Những lời khuyên hữu ích cho việc lựa chọn nội thất phòng khách

Nội thất phòng khách góp phần thể hiện rõ tính cách, sở thích của chủ nhân. Sự lựa chọn nội thất cũng như cách sắp xếp hợp lý sẽ giúp bạn và khách quý có được tâm trạng thoải mái nhất ngôi nhà của mình.

Sau những giờ làm việc căng thẳng, tiết học mệt nhoài... Trở về nhà, nơi tất cả mọi thành viên trong gia đình có thể sum vầy vui vẻ nhất có lẽ chính là căn phòng khách. Bởi mọi hoạt động của cả gia đình hay việc tiếp đón khách đều ở đây.

Chính vì vậy, việc thiết kế một căn phòng khách đẹp cũng như lựa chọn, sắp xếp đồ nội thất là điều được quan tâm hàng đầu. Nội thất góp phần thể hiện rõ tính cách, sở thích của chủ nhân. Việc khách đến nhà có thể cảm thấy thoải mái, ấm cúng, hay sang  trọng đều phụ thuộc vào đồ nội thất và cách sắp xếp chúng trong căn phòng. Nói cách khác, muốn tạo ấn tượng, hãy chú ý đến nội thất phòng khách trước tiên.

Hãy tham khảo những lời khuyên dưới đây để có căn phòng khách như ý muốn nhé:

1. Hãy bắt đầu với những điều cơ bản

noi tht phong khach co ban
Bắt đầu bằng những điều cơ bản.

Trước khi muốn thiết kế một căn phòng khách đẹp như ý, hãy bắt đầu với những điều cơ bản. Tìm những nội thất cần thiết đầu tiên như: ghế sofa, ghế bành, bàn trung tâm, bàn phụ… có kích cỡ phù hợp trong không gian nhà bạn. Thử tưởng tượng xem, phòng khách đẹp nhưng không có bàn ghế hay bàn ghế quá to hoặc quá bé so với phòng khách thì trông sẽ vô lí bao nhiêu.

2.Sử dụng tính toán

su dung tinh toan cho noi that
Hoạch định phòng khách khoa học.

Nghe thì phức tạp nhưng thực ra chỉ là đo phòng khách, tìm ra kế hoạch hoặc phác thảo trên giấy và tìm cách đặt nội thất hợp lý nhất. Điều này sẽ giúp căn phòng của bạn trở nên gọn gàng và khoa học. Ngoài ra, đừng quên chừa những lối đi rộng và thoải mái nhé!

3.Suy nghĩ về chức năng của nội thất

chuc nang noi that phong khach
Lựa chọn những nội thất tiện ích phù hợp.

Hãy thử nghĩ xem bạn sẽ làm gì trong căn phòng khách của mình và đặt nội thất phù hợp vào đấy. Điều này sẽ làm tăng thêm tính tiện ích, ví dụ như tủ để tv nếu cả nhà bạn hay xem tv ở đây, một chỗ để đồ uống sẽ là gợi ý hay nếu nhà bạn thường xuyên có khách.

4. Xem xét kiến trúc hiện có

noi that phong khach xem xet kien truc
Kiến trúc hiện có tác động đến việc sắp xếp nội thất

Cố gắng xem xét kĩ kiến trúc trong phòng khách. Phòng khách nhà bạn có cột trụ, cửa sổ… đều tác động đến việc  sắp xếp nội thất của bạn. Điều này rất quan trọng, vì nếu không để ý sẽ khiến phòng khách bạn trở nên lộn xộn và vô lý đấy.

5. Tạo một kế hoạch cụ thể

noi that phong khach tao ke hoach
Vẽ bản thiết kế chính thức và thực hiện chúng.

Để phòng khách của bạn đẹp, sáng tạo hơn. Hãy thử nói chuyện với nhà thiết kế và yêu cầu thiết kế 3D cho đồ nội thất căn phòng. Nếu bạn muốn tự mình làm, hãy tự vẽ lên một bản thiết kế chính thức mang phong cách của chính bạn và thực hiện chúng. Một lưu ý nhỏ: Khi đã làm, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ gắn bó lâu dài với kế hoạch này.

6. Dùng nội thất chất lượng tốt

noi that phong khach chat luong tot
Nội thất chất lượng tốt sẽ sử dụng được lâu dài.

