạt hiệu quả tốt nhất.
Chúc chị em mãi xinh đẹp và thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.