Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bộ trưởng Ấn Độ kêu gọi tẩy chay hàng hóa Trung Quốc

(VTC News) -

Bộ trưởng Giao thông Đường bộ và Cao tốc Ấn Độ cho rằng chiến tranh là giải pháp cuối cùng, đồng thời kêu gọi dùng biện pháp kinh tế đáp trả lại Trung Quốc.

Trả lời câu hỏi về biện pháp phù hợp để phản ứng lại Trung Quốc, Bộ trưởng Giao thông Đường bộ và Cao tốc, cựu Tham mưu trưởng Lục quân Ấn Độ, tướng Vijay Kumar Singh cho rằng chiến tranh chỉ là giải pháp cuối cùng, và có rất nhiều cách, ví dụ như dùng kinh tế để đáp trả Trung Quốc.

Tẩy chay hàng hóa Trung Quốc là điều đầu tiên được đưa ra và hãy bắt đầu như vậy. Hãy đánh họ về kinh tế, rồi sau đó là những thứ khác. Chiến tranh hay sử dụng vũ lực luôn là biện pháp cuối cùng. Khi tất cả các biện pháp khác thất bại bạn mới nghĩ đến điều đó. Có rất nhiều cách", ông Singh cho biết. 

Bộ trưởng Giao thông Đường bộ và Cao tốc Ấn Độ, ông Vijay Kumar Singh.

Ông Singh cho biết thêm, phía Trung Quốc mất ít nhất 40 binh sĩ trong cuộc đụng độ với Ấn Độ tại biên giới. Tuy nhiên, Bắc Kinh chưa lên tiếng về con số này. Trong khi phía Ấn Độ có 20 binh sĩ thiệt mạng và có ít nhất 76 binh sĩ bị thương.

Nếu chúng ta (Ấn Độ) có 20 người chết, thì bên họ số người chết phải ít nhất gấp đôi”, ông Singh nói. Theo Bộ trưởng Ấn Độ, Trung Quốc trong lịch sử chưa bao giờ thừa nhận có người chết trong các xung đột kể từ năm 1962 với Ấn Độ.

Ông Singh cũng cho biết, Ấn Độ đã trao trả một số binh sĩ Trung Quốc “đi lạc vào lãnh thổ Ấn Độ”, sau cuộc đụng độ hôm 15/6. Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Bharat Bhush Babu từ chối bình luận về thông tin này.

Cựu Tham mưu trưởng Lục quân Ấn Độ cho rằng, Trung Quốc đang bị cả thế giới chỉ trích vì COVID-19. “Họ đang có vấn đề ở Hong Kong, họ có vấn đề ở Biển Đông, họ có vấn đề thương mại với Mỹ, tất cả mọi người đang trách họ vì mọi thứ. Cho nên họ đang muốn chuyển hướng sự chú ý".

Một đoàn xe Ấn Độ đi dọc cao tốc đến Ladakh, khu vực xảy ra xung đột. (Ảnh: Reuters)

Cả Ấn Độ và Trung Quốc là các quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân. Hai nước này cáo buộc lẫn nhau vi phạm biên giới chung, dẫn đến xung đột đẫm máu nhất trong nhiều thập kỷ.

Hôm 19/6, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã chỉ trích Trung Quốc vì leo thang căng thẳng biên giới với Ấn Độ, sau khi ông gửi lời chia buồn tới Ấn Độ liên quan tới cái chết của 20 binh sỹ nước này trong cuộc đụng độ với quân đội Trung Quốc tại Thung lũng Galwan. 

Phương Anh

Tin mới