5 lý do thuyết phục các cô gái trẻ nên thử tô son đỏ

02/04/2016 14:00 GMT+7

Đại học Manchester (Mỹ) từng thực hiện một nghiên cứu chỉ ra rằng, thời gian trung bình mà nam giới nhìn phụ nữ có đôi môi thoa son đỏ là 7,3 giây, không dùng son chỉ là 2,2 giây.

Đại học Manchester (Mỹ) từng thực hiện một nghiên cứu chỉ ra rằng, thời gian trung bình mà nam giới nhìn phụ nữ có đôi môi thoa son đỏ là 7,3 giây, không dùng son chỉ là 2,2 giây.

Ảnh minh họa: ShutterstockẢnh minh họa: Shutterstock
Nhiều người quan niệm rằng tô son đỏ dễ làm khuôn mặt bị “nhừ” hơn. Tuy nhiên, nếu như chọn đúng được một thỏi son đỏ pha chút cam tươi tắn, sắc hồng dịu dàng, hay đỏ burgundy,… phù hợp với màu da thì những cô gái trẻ sẽ cảm nhận được “sự lợi hại” của màu son cực kỳ cá tính này. Hãy thử tham khảo 5 tác dụng dễ nhận thấy khi bạn dùng son đỏ, theo Lifestrack:
Làm sáng bừng khuôn mặt
Để kiểm chứng điều này, bạn có thể soi gương và so sánh gương mặt mình vào buổi sáng trước và sau khi tô một lớp son đỏ. Sắc màu tươi tắn, rực rỡ của các loại son đỏ sẽ làm gương mặt bạn trở nên sáng hơn, nụ cười rạng rỡ và thần thái tràn đầy năng lượng.
Ảnh minh họa: Shutterstock
Không cần trang điểm phức tạp
Thông thường khi trang điểm, có hai vị trí trên khuôn mặt người ta hay chú ý nhấn vào đó là mắt và môi. Trang điểm mắt khá phức tạp đối với những cô gái không thành thạo hay make up mỗi ngày. Vì thế, sự lựa chọn đơn giản hơn là bạn hãy nhấn vào đôi môi bằng một màu son đỏ ấn tượng. Thậm chí, nếu như bạn sở hữu một làn da trắng sáng, bạn hoàn toàn có thể để mặt mộc và chỉ cần tô chút son đỏ.
Tự tin và nổi bật
Màu đỏ vốn được biết đến như một màu rất lôi cuốn nam giới. Đại học Manchester (Mỹ) từng thực hiện một nghiên cứu chỉ ra rằng, thời gian trung bình mà nam giới nhìn phụ nữ có đôi môi thoa son đỏ là 7,3 giây, tô son môi hồng là 6,7 giây, và không dùng son chỉ là 2,2 giây.
Nếu bạn muốn gây ấn tượng mạnh ở chốn đông người, hãy thử một bộ đầm đỏ và tô cho đôi môi đỏ mọng. Ngoài ra, những sắc thái đậm nhạt của son đỏ cũng rất dễ phù hợp với nhiều khiểu trang phục, trang điểm và gương mặt của người sử dụng.
Ảnh minh họa: Shutterstock
Luôn là xu hướng thời trang
Một thỏi son đỏ luôn là sự pha trộn giữa sự cổ điển và hiện đại. Bởi vậy, son đỏ gần như không bao giờ lỗi mỗi. Nó luôn giữ một vị trí rất quyền lực trong ngành thời trang.
Tuy nhiên, có một điều đáng lưu lý là bạn nên lựa chọn son đỏ của những thương hiệu có uy tín để bảo vệ đôi môi của mình. Rất nhiều loại son đỏ màu đậm được bán trôi nổi trên thị trường có thể chứa nhiều chì, dùng lâu khiến đôi môi bạn bị khô, nứt, bong tróc. Và nhiều loại son đỏ bám màu khá lâu nên cuối ngày bạn nên tẩy trang cho đôi môi của mình hoàn toàn sạch màu.
Màu đỏ quyền lực và kiêu hãnh
Tông màu đỏ luôn tạo hiêu ứng thị giác đặc biệt, thu hút người đối diện. Bởi vậy nên, những thỏi son đỏ luôn là vật bất ly thân với giới người mẫu, ca sĩ, diễn viên điện ảnh… Đặc biệt, những người phụ nữ quyền lực ở Hollywood như Elizabeth Taylor hay Marilyn Monroe với những đôi môi đỏ mọng đã trở thành biểu tượng sắc đẹp của nhân loại.
Ảnh minh họa: Shutterstock
Quả thực, đôi môi đỏ không chỉ khiến cho một cô gái trẻ nên rực rỡ, cuốn hút, mà nó còn là cách rất đặc biệt để thể hiện sự độc lập và đầy kiêu hãnh. Vậy nên son đỏ vẫn đượng mệnh danh là “nữ hoàng” của các màu son.
Nếu chỉ cần một thỏi son đỏ mà có thể làm cho bạn nhiều điều tuyệt vời như thế thì dại dột gì mà không thử. Những bộ đầm đẹp, những thỏi son rực rỡ… luôn là "món ăn tinh thần" tuyệt diệu để các cô gái chiều chuộng tuổi thanh xuân của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.