Top 28 câu hỏi phỏng vấn xin việc thường gặp & cách trả lời thông minh

4.5/5 - (3 votes)

Trước buổi phỏng vấn xin việc, chắc hẳn chúng ta đều sẽ tìm hiểu các câu hỏi phỏng vấn rất kỹ càng nhằm ghi được điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Bạn hãy tham khảo bộ các câu hỏi phỏng vấn xin việc thường gặp tại đây nhé.

Mục lục

1. Các dạng câu hỏi có trong buổi phỏng vấn xin việc

Phỏng vấn xin việc chính là cơ hội để các ứng viên chứng tỏ bản thân mình trước các nhà tuyển dụng nhằm tăng khả năng được nhận vào các vị trí công việc mà mình mong muốn.

Dưới đây là các dạng câu hỏi mà bất kỳ ứng viên nào cũng có thể gặp phải trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng.

1.1 Phần 1: Câu hỏi về thông tin cá nhân – Câu hỏi phỏng vấn xin việc

Câu hỏi 1: Câu hỏi phỏng vấn giới thiệu bản thân

Bên cạnh các thông tin cơ bản như tên, tuổi, địa chỉ, ứng viên cần làm nổi bật kinh nghiệm, kỹ năng, thành quả mà mình đã đạt được trong các công việc trước đó. Dựa vào các thông tin này, người phỏng vấn đã có được ấn tượng đầu tiên để đưa ra quyết định tuyển dụng vào cuối buổi phỏng vấn.

Trong phần trả lời, bạn hãy đảm bảo các nội dung sau:

  • Sơ lược thông tin cá nhân
  • Năng lực, điểm mạnh
  • Kỹ năng chuyên môn.

Khi trả lời nên nói ngắn gọn, dễ hiểu, đầy đủ thông tin. Câu hỏi này là tiền đề cho tất cả các câu hỏi sau của nhà tuyển dụng, hãy tìm cách điều hướng nhà tuyển dụng đến những phần mà bạn muốn nói nhất.

>> Tìm hiểu ngay: Phỏng vấn là gì? Quy trình phỏng vấn

phỏng vấn xin việc
Giới thiệu bản thân – kỹ năng phỏng vấn xin việc cần biết

Câu hỏi 2: Kể về một số thành tựu bạn đã đạt được trong công việc

Đối với câu hỏi này, bên cạnh việc kể ra thành tích đạt được, hãy đề cập đến giá trị mang lại cho công ty. Ngoài ra hãy kể thêm quá trình làm việc, khó khăn, thách thức, cách khắc phục. Trong khi trả lời, hãy khéo léo lồng ghép cảm xúc của bạn trong từng giai đoạn của dự án, những gì mà bạn học được sau khi dự án kết thúc. Đây chính là lúc chứng minh bạn đã tâm huyết thế nào với công việc của mình.

Trả lời phỏng vấn xin việc mẫu: “Tôi từng được bầu chọn làm nhân viên của tháng CHỈ TRONG VÒNG 1 tháng đầu làm việc – điều rất ít người đạt được tại CGV. Thành tựu này đến từ việc áp dụng chuẩn service khách sạn 5 sao trong chương trình học vào một nơi có hoạt động chuyên nghiệp như CGV. Điều này tuy không đem lại lợi thế tài chính nhưng có giá trị tinh thần rất lớn với tôi.”

Câu hỏi 3: Bạn giải quyết áp lực như thế nào?

Câu hỏi phỏng vấn đối mặt với áp lực là một câu hỏi rất thường xuyên xuất hiện trong phỏng vấn xin việc, đặc biệt là tại các công ty quốc tế. Hãy chia sẻ về cách bạn giải tỏa khi phải làm việc trước một lượng áp lực rất lớn từ công việc, hay đơn giản là khi học đại học.

Ví dụ: “Khi bị áp lực, tôi sẽ chậm lại và bắt đầu sắp xếp thứ tự ưu tiên trong công việc. Sau đó tôi hoàn thành từng đầu việc theo thứ tự đó.”.

Ngoài ra, hãy chứng tỏ rằng bạn là một người có khả năng chịu áp lực tốt và bạn cảm thấy hoàn toàn ổn với điều đó. Sau đây là gợi ý một số cách diễn tả điều này:

  • Tôi thấy áp lực chính là cách tạo ra những sản phẩm tốt và sáng tạo nhất.
  • Tôi cảm thấy hào hứng khi làm việc trong một môi trường năng động, tôi yêu thích cuộc sống bận rộn hơn là một cuộc sống tẻ nhạt.
  • Thực ra tôi thấy áp lực không hề tệ. Khi căng thẳng, tôi sẽ tập trung vào một nhiệm vụ được ưu tiên nhất và hoàn thành từng nhiệm vụ một để tránh bị rối loạn.