Có thể bạn cho rằng, đồ nội thất chỉ cần đẹp là được. Nhưng nên nhớ rằng, việc sử dụng đồ chất lượng tốt sẽ tạo một sự tin cậy nhất định. Mặc dù cái giá phải trả thường cao hơn những đồ chất lượng trung bình khác. Nhưng nó sẽ đem lại sự thoải mái, vẻ đẹp hình thức và tình trạng sử dụng lâu dài vượt trội hơn hẳn. Hãy nhớ, đồ nội thất chính là một khoản đầu tư!

7. Phối hợp các phần của nội thất căn nhà

phoi hop noi that phong khach
Đồ nội thất mỗi phòng phải phối hợp cùng nhau.

Nếu căn nhà bạn có một không gian mở, liên kết với các phòng khác thường thấy như nhà bếp. Thì hãy chú ý đến việc lựa chọn nội thất kĩ hơn. Đừng chỉ chú ý vào căn phòng khách, hãy chắc chắn rằng nội thất bạn lựa chọn phù hợp hoặc bổ sung cho các khu vực khác trong ngôi nhà. Đồ nội thất được thống nhất sẽ đem lại sự hài hòa bạn mong muốn.

8. Biết chủ đề/ phong cách của bạn

biet chu de phong cach phong khach
Tập trung vào phong cách của bạn.

Chọn một phong cách cho nội thất của bạn. Đơn giản như việc bạn muốn căn nhà trở nên hiên đại thì không thể chọn nội thất mang hơi hướng cổ xưa được, thay vào đó hãy chọn nội thất mang dáng vẻ Tây Âu, mới mẻ. Chú ý đến từng mảnh ghép của nội thất để tạo nên tổng thể phong cách của chính bạn nhé. 

9. Điểm những nội thất thành đồ trang trí

noi that phong khach them do trang tri
Thêm đồ nội thất trang trí thú vị.

Ngoài những nội thất cơ bản, bạn có thể thêm những đồ nội thất thú vị bạn thích thành đồ trang trí. Ví dụ như một chiếc gối ôm xinh xắn trên sofa chẳng hạn!

10. Hãy ngăn nắp nhất có thể

phog khach ngan nap
Giữ cho phòng khách luôn gọn gàng và ngăn nắp.

Đúng vậy, đừng để quá nhiều đồ nội thất vào căn phòng khách của bạn. Chúng chỉ khiến căn nhà của bạn trở nên rối mắt và kém gọn gàng hơn thôi!

Lựa chọn đồ nội thất cho căn phòng khách là việc thú vị và đầy hứng thú. Hi vọng nhờ những lời khuyên trên đây sẽ giúp bạn có được một không gian thoải mái mỗi ngày như ý muốn.

Shino - Homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Những khu "vườn thượng uyển" trên sân thượng khiến ai cũng phải trầm trồ

Nếu bạn từng nghĩ sân thượng hay tầng áp mái đơn giản chỉ là nơi để phơi phóng quần áo hay tranh thủ trồng vài chậu cây cảnh để làm mát thì khu vườn thượng uyển dưới đây sẽ khiến bạn phải trầm trồ thán phục và thay đổi hoàn toàn suy nghĩ đấy!

Cận cảnh ngôi nhà Obama sẽ ở sau khi rời ghế tổng thống

Mới gần đây, ông Obama đã ký hợp đồng thuê biệt thự rộng 8.200 mét vuông trong khu cao cấp Washington DC của Kalorama để chuẩn bị cho cuộc sống sau khi mãn nhiệm tổng thống của mình.

Khám phá những công trình kiến trúc thế giới Đẹp – Độc – Lạ

Với trí tượng tượng thông minh, linh hoạt, các kiến trúc sư nổi tiếng đã cho ra đời các công trình kiến trúc độc đáo và ấn tượng. Sự ra đời của các dự án này đánh dấu bước đột phá cho thị trường kiến trúc xây dựng toàn cầu.

4 Homestay được săn đón tại Việt Nam

Xu hướng gần đây, khách du lịch thường chọn thuê homestay thay vì chọn các khách sạn để ở. Dưới đây là 4 homestay tại các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam.

Mai Phương Thúy sở hữu tài sản khủng sau 10 năm đăng quang

Chỉ chưa đầy 30 tuổi, Mai Phương Thúy là một trong số ít Hoa hậu của Việt Nam sở hữu sắc đẹp, tài năng và một gia tài khủng.

    Mở App