Sự thật xúc động sau bộ ảnh cưới trọc đầu của một cặp đôi

Sự thật xúc động sau bộ ảnh cưới trọc đầu của một cặp đôi

Thứ 5, 03/12/2020 | 12:07
0
Mới đây, bộ ảnh cưới độc đáo của một cặp đôi nhận được sự quan tâm của dân mạng. Đằng sau những tấm ảnh đó là câu chuyện tình yêu khiến nhiều người xúc động...

Ngay sau khi bộ ảnh cưới được đăng tải, nó đã trở thành tâm điểm trên mạng xã hội và được  chia sẻ rầm rộ. Theo bài đăng, cô dâu Lê Mai Dạ Thảo cho biết, chồng chị bị ung thư đã hóa trị 3 lần, sau lần này, sức khỏe của anh tốt hơn nên cả hai thực hiện một bộ ảnh cưới để làm kỷ niệm. Rất nhiều cư dân mạng đã chia sẻ sự xúc động, lời động viên và sự mến mộ tình cảm của chị dành cho chồng. 

Để tìm hiểu sự thật phía sau những bức ảnh cưới đặc biệt này, PV Người Đưa Tin Pháp Luật đã liên hệ với chị Lê Mai Dạ Thảo sống tại Nha Trang để lắng nghe những chia sẻ về câu chuyện tình yêu của chị.

Gia đình - Sự thật xúc động sau bộ ảnh cưới trọc đầu của một cặp đôi

Những tấm ảnh cưới được dân mạng rầm rộ chia sẻ.

Vượt qua mọi rào cản

Chia sẻ với chúng tôi, cô dâu Lê Mai Dạ Thảo (36 tuổi) cho biết đây là bức ảnh cưới mà chị và chồng Robert John Davis (72 tuổi) chụp để làm kỉ