Câu hỏi 4: Mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì?

“Bạn thấy mình ở đâu trong 5 năm tới?” hay “Định hướng nghề nghiệp trong tương lai của bạn” là những câu hỏi rất phổ biến trong phỏng vấn xin việc. Với hai câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn biết rằng liệu công việc này có đúng với đam mê của bạn hay không.

Hãy xác định rõ định hướng nghề nghiệp và cái đích mà bạn đang hướng tới. Nếu bạn đang ứng tuyển vào vị trí Marketing nhưng lại trả lời với nội dung kiểu: “Em vẫn đang tìm kiếm một công việc phù hợp với mình” thì chúng ta đều hiểu kết quả rồi đấy. Ít nhất hãy đưa ra một câu trả lời có liên quan với vị trí ứng tuyển.

Ví dụ trả lời vị trí Copywriter: “Em muốn phát triển và hoàn thiện khả năng sáng tạo, kĩ năng viết lách của bản thân. Mục tiêu của em là trở thành Brand Manager trong vòng 3 năm.”.

Khi trả lời câu hỏi phỏng vấn xin việc nói về mục tiêu nghề nghiệp, đừng đưa ra những câu trả lời “tả thực” kiểu: “Vì tôi cần tiền”, hay “vì tôi muốn có việc làm…”. Đơn giản là vì những câu trả lời này nghe là đã muốn loại rồi.

>> Xem ngay: Kinh nghiệm phỏng vấn xin việc nên biết

Câu hỏi 5: Bạn hãy nói kỹ hơn về kinh nghiệm của bạn tại vị trí này

Câu hỏi này nhằm mục đích tìm hiểu xem liệu kỹ năng của bạn có phù hợp với vị trí này hay không. Cách trả lời câu hỏi này phụ thuộc vào việc bạn đã nghiên cứu công ty và vị trí này kĩ càng thế nào.

Ví dụ câu trả lời cho vị trí Media Planner tại Agency: “Trước đó tôi từng làm Digital Marketing inhouse tại JobsGO, vị trí này cho tôi rất nhiều kiến thức về ngành hàng này, đồng thời tôi cũng có được kỹ năng lập báo cáo, lên kế hoạch, viết đề xuất, vận hành các chiến dịch ngân sách khoảng 100-200 triệu đồng.”.

Câu hỏi 6: Sở thích của bạn là gì? Bạn thường làm gì khi rảnh rỗi?

Nhiều bạn xem nhẹ câu hỏi này vì nghĩ nó vớ vẩn, nhưng thực ra nó có tính đánh giá rất cao. Sở thích hay hoạt động đầu tiên bạn nói ra sẽ thể hiện con người bạn rất rõ ràng. Một số sở thích, hoạt động và ý nghĩa cơ bản khi đánh giá:

  • Bóng đá – thích làm việc nhóm, tính cạnh tranh
  • Âm nhạc – có khả năng cảm nhận tốt, tính cách phụ thuộc vào loại nhạc
  • Game – Thích công việc mang tính cạnh tranh, năng động
  • Sách – ham học hỏi, thích thú với những điều mới lạ

Câu hỏi 7: Câu châm ngôn ưa thích của bạn là gì?

Câu hỏi phỏng vấn xin việc này có cách hiểu khác “triết lý trong công việc của bạn là gì?”, “câu nói ưa thích của bạn là gì?”. Câu châm ngôn chính là câu thể hiện cách làm việc, thái độ, quan điểm với công việc của ứng viên.

Khi bạn thích một câu nói nào đó, hãy giải thích lý do tại sao bạn thích, và bạn đã làm việc theo triết lý này như thế nào.

1.2 Phần 2: Câu hỏi phỏng xin việc vấn về mức lương, động lực làm việc

Câu hỏi 8: Bạn mong muốn mức lương bao nhiêu?

Khi được hỏi câu hỏi này, đừng ngần ngại đưa ra mức lương mong muốn, nhưng ít nhất phải hợp lý. Nếu mức lương tới tận trời xanh nhưng khả năng của bạn không xứng đáng, bạn sẽ lập tức bị coi là ảo tưởng sức mạnh. Tuy nhiên, đừng tự ti về bản thân rồi đưa ra mức lương quá thấp.

kỹ năng trả lời phỏng vấn xin việc
Câu hỏi phỏng xin việc vấn về mức lương

Hãy là người biết định giá bản thân và thấu hiểu thương trường, trước khi đi phỏng vấn, hãy tra cứu thông tin lương thị trường tại website https://jobsgo.vn/tra-cuu-luong.html để sẵn sàng deal giá. Theo nguyên tắc sales, hãy deal lương cao một chút so với kỳ vọng để HR deal xuống là vừa. Còn nếu HR nhận luôn thì… nhận việc thôi.

Ngoài mức lương, bạn hoàn toàn có thể hỏi thêm về bảo hiểm xã hội, tiền phụ cấp, chế độ phúc lợi,… để rõ ràng và cụ thể hơn.

Câu hỏi 9: Tại sao bạn lại chọn công ty chúng tôi?

Khi hỏi câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn tìm hiểu xem động lực làm việc của bạn tại công ty họ là gì. Để trả lời câu hỏi này, hãy khiến nhà tuyển dụng cảm thấy việc bạn vào đây là một quyết định đã được cân nhắc kĩ càng.

Lưu ý các điểm sau:

  • Đưa ra tầm nhìn của bản thân, muốn làm gì, trở thành ai, sau đó kết nối các thông tin này với đặc điểm công ty.
  • Phân tích điểm mạnh, đặc trưng của công ty trên thị trường hiện tại.

Gợi ý trả lời phỏng vấn: “Tôi luôn muốn thành lập một startup cho riêng mình, đồng thời tôi cũng thấy JobsGO xuất hiện trên Shark Tank 2018. Một startup công nghệ sẵn sàng tham chiến vào thị trường đã có quá nhiều ông lớn là một bước đi liều lĩnh. Chính điều này đã thôi thúc tôi ứng tuyển vào công ty để có cơ hội học hỏi và cống hiến nhiều nhất cho thương hiệu.”.

Câu hỏi 10: Bạn mong muốn gì khi vào làm ở công ty/vị trí này?

Câu hỏi phỏng vấn xin việc này mục đích để nhà tuyển dụng nắm được mong muốn ứng viên, từ đó xem xét tính phù hợp với tính chất công việc, chế độ đãi ngộ và ngân sách của công ty.

Hãy thể hiện rằng bạn hi vọng những điều kiện làm việc tốt, cơ hội phát triển, được khuyến khích đóng góp cho công ty. Bạn cũng có thể chia sẻ những kỳ vọng về công việc.

Câu hỏi 11: Bạn kỳ vọng điều gì từ cấp trên của mình?

cách trả lời phỏng vấn xin việc
Câu hỏi phỏng vấn về động lực làm việc

Rất có thể người hỏi câu này chính là cấp trên của bạn khi vào làm việc. Hãy lựa chọn một câu trả lời hợp lý và hiệu quả. Đừng lựa chọn những câu trả lời như “dễ tính” bởi đây là đặc điểm của người lười.

Trả lời phỏng vấn mẫu: “Tôi thích làm việc với sếp khó tính và cầu toàn, nhưng không bị quá đáng. Bởi đây là những tính cách có thể khiến tôi đi xa hơn.”.

1.3 Phần 3: Câu hỏi về công ty cũ – Câu hỏi phỏng vấn xin việc

Câu hỏi 12: Vì sao bạn nghỉ việc ở công ty cũ?

Câu hỏi phỏng vấn xin việc này thường dành cho các bạn đã có một lượng kinh nghiệm nhất định rồi.

Hướng dẫn trả lời phỏng vấn: Đừng bao giờ nói xấu công ty cũ, đồng nghiệp cũ, sếp cũ, hay chê bai về chế độ,… Dù bạn nghỉ việc vì lý do gì, hãy nói về nó một cách tích cực nhất có thể. Câu trả lời mẫu: Tôi muốn thay đổi môi trường là việc, học hỏi những kinh nghiệm và những kiến thức mới.

Câu hỏi 13: Bạn đánh giá thế nào về công ty cũ của mình?

Với câu hỏi phỏng vấn xin việc này, hãy tránh những nhận xét tiêu cực mà tập trung vào những trải nghiệm bạn nhận được. Đặc biệt đừng để lộ thông tin kinh doanh của công ty cũ bởi điều này rất có thể gây hại đến bạn.

Câu hỏi 14: Điều gì khiến bạn không hài lòng nhất ở công việc cũ?

Hãy đối chiếu giữa công việc cũ và công việc bạn đang ứng tuyển, tìm ra điểm khác biệt, và lấy đó làm lý do bạn muốn nhảy sang công việc này. Nếu hai công việc giống hệt nhau, hãy nói rằng mọi thứ đều ổn và bạn chỉ muốn một môi trường làm việc tốt hơn và nhiều cơ hội phát triển hơn.

Câu hỏi 15: Bạn có từng có thành tựu nào tại công ty cũ không?

kinh nghiệm trả lời phỏng vấn xin việc
Câu hỏi phỏng vấn về thành tựu tại công ty cũ

Nếu bạn có một thành tựu gì đó như Nhân viên của tháng, hãy chia sẻ nó và kể về quá trình bạn đạt được.

Nếu bạn chưa từng có thành tựu nào, hãy nói về một thành tích mà bạn cảm thấy tự hào. Ví dụ như khi bạn hoàn thành một dự án vào nó với kết quả cực tốt chẳng hạn.

Câu hỏi 16: Có điều gì khiến bạn cảm thấy khó chịu với đồng nghiệp cũ của mình không?

Đôi khi bạn sẽ thấy khó chịu về một số tính cách nhất định của đồng nghiệp cũ hay cách họ xử lý công việc. Tuy nhiên, bạn không thể đảm bảo môi trường mới của bạn sẽ không có những điều đó.

Cách xử lý an toàn là chia sẻ về những điều bạn không thích, và kết thúc bằng “dù khó chịu thì vẫn phải làm việc và giải quyết công việc với họ ổn thỏa”.

1.4 Phần 4: Các câu hỏi bẫy khi phỏng vấn xin việc

Câu hỏi 17: Nêu ra các điểm mạnh, điểm yếu của bản thân bạn

  • Đối với điểm mạnh: Hãy lựa chọn ra những điểm mạnh phù hợp với vị trí đang làm và nhấn mạnh nó. Đồng thời, hãy nêu ra các dẫn chứng chứng minh điểm mạnh của bạn trong công việc.
  • Đối với điểm yếu: Hãy thẳng thắn nói về điểm yếu của mình, nhưng phải kèm theo những việc đã làm để khắc phục nó. Cách bạn trả lời phỏng vấn hoàn toàn có thể biến điểm yếu thành điểm mạnh của mình.

Câu trả lời phỏng vấn mẫu: Do tôi hay quên nên tôi đã tập được thói quen ghi lại hết tất cả những việc cần làm. Bên cạnh đó, tôi là người thẳng tính và tập trung vào kết quả, nên đôi khi sẽ gây ra

Câu hỏi 18: Bạn nghĩ sao về việc làm tăng ca?

Chẳng ai thích tăng ca cả. Câu hỏi này mục đích tìm hiểu xem trách nhiệm công việc của bạn nhiều đến đâu. Bạn có thể trả lời như sau: “Tôi nghĩ đôi khi làm tăng ca hay mang việc về nhà cũng là điều hoàn toàn bình thường – nhất là khi vào mùa kinh doanh của doanh nghiệp. Nếu tăng ca có thể giúp công ty hoàn thành mục tiêu, tôi nghĩ mọi người đều sẽ chấp thuận điều này.”.

Câu hỏi 19: Bạn hiểu như thế nào về công việc này?

Bên cạnh việc tìm hiểu bản mô tả công việc, hãy liên kết nó với tình trạng công ty theo quan sát của bạn. Từ những gợi ý này bạn hoàn toàn có thể đoán ra rất rõ các công việc sắp tới mình phải làm.

Bên cạnh nguồn thông tin tự mình tìm kiếm, nếu bạn có “tay trong”, bạn hoàn toàn có thể tận dụng. Hãy nghiên cứu và trả lời sao cho phù hợp với yêu cầu phía công ty.

Câu hỏi 20: Vì sao bạn lại không có việc làm trong thời gian qua?

Bất kể là lý do gì, bạn hãy lựa chọn cho mình câu hỏi khôn ngoan và thực tế. Bạn hoàn toàn có thể trả lời thẳng thắn nhưng mạo hiểm: “Tôi ngừng làm việc một năm để có thời gian dành cho bản thân mình hơn. Trong quãng thời gian đó, tôi cũng có tham gia một số khóa học nghiệp vụ và lập một số dự án cá nhân. Điều đó khiến tôi định hướng cho bản thân tốt hơn.”.

Câu hỏi 21: Nếu sếp sai, bạn sẽ làm gì?

Một số công ty, đặc biệt là các startup như JobsGO sẽ đánh giá cao các nhân viên tích cực góp ý, xây dựng, sẵn sàng đưa ra ý kiến cá nhân về định hướng phát triển của công ty. Tuy nhiên việc nhảy dựng lên và cãi vã với sếp không phải là một ý kiến hay.

Trong luồng làm việc của công ty, sếp hay quản lý sẽ là người đưa ra kế hoạch. Hiển nhiên kế hoạch và quyết định của họ đều sẽ có sai sót. Khi thấy kế hoạch có vấn đề và cần sửa đổi, bạn hoàn toàn có thể trực tiếp đóng góp hay đề xuất. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người tích cực đóng góp, xây dựng vì mục tiêu chung.

Câu hỏi 22: Bạn muốn hỏi tôi điều gì?

Hãy hỏi những câu hỏi về định hướng phát triển của công ty, về điều kiện làm việc hiện tại. Nếu bạn thật sự quan tâm đến công việc, chắc chắn bạn sẽ có hàng ngàn câu hỏi, đừng ngại nói ra để lúc đi làm lại bỡ ngỡ. Hãy đặt các câu hỏi khai thác được kinh nghiệm của người khác. Tuy nhiên không nên hỏi quá nhiều về lương và phúc lợi, hay “liệu có được nghỉ thứ Bảy không”, bởi đây là điểm trừ rất lớn.

Câu hỏi 23: Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?

mẹo trả lời phỏng vấn xin việc
Trả lời câu hỏi: “Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?”

Đây là câu hỏi phỏng vấn xin việc đậm tính thách thức từ HR, và cũng là câu hỏi phổ biến khi phỏng vấn Sales. Câu hỏi này có thể dịch là: Bạn sẽ bán bản thân mình như thế nào cho chúng tôi?

Khi tuyển dụng, nhà tuyển dụng không chọn người giỏi nhất mà chọn người phù hợp nhất. Hãy đồng bộ các đặc điểm nhà tuyển dụng đang tìm kiếm và những đặc điểm riêng của bạn để vượt qua các ứng viên khác.

Câu hỏi 24: Bạn thấy mình đã thay đổi thế nào trong X năm qua?

Hãy dựa vào hồ sơ xin việc của mình và cho thấy bạn đã tiến bộ thế nào sau suốt những năm làm việc đã qua.

Câu hỏi 25: Bạn đánh giá công việc như thế nào là tốt?

Câu hỏi này nhắm vào tiêu chuẩn đánh giá công việc của bạn. Hãy cho thấy bạn là người có tiêu chuẩn cao, khắt khe và cầu toàn một chút. Điều đó cho thấy sự quan tâm của bạn đến chất lượng công việc.

Bài phỏng vấn mẫu: “Tôi thấy một dự án được hoàn thành ở mức tốt là khi tôi đáp ứng được các tiêu chí chất lượng và yêu cầu đặt ra, đồng thời nhận được đánh giá cao từ phía cấp trên.”.

Câu hỏi 26: Tại sao chúng tôi nên chọn một người không có kinh nghiệm như bạn?

Gợi ý cách trả lời phỏng vấn xin việc:

Hãy mô tả những kỹ năng bạn có phù hợp với công việc. Ngoài ra kể thêm những hoạt động bạn từng tham gia mà có ích cho công việc. Đôi khi các hoạt động bạn tham gia tại trường cũng là một điểm cộng không nhỏ nếu có liên quan đến vị trí ứng tuyển.

Câu hỏi 27: Bạn có từng tham gia các hoạt động ngoại khóa ở trường không?

Giải mã câu hỏi: Bạn tham gia những hoạt động kiểu như nào? Khả năng bạn được mọi người đánh giá ra sao? Bạn có thực sự giỏi làm việc nhóm không?

  • Trả lời phỏng vấn khi đã có kinh nghiệm: Hãy kể các hoạt động nổi bật và đem đến nhiều trải nghiệm liên quan đến vị trí ứng tuyển nhất. Trải nghiệm trong các hoạt động đó ra sao. Nếu bạn đã có chức vụ, chức vụ của bạn ở câu lạc bộ là gì? Bạn làm gì để xây dựng câu lạc bộ? Nếu chưa có, hãy chứng minh khả năng làm việc nhóm của bạn.
  • Trả lời phỏng vấn khi chưa có kinh nghiệm: Hãy nói thẳng rằng bạn chưa từng tham gia hoạt động nào, và giải thích thời gian đó bạn tập trung vào việc gì khác.

Câu hỏi 28: Bạn nghĩ sao về việc đi công tác?

Đi công tác là chuyện rất bình thường, đặc biệt là với những vị trí như đối ngoại, event, account manager,… Những câu hỏi về công tác như “Bạn có thể sắp xếp thời gian đi công tác không?” thường sẽ rất phổ biến.

Cách trả lời phỏng vấn: “Tôi thấy việc đi công tác là một phần rất quan trọng của công việc này, và tôi đã cân nhắc rất kỹ trước khi đến phỏng vấn. Do còn trẻ và không vướng bận nhiều về gia đình, tôi có thể làm việc ở bất cứ đâu theo yêu cầu luân chuyển của công ty.”.

2. Bí quyết giúp bạn vượt qua vòng phỏng vấn xin việc

Để thành công chinh phục nhà tuyển dụng và vượt qua vòng phỏng vấn xin việc dễ dàng, bạn nên “nằm lòng” những bí quyết sau đây:

2.1 Đọc nhiều sách về kinh nghiệm trả lời phỏng vấn

Một trong những bí quyết hay giúp bạn vượt qua vòng phỏng vấn xin việc một cách dễ dàng là đọc nhiều sách về kinh nghiệm trả lời phỏng vấn. Việc đọc sách sẽ giúp bạn trau dồi, tích lũy thêm kiến thức, cải thiện vốn từ, khả năng giao tiếp những như nhiều kỹ năng khác… Đây đều là những yếu tố rất quan trọng giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng.

2.2 Hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước

Những người đi trước là người có nhiều kinh nghiệm thực tế nhất trong phỏng vấn. Vậy nên, học hỏi, tham khảo từ họ là bí quyết mà bạn không nên bỏ quan. Bạn có thể xin ý kiến, nhờ họ tư vấn về các vấn đề như: chuẩn bị gì khi tham gia phỏng vấn hay nhà tuyển dụng hay hỏi ứng viên về vấn đề gì…

Chắc chắn rằng, những kinh nghiệm mà người đi trước để lại sẽ cực kỳ quý giá và hữu ích với bạn.

trả lời câu hỏi phỏng vấn xin việc
Bí quyết giúp bạn vượt qua vòng phỏng vấn xin việc

2.3 Luyện tập trả lời phỏng vấn

Nếu bạn còn thiếu tự tin với kỹ năng trả lời phỏng vấn của mình thì hãy dành thời gian luyện tập trước. Bạn có thể lên Internet tìm kiếm các video chia sẻ kinh nghiệm, tips hay khi phỏng vấn xin việc. Đồng thời, bạn cũng nên thực hành thử với bạn bè hoặc người thân để có thêm tự tin khi bước vào tình huống thực tế.

2.4 Đọc các bài phỏng vấn mẫu

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài phỏng vấn mẫu để sở hữu nhiều cách trả lời phỏng vấn hay nhằm gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Với bí quyết này, bạn sẽ chuẩn bị được mọi thứ một cách tốt nhất và có khả năng xử lý với những câu hỏi mà nhà tuyển dụng đưa ra.

2.5 Tìm hiểu kỹ về công ty và vị trí công việc ứng tuyển

Thể hiện sự quan tâm tới công ty và vị trí ứng tuyển là cách giúp bạn tạo dấu ấn với nhà tuyển dụng. Sẽ thật tuyệt vời nếu trong lần gặp mặt đầu tiên, bạn có thể đưa ra định hướng của bản thân, đề xuất những thay đổi cần thiết cho sự phát triển của công ty. Vậy nên, trước khi tham gia buổi phỏng vấn xin việc, bạn hãy dành chút thời gian để tìm hiểu thông tin về công ty, về vị trí ứng tuyển để có sự chuẩn bị tốt nhất nhé!

Bên cạnh việc chuẩn bị tốt kiến thức khi đi phỏng vấn, đừng quên chuẩn bị trang phục phù hợp khi đi phỏng vấn. Mặc quần jeans đôi khi được coi là một điểm trừ vô cùng lớn. Tiêu chí hàng đầu khi tuyển dụng không phải là chọn người giỏi nhất, mà là chọn người phù hợp nhất.

Trên đây là bộ các câu hỏi thường gặp trong phỏng vấn xin việc và câu trả lời được gợi ý từ JobsGO. Hãy nhớ rằng: Tiêu chí tuyển dụng không phải là tìm ra người xuất sắc nhất, mà là tìm ra người phù hợp với công việc nhất. Chúc các bạn thành công.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: