Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt

Những địa điểm nên đi ở Đà Lạt – điểm danh 25 nơi cực HOT

Bài viết luôn được cập nhật, vì vậy hãy nhấn tổ hợp Ctrl + D để bookmark trang này ở trình duyệt của bạn nhé!

Những đia điểm nên đi ở Đà Lạt gồm có những điểm nào? Cùng DulichToday điểm danh 25 địa điểm mà bạn chắc chắn không phải hối hận khi đặt chân đến thành phố này.

A. Những địa điểm trong thành phố

Những địa điểm mới ở Đà Lạt và các địa điểm nên đi trong thành phố vừa thuận tiện vừa dễ di chuyển là gợi ý đầu tiên mà DulichToday muốn nói với bạn. Tìm hiểu xem đó sẽ là những địa điểm nào ngay trong phần bên dưới nhé!

1. Quảng trường Lâm Viên với biểu tượng: nụ hoa atiso và hoa dã quỳ

Quảng trường Lâm Viên gây ấn tượng không chỉ bởi không gian rộng lớn, thoáng đãng cùng nhiều hoạt động giải trí mà nơi đây còn gây ấn tượng với du khách với hai công trình nghệ thuật khổng lồ là khối bông hoa dã quỳ và khối nụ hoa đẹp mắt được thiết kế bằng kính màu tha hồ để chụp ảnh sống ảo. Đây cũng là địa điểm Đà Lạt nên đi ở Đà Lạt đầu tiên mà DulichToday giới thiệu đến bạn. 

Nụ hoa atiso bừng sáng bởi ánh đèn khi chiều về
Nụ hoa atiso bừng sáng bởi ánh đèn khi chiều về
Selfie ở bông hoa dã quỳ
Selfie ở bông hoa dã quỳ

2. Hồ Xuân Hương – trái tim của Đà Lạt

 Hồ Xuân Hương là nơi nên đi ở Đà Lạt trong thành phố, một trong những điểm check-in nhiều nhất của thành phố ngàn hoa. Hồ Xuân Hương nằm ở giữa trung tâm thành phố, rất dễ tìm ra. Quang cảnh xung quanh hồ có rừng thông, bãi cỏ và vườn hoa. Ngoài việc ngắm cảnh và chụp hình, đây cũng là địa điểm ưa thích của du khách để đi dạo bộ, đạp xe hoặc chèo thuyền thư giãn khi đến Đà Lạt.

Chụp ảnh bên hồ Xuân Hương khi mặt trời mới lên
Chụp ảnh bên hồ Xuân Hương khi mặt trời mới lên

3. Chợ Đà Lạt – góc chợ Hong Kong

Một trong những nơi nên đi ở Đà Lạt mà bạn muốn khám phá ẩm thực, văn hóa, con người chính là chợ Đà Lạt. Chợ Đà Lạt là nơi thể hiện ẩm thực, văn hóa của người Đà Lạt với các mặt hàng phong phú, nhiều đồ ăn uống mang nét đặc trưng sẽ khiến du khách hài lòng. Bạn hoàn toàn có thể tìm mua đồ về làm quà ngay tại chợ.

Chụp ảnh HongKong bên hông chợ Đà Lạt
Chụp ảnh HongKong bên hông chợ Đà Lạt

Địa điểm góc chợ Đà Lạt cũng là địa điểm tuyệt vời nếu bạn muốn có một bức ảnh không khác bên Hong Kong. Địa điểm checkin này này ở cổng sau chợ Đà Lat lối đường Nguyễn Thị Minh Khai.

4. Những nhà thờ ở Đà Lạt

Tới Đà Lạt nên đi đâu? Đừng quên khám phá những nhà thờ ở Đà Lat với những công trình kiến trúc tuyệt đẹp. Có 2 nhà thờ chính thu hút phần đông khách du lịch là nhà thờ Chính tòa (nhà thờ Con Gà) và nhà thờ Domaine de Marie, cả 2 nhà thờ này đều mang nét kiến trúc tiêu biểu của châu Âu do người Pháp xây dựng.

Nhà thờ con gà Đà Lạt
Nhà thờ con gà Đà Lạt

5. Dinh Đà Lạt – nơi ở của vị vua cuối cùng của nhà Nguyễn

 Dinh Đà Lạt cũng là một trong những điểm nên đi ở Đà Lạt. Muốn tìm hiểu và khám phá lịch sử cũng như tham quan nơi ở của vị vua cuối cùng nhà Nguyễn – vua Bảo Đại, du khách có thể tìm đến 3 dinh thự cổ nổi tiếng tại Đà Lạt nơi còn lưu lại dấu tích khoảng thời gian vua và con cháu sống và làm việc, những nét kiến trúc của các dinh thự được xây dựng và sắp xếp theo phong cách trang nhã nhưng không kém phần lộng lẫy, nguy nga dnahf cho vua chúa. 

Chụp ảnh cưới theo phong cách hậu duệ mặt trời ở Dinh 1 Đà Lạt
Chụp ảnh cưới theo phong cách hậu duệ mặt trời ở Dinh 1 Đà Lạt

Dinh Đà Lạt cũng là nơi duy nhất ở Đà Lạt bạn có thể chụp ảnh theo concept “Hậu duệ mặt trời” bên trực thăng nhé! Dinh 1 Đà Lạt là dinh đẹp nhất trong các dinh ở thành phố này.

6. Ga Đà Lạt đẹp nhất Việt Nam

Ga Đà Lạt luôn nằm trong những điểm tham quan hấp dẫn du khách của Đà Lạt. Đây được coi là nhà ga tàu hỏa đẹp nhất của Việt Nam do người Pháp xây dựng, công trình này góp phần mang lại cho Đà Lạt cái vẻ cổ điển của phương Tây mà không một nơi nào có. Ga Đà Lạt cũng là các địa điểm nên đi ở Đà Lạt với giá vé chỉ 5.000 vnđ/ người/ vé tham quan.

Checkin ở Ga Đà Lạt
Checkin ở Ga Đà Lạt

7. Trường cao đẳng sư phạm – ngôi trường đẹp nhất Đà Lạt

Trường cao đẳng Sư Phạm Đà Lạt được đánh giá và mệnh danh là một trong những công trình cổ nhất, độc nhất và đẹp nhất tại Đà Lạt. Trường nằm cách trung tâm thành phố 2,4 km nên việc di chuyển đến đây hết sức dễ dàng và rất dễ tìm. Bạn có thể tham quan trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt miễn phí sau giờ học của học sinh hoặc vào các ngày cuối tuần. Đây cũng là địa điểm nên đi ở Đà Lạt mà bạn nên quan tâm.

Trường học đẹp nhất Đà Lạt
Trường học đẹp nhất Đà Lạt

8. Những bức tường ở Đà Lạt mà giới trẻ chuyên checkin

 Trong các điểm nên đi Đà Lạt thì bạn không nên bỏ qua những bức tường siêu đẹp mà giới trẻ chuyên checkin. DulichToday đã tổng hợp 3 bức tường mà khách du lịch checkin nhiều nhất khi đến đây:

  • Tường ở tiệm bánh cối xay gió: Tiệm bánh Cối Xay Gió hiện đang là địa điểm được giới trẻ chụp ảnh sống ảo nhiều nhất Đà Lạt nhờ bức tường vàng nổi bật. Thiết kế đậm phong cách retro đặc biệt, những gam màu tường và màu logo Cối Xay Gió trở thành phông nền ấn tượng và lý tưởng cho các bức ảnh du lịch của giới trẻ.
Bức tường vàng ở tiệm bánh cối xay gió Đà Lạt
Bức tường vàng ở tiệm bánh cối xay gió Đà Lạt
  • Shop quần áo Soul & Story: Ngoài bức tường vàng của tiệm bánh, giới trẻ đã có thêm bức tường trắng với dòng chữ Hàn Quốc cực hay ho của  Soul & Story. Chỉ một góc tường vuông với diện tích nhỏ cũng đủ cho bạn có những tấm hình chất phát ngất.
Chụp ảnh tại bức tường soul & Story
Chụp ảnh tại bức tường soul & Story
  • Nguyệt Vọng Lâu: Nguyệt Vọng Lâu tọa lạc ngay góc đường Trương Định và Tăng Bạt Hổ, Nguyệt Vọng Lâu được trang trí bằng bức tường màu đỏ  với lối kiến trúc đậm chất Á Đông xưa với tông màu chủ đạo là màu đỏ đậm. Đứng vào đây là bạn auto có một bức hình siêu đẹp để đăng Facebook hoặc instagram rồi nhé!
Chụp ảnh tập thể tại Nguyệt Vọng Lâu
Chụp ảnh tập thể tại Nguyệt Vọng Lâu

9. Vườn hoa thành phố

Một trong những điểm nên đi ở Đà Lạt trong thành phố mà bạn không nên bỏ qua khi đến nơi này là vườn hoa thành phố. Vườn hoa thành phố có vị trí nằm ở ngay trung tâm giống với quảng trường Lâm Viên nên việc tìm ra vườn hoa Đà Lạt rất đơn giản. Là vườn hoa chính của thành phố ngàn hoa nên tổng diện tích trồng hoa lên tới 7000 mét vuông. Vườn hoa thành phố được xem như một nơi hội tụ đủ sắc hoa tươi với trên 300 loại hoa. 

Vườn hoa thành phố được tạo hình thành nhiều hình dáng đẹp đẽ
Vườn hoa thành phố được tạo hình thành nhiều hình dáng đẹp đẽ

10. Ngôi nhà Điên Crazy house

Một trong các địa điểm du lịch nên đi ở Đà Lạt bạn không nên bỏ qua là ngôi nhà điên Crazy house. Crazy House xứng đáng là nơi có kiến trúc độc đáo nhất Đà Lạt. Được xây dựng giống một lâu đài nhân tạo có diện tích rộng lớn tích hợp luôn phòng cho thuê. View từ Crazy House có thể ngắm được toàn cảnh thành phố, một địa điểm không thể bỏ qua khi đến với Đà Lạt. Tuy nhiên, Crazy House chỉ hợp cho người có sở thích mạo hiểm và khám phá.

Tham quan ngôi nhà Crazy house với kiến trúc độc đáo
Tham quan ngôi nhà Crazy house với kiến trúc độc đáo

B. Những địa điểm ngoại thành

Nhắc đến những chỗ nên đi ở Đà Lạt không thể bỏ qua những địa điểm ngoại thành Đà Lạt với không gian rộng lớn và thơ mộng.

11. Các vườn dâu tây ở Đà Lạt

Nên đi đâu ở Đà Lạt? Các vườn dâu tây là chỗ mà bạn không nên bỏ qua khi đến xứ lạnh ở phương Nam này. Đến các vườn dâu Đà Lạt bạn có thể hái, mua dâu tây và chụp ảnh checkin cực đẹp đó nhé!

Thích thú hái dâu tây ở các vườn dâu Đà Lạt
Thích thú hái dâu tây ở các vườn dâu Đà Lạt

12. Cánh đồng hoa cẩm tú cầu

Cánh đồng hoa cẩm tú cầu là một trong những vườn hoa Đà Lat mà bạn nên bổ sung vào danh sách các điểm nên đến ở Đà LạtCánh đồng hoa cẩm tú cầu thu hút giới trẻ bởi những bông hoa to nhiều màu sắc được trồng trên diện tích rộng. Bất cứ ai đến Đà Lạt cũng đều ghé thăm và chụp ảnh tại đây. Giá vé vào chụp ảnh và thăm quan vườn là 15.000 vnđ/ người. Cánh đồng hoa nằm trên đường đi Trại Mát. Đi qua ga Trại Mát tầm 500m sẽ nhìn thấy biển chỉ dẫn vào vườn hoa.

Trở thành tiên nữ cùng Hà Trúc ở cánh đồng hoa cẩm tú cầu
Trở thành tiên nữ cùng Hà Trúc ở cánh đồng hoa cẩm tú cầu

Bạn có thể đặt tour tham quan vườn hoa cẩm tú cầu và vườn dâu Đà Lạt cùng một lúc vì cả 2 địa điểm đều có trong tour tham quan Nhà Vườn Đà Lạt.

13. Thung lũng tình yêu

Thung Lũng tình yêu từ lâu đã trở thành thắng cảnh thơ mộng nhất ở Đà Lạt,thu hút đông đúc khách du lịch khi đến thành phố mộng mơ. Thung lũng có vị trí nằm cách trung tâm thành phố khoảng 5km về phía bắc. Điểm nổi bật ở đây là các điểm vui chơi, bồn hoa cây cảnh đều được trang trí và tạo hình để mang ý nghĩa cho tình yêu. Thung Lũng tình yêu cũng là nơi nên đi ở Đà Lạt mà DulichToday muốn giới thiệu đến bạn.

Thung lũng tình yêu Đà Lạt
Thung lũng tình yêu Đà Lạt

14. Thác Datanla

Ở Đà Lạt nên đi đâu? Nếu bạn đang muốn tìm một thác nước đẹp nằm ngay ở gần thành phố Đà Lạt thì thác Datanla Đà Lạt là sự lựa chọn hoàn hảo. Thác nước này đã có hàng triệu lượt tham quan và sở hữu các trò chơi hấp dẫn như leo dây vượt thác, đi máng trượt, chèo thuyền Kayak, đu dây mạo hiểm. Xem thêm các kinh nghiệm vượt thác chi tiết tại: 

  Kinh nghiệm vượt thác Datanla: Giá vé trò chơi 2024
Chơi trò chơi vượt thác ở thác Datanla
Chơi trò chơi vượt thác ở thác Datanla

Hiện đang có combo cho 2 trò Leo dây và Vượt thác tại Thác Datanla với giá cực ưu đãi tại web divui. Chi tiết về giá cả cũng như cách đặt vé mời các bạn tham khảo đường link dưới đây. Còn một điều cần lưu ý là vé chỉ có thời hạn trong ngày, nên cá bạn nhớ cân nhắc thời điểm mua vé chính xác để tránh lãng phí tiền bạc nhé.

15. Cafe Mê Linh – quán cafe chồn nổi tiếng Đà Lạt

Khách du lịch yêu thích và tìm đến Mê Linh Coffee Garden không chỉ bởi hương vị cà phê chồn đúng chất mà quán cà phê còn sở hữu tầm nhìn có một không hai ở Đà Lạt. Đây cũng là nơi nên đi ở Đà Lạt có view nhìn cực đẹp mà DulichToday muốn giới thiệu. Không chỉ thế đối diện Cafe Mê Linh là những vườn hoa rộng bát ngát cực đẹp tha hồ cho bạn chụp choẹt. Giá vào vườn chỉ 10.000 vnđ/ người và không giới hạn thời gian.

Cafe Mê Linh với view nhìn không gian rộng lớn
Cafe Mê Linh với view nhìn không gian rộng lớn

16. Cây thông cô đơn bên hồ Suối Vàng

Cây thông cô đơn bên hồ suối Vàng cũng là một trong các điểm du lịch nên đi ở Đà Lạt. Vẻ đơn côi bên hồ của cây thông cô đơn thu hút được các bạn trẻ đến đây vào mỗi mùa du lịch. Bạn sẽ không cảm thấy uổng phí công sức di chuyển khi được ngắm nhìn hình ảnh một cây thông lớn nằm lẻ loi cạnh hồ giữa một đồng hoa cỏ tuyết.

Cây thông cô đơn
Cây thông cô đơn

17. Đồi thiên Phúc Đức

Buổi chiều nên đi đâu ở Đà Lạt? Bạn không nên bỏ qua đồi thiên Phúc Đức. Đồi Thiên Phúc Đức chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 6km và nằm đối diện với LangBiang.Ngọn đồi này cũng là một địa điểm du lịch chưa được nhiều người biết đến tại Đà Lạt. Với những ai yêu nhiếp ảnh, thích cắm trại qua đêm để săn mây thì hãy đến với đồi Thiên Phúc Đức.

Cùng nhau tận hưởng khoảnh khắc hoàng hôn ở đồi thiên Phúc Đức
Cùng nhau tận hưởng khoảnh khắc hoàng hôn ở đồi thiên Phúc Đức

18. Chùa Linh Phước – ngôi chùa có nhiều kỉ lục nhất

Đà Lạt đi đâu đẹp? Chùa Linh Phước là địa điểm mà bạn nhất định không được bỏ qua. Chùa Linh Phước cũng nằm trong số những danh thắng nổi tiếng của Đà Lạt, mang đậm bản sắc Á Đông trong kiến trúc. Các chi tiết của chùa Linh Phước được khảm bởi các mảnh sành, sứ, mảnh chai bên ngoài. Cũng vì thế mà chùa còn được gọi với tên khác là “Chùa ve chai”. Chùa Linh Phước còn là ngôi chùa có nhiều kỉ lục nhất Đà Lạt với 11 kỷ lục. Tham khảo thêm bài viết về chùa Linh Phước ngay dưới đây.

  Đọc xong 5 lý do này, phải tới chùa Linh Phước đi thử "18 tầng địa ngục" ngay!
Chùa ve chai Linh Phước Đà Lạt
Chùa ve chai Linh Phước Đà Lạt

19. Thiền Viện Trúc Lâm – thiền viện lớn nhất Việt Nam

Quang cảnh thiền viện Trúc Lâm nhìn từ xa
Quang cảnh thiền viện Trúc Lâm nhìn từ xa

Thiền viện Trúc Lâm hiện nay là một cụm công trình phật giáo lớn nhất thành phố Đà Lạt. Có vị trí đắc địa nằm trên đỉnh núi Phượng Hoàng hùng vĩ, hướng nhìn thẳng ra hồ Tuyền Lâm xanh ngắt nên đây là nơi không thể bỏ qua của các Phật tử và du khách phương xa mỗi lần ghé thăm Đà Lạt.

20. Thánh thất Đa Phước

Thánh thất Đa Phước được coi là thánh thất Cao đài lớn nhất Việt Nam hiện nay. Đây cũng là một địa điểm Đà Lạt nên đi khi bạn đến đây du lịch. Có vị trí tọa lạc trên một ngọn đồi được bao quanh bởi những rặng thông đã góp phần tạo cho nơi đây một vẻ nên thơ và trang nghiêm.  Kiến trúc mang đậm nét tôn giáo là điểm thu hút khách du lịch của nhà thờ.

Kiến trúc độc đáo của Thánh Thất Đa Phước
Kiến trúc độc đáo của Thánh Thất Đa Phước

21. Đỉnh Pinhatt

Những người ưa thích khám phá, chinh phục chắc đã quen với đỉnh Pinhatt có độ cao 1600m thuộc khu núi Voi. Bạn có thể thách thức giới hạn của bản thân với những con đường dốc núi thẳng đứng và trơn trượt, đi sâu vào khu rừng già lạnh giá để leo lên đỉnh. Đỉnh Pinhatt cực kỳ phù hợp với những ai thích du lịch trải nghiệm ở Đà Lạt. 

Checkin trên đỉnh Pinhatt
Checkin trên đỉnh Pinhatt

22. Làng hoa Vạn Thành – làng hoa lớn nhất Đà Lạt

Làng Hoa vạn Thành được xem là một trong 3 làng hoa lớn nổi tiếng nhất Đà Lạt. Chỉ nằm cách trung tâm thành phố khoảng 3km về hướng Tây nên làng hoa được đông đảo du khách gần xa ghé đến chiêm ngưỡng nhiều nhất bởi hoa của nơi này. Nếu có ai hỏi bạn về các điểm du lịch nên đi ở Đà Lạt đừng quên giới thiệu làng hoa Vạn Thành.

Vườn hoa Lavender trong làng hoa Vạn Thành
Vườn hoa Lavender trong làng hoa Vạn Thành

23. Hoa sơn điền trang

Đến với khu du lịch Hoa Sơn Điền Trang, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các nét đẹp thiên nhiên rất mộc mạc và giản dị với những đồi hoa dã quỳ, hoa đào Nhật Bản,, vườn hoa khoe sắc, những con sông… Đặc biệt tại Hoa Sơn Điền Trang còn có bàn tay Phật khổng lồ được các tín đồ “sống ảo” yêu thích.

Hoa sơn điền trang Đà Lạt
Hoa sơn điền trang Đà Lạt

24. Đà Lạt Milk Farm

Đà Lạt Milk Farm được xem là một trong những chốn yên bình tuyệt nhất Đà Lạt. Nông trại này hấp dẫn nhiều du khách tìm đến thăm quan bởi những cánh đồng hoa rộng mênh mông đẹp mắt, hồ nước xanh thơ mộng và cả đàn bò sữa đáng yêu. Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên, bạn còn được chiêm ngưỡng kiến trúc của các tòa nhà trong nông trại đậm nét kiến trúc phương Tây.

Thả dáng ở Đà Lạt Milk Farm
Thả dáng ở Đà Lạt Milk Farm

26. Đồi chè cầu đất

Đồi chè cầu đất là địa điểm du lịch miễn phí mà bạn nên đến khi du lịch Đà Lạt. Với khung cảnh đồi chè bạt ngàn rộng mênh mông, cùng với mây núi và những rừng thông xanh, đây luôn là địa điểm chụp ảnh cưới và chụp hình tuyệt vời dành cho các bạn trẻ.

Đồi chè cầu Đất Đà Lạt
Đồi chè cầu Đất Đà Lạt

Đến với đồi chè Cầu Đất, các du khách còn có thể trải nghiệm “một ngày làm nông dân”, đi thu hoạch những nông sản được trồng tại nơi đây như khoai lang, củ cải đỏ, súp lơ,…bằng cách tham gia những tour du lịch Cầu Đất. Có tour còn cung cấp cho các bạn cả buffet ăn trưa cùng đồ uống tùy chọn.

25 địa điểm nên đi ở Đà Lạt mà DulichToday gợi ý trên đây hy vọng sẽ giúp bạn lên được lịch trình cho chuyến đi du lịch Đà Lat của mình. Chia sẻ ngay những cảm xúc về chuyến đi với DulichToday khi bạn có dịp ghé thăm thành phố xinh đẹp này nhé!

1.5/5 - (2 bình chọn)

Tiếc gì 1 like cho thông tin hữu ích!

Bài viết liên quan

Back to top button