Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 8/6/2021, 17:30 (GMT+7)

Xu hướng thời trang hè 2021

Mặc cả bộ màu kem, đeo vòng ốc... là những xu hướng mặc được nhiều người yêu thích hè năm nay.

Theo Vogue, diện cả bộ màu kem là một trong những xu hướng đang thịnh hành. Sắc màu này thường xuất hiện trên những bộ đồ vải lanh, linen - chất liệu đặc trưng của mùa hè. Để tránh đơn điệu, bạn có thể phối phụ kiện như túi xách, giày màu đen, thêm kính mắt và trang sức ngọc trai hoặc kim loại.

Trang phục màu xanh dương được nhiều người lựa chọn mỗi khi hè về vì đem lại cảm giác mát mẻ. Nhiều hãng thời trang bình dân như H&M, Zara, Mango đều tung ra thị trường thiết kế xanh dương bên cạnh sắc hồng và xanh bạc hà đợt này.

Vốn là chất liệu của mùa đông nhưng năm nay, đồ da được các nhà mốt tích cực lăng xê. Ngoài blazer, quần da dáng baggy, quần da xẻ ống đan dây là hai kiểu mặc chinh phục nhiều bạn trẻ.

Diện suit cũng là một trong những xu hướng hot. Suit hè thường làm từ vải lanh, đũi, mỏng và thoáng, giúp người mặc dễ chịu.

Rộ lên vào năm 2015, mốt họa tiết kẻ gingham theo phong cách đồng quê trở lại. Năm nay, gingham thường xuất hiện trên crop top, áo trễ vai, chân váy xếp ly...

Trong tuần lễ thời trang ở Australia vừa qua, kiểu phối đồ nhiều lớp xuất hiện dày đặc trên phố. Cách mặc này đòi hỏi kỹ năng phối nhuần nhuyễn, biết cách cân bằng màu sắc, họa tiết và chất liệu giữa các món đồ sao cho hài hòa, tôn dáng.

Xu hướng được nhiều người lựa chọn trong mùa hè này còn có kiểu nhấn vào giày kiểu cách. Thay vì trang sức hoặc quần áo, các cô gái chọn giày có màu sắc nổi bật, kiểu dáng quá khổ, phá cách.

Trong đó, mẫu giày chunky với đế thô và màu nổi được ưu ái hơn cả.

Giới yêu thời trang chuộng những chiếc vòng ốc gợi nhớ tới chuyến đi biển. Theo xu hướng năm nay, vòng ốc không chỉ được phối với váy maxi đi biển mà còn mặc cùng bộ đồ công sở, đi dạo, hẹn hò...

Mũ beret theo phong cách hoài cổ cũng được ưa chuộng hè này. Thiết kế phù hợp khi phối cùng kính mắt mèo, váy áo kín đáo mang cảm hứng vintage.

Sao Mai (ảnh: Vogue)