5 tips chọn balo, túi đựng Laptop cực đơn giản
Vũ Thị Vẻ 4 năm trước
(Techz.vn) Với dân công sở hay những bạn sinh viên,... thì chắc hẳn chiếc laptop - máy tính xách tay là vật bất ly thân và không thể thiếu trong quá trình học tập, làm việc. Tuy nhiên để chiếc laptop bền và sử dụng được lâu nhất thì bạn cần có một chiếc bao, túi đựng laptop tốt. Dưới đây là 5 tips cực hữu ích khi chọn balo, túi đựng laptop mà không phải ai cũng biết.

Tip 1: Lựa chọn kích thước phù hợp

Laptop không chỉ có duy nhất một kích thước cố định mà có rất nhiều loại khác nhau như 15.6 inches, 14 inches, 17.3 inches,... Mỗi một kích thước sẽ có những đặc điểm, trọng lượng riêng. Bởi vậy bạn cần chọn một chiếc túi đựng laptop dành riêng cho kích cỡ đó, giúp bảo vệ những góc, cạnh của laptop một cách tốt nhất.

Một sai lầm thường thấy khi lựa chọn túi đựng laptop đó là chọn loại quá lớn so với kích thước thực của laptop. Như vậy khi bạn để máy tính vào sẽ dễ bị xê dịch khi di chuyển, máy không được cố định sẽ dễ hỏng hóc khi va đập hơn.

Kích thước của túi đựng laptop phải phù hợp với kích thước của laptop

Tip 2: Chất liệu của túi đựng laptop: chống nước, chống sốc, bền đẹp

Các thiết bị điện tử có đặc điểm chung là dễ bị ảnh hưởng xấu từ yếu tố bên ngoài như thời tiết hay va chạm vật lý. Khi trời mưa, nếu laptop không được bao bọc đúng cách, chúng rất dễ bị nhiễm nước dẫn đến trục trặc khi sử dụng. Hay chỉ cần một tác động vật lý bất ngờ cũng có thể gây ra những thiệt hại như xuất hiện vết nứt, vỡ hỏng màn hình hay thậm chí là hư hại ổ cứng.

Chính vì vậy, chất liệu của túi đựng laptop thực sự là một vấn đề quan trọng đáng phải quan tâm và nghiên cứu. Một chiếc túi đựng laptop tốt, đủ tiêu chuẩn cần phải có đủ những tấm đệm lót xung quanh để hạn chế tối đa các lực tác động vật lý từ bên ngoài như va đập hay rơi văng khỏi tay. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại túi đựng laptop chống sốc mà bạn có thể lựa chọn.

Túi đựng laptop cần được làm từ chất liệu chống nước, chống sốc

Ngoài ra, balo hay túi đựng laptop cũng cần được tráng một lớp chống nước bên ngoài để tránh ẩm mốc, nước ngấm vào máy khi di chuyển trong thời tiết xấu (mưa gió, bão). Hoặc bạn có thể sử dụng những chất liệu chống nước như túi da đựng laptop vừa thời trang lại vừa tốt.

Tip 3: Túi laptop phải có khóa kéo chắc chắn

Túi đựng laptop tốt, chất lượng đảm bảo phải có những chiếc khóa kéo chắc chắn, trơn tru khi sử dụng. Do laptop là thiết bị dễ vỡ, hỏng nên khi bị va đập xuống đất thì thiệt hại là điều khó tránh khỏi. Nếu khóa không đủ chặt sẽ khiến các vật dụng bên trong bị xáo trộn và trượt ra khỏi túi khi di chuyển. Vì vậy, tìm một chiếc túi laptop có khóa chắc chắn là điều hết sức quan trọng.

Một chiếc khóa chắc chắn là chưa đủ, khóa cần phải dễ dàng mở đóng để tạo sự thuận tiện trong khi sử dụng, cũng như đảm bảo về độ bền cho túi đựng laptop. Không ai muốn sử dụng một chiếc khóa kéo quá rít, khó đóng - mở và gây khó chịu khi dùng.

Khóa kéo chắc chắn giúp đồ đạc không bị xê dịch, trượt ra bên ngoài khi di chuyển

Tip 4: Kiểu dáng thanh lịch, thời trang

Vấn đề thời trang khi lựa chọn túi đựng laptop được quan tâm rất nhiều. Do việc cần phải di chuyển đến văn phòng, những quán cafe hay thậm chí là gặp đối tác quan trọng, thì một chiếc túi đựng laptop thời trang cho nữ, nam có màu sắc, hoa văn nhã nhặn sẽ khiến chúng ta tự tin lên rất nhiều.

Đối với những người đi làm, chiếc túi đựng laptop thời trang khiến họ trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt đồng nghiệp và đối tác. Còn đối với học sinh sinh viên, túi đựng laptop thời trang giúp họ trở nên cá tính và năng động, đúng với sức trẻ của họ.

Túi đựng laptop thời trang cho nữ, nam có họa tiết, kiểu dáng thanh lịch

Những chiếc túi xách đựng laptop được bao bọc bởi da sẽ có tính thẩm mỹ hơn, khiến cho chiếc túi trở nên xa xỉ và hào nhoáng. Ngoài ra, da cũng là lớp bảo vệ chắc chắn bên ngoài cho chiếc laptop. Tính thời trang giúp bản thân người sử dụng thể hiện được cá tính bản thân khá rõ rệt. Bên cạnh đó cũng có nhiều loại túi đựng laptop thời trang cho nữ, nam bằng vải có họa tiết độc đáo, đặc sắc.

Tip 5: Túi đựng laptop có nhiều ngăn nhỏ đựng đồ

Một chiếc túi đựng laptop chất lượng tốt cần có nhiều không gian để có thể đựng được nhiều vật dụng khác ngoài chiếc laptop. Chúng ta nên chọn những chiếc túi có nhiều ngăn nhỏ bên trong để có thể chứa được những tài liệu quan trọng, bút, giấy hay thậm chí là bộ sạc laptop, sạc điện thoại và chuột máy tính cũng như điện thoại di động.

Túi đựng laptop có nhiều ngăn giúp bạn tối ưu được không gian

Việc lựa chọn được một chiếc túi đựng laptop tốt, đẹp là điều không phải ai cũng biết. Mong rằng với một vài tips mà mình đã chia sẻ trên đây thì bạn có thể tìm được cho mình một chiếc túi laptop ưng ý. Nếu bạn biết một vài kinh nghiệm, mẹo nhỏ hay ho khác thì hãy bình luận ngay phía dưới để mọi người cùng chia sẻ với nhau nhé!

Trải nghiệm ROG Strix SCAR III: Laptop hoàn hảo cả gaming lẫn sáng tạo

(Techz.vn) ROG Strix SCAR III thực sự là mẫu laptop cao cấp hoàn hảo bậc nhất phân khúc dành cho cả đối tượng game thủ lẫn nhà sáng tạo nội dung

Link gốc
Tags:
Có thể bạn quan tâm
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất