Cặp đôi đổ xô mua bảo hiểm tình yêu mong được chi trả hàng chục triệu đồng

16/02/2017 21:02 GMT+7

Tuy nhiên, ít cặp đôi nào được hưởng chi trả do không đảm bảo điều khoản hợp đồng là phải kết hôn trong vòng 3-13 năm sau đó.

Tờ China Youth Daily ngày 16.2 đưa tin hơn 15.000 người đã đăng ký mua “bảo hiểm tình yêu” được cung cấp bởi Công ty dịch vụ ví điện tử Alipay trong ngày Valentine (14.2) năm nay.
Công ty này cung cấp các gói bảo hiểm trị giá khoảng 14 USD, 43 USD và 72 USD. Theo điều khoản hợp đồng, những cặp tình nhân chỉ có thể nhận chi trả số tiền tương ứng là 291 USD, 873 USD và 1.455 USD nếu họ kết hôn trong khoảng thời gian 3-13 năm tới.
Điều này có nghĩa là họ sẽ mất số tiền mua bảo hiểm ban đầu nếu như chia tay hoặc kết hôn trước thời điểm 3 năm tới. “Tôi mua mà không cho bạn gái hay, hy vọng đây sẽ là một bất ngờ lớn cho cô ấy khi chúng tôi kết hôn sau 3 năm nữa”, anh Dương Huy, người mua gói có giá trị cao nhất cho biết.
“Số tiền sẽ đủ để cho đám cưới đầy hoa như cô ấy hằng mơ nước”, anh Huy nói thêm.
Các công ty ở Trung Quốc đã cung cấp dịch vụ bảo hiểm tình yêu trong 2 năm qua với hình thức trả thưởng rất đa dạng. Công ty bảo hiểm China Life cam kết chi trả 10.000 đóa hoa hồng cho những cặp kết hôn sau 3 năm nếu mua gói trị giá 43 USD. Gói này còn có giảm giá cho một số đối tượng trong đó có sinh viên.
Công ty bảo hiểm Answern cũng đưa ra gói bảo hiểm trị giá 58 USD và chi trả một viên kim cương hình trái tim cho những cặp kết hôn sau 3 năm ký hợp đồng.
Tờ China Daily nhận định nhiều người tưởng thời điểm 3 năm là rất dễ nhưng một báo cáo của sàn dịch vụ bảo hiểm Huize cho thấy có đến 98,39% các cặp đôi chia tay trước thời điểm này.
Với tỉ lệ 1,71% kết hôn với nhau thì cũng có ít cặp đôi được chi trả bảo hiểm vì họ kết hôn trước thời điểm 3 năm. “Chúng ta đang sống trong một xã hội có nhịp sống nhanh và phần lớn các cặp đôi mà tôi biết thường kết hôn trong vòng một năm sau khi họ gặp nhau,” một người 30 tuổi tên Lương Thần nhận định. Ông cũng cho rằng các gói bảo hiểm tình yêu có thể thu hút sinh viên nhiều hơn.
“Thế giới ngày nay có quá nhiều điều chưa biết và tôi nghĩ đó là sự hấp dẫn của tình yêu. Thật buồn cười nếu người ta cố gắng kết hôn chỉ để hưởng chi trả bảo hiểm”, theo một bình luận trên mạng xã hội về dịch vụ “bảo hiểm tình yêu” này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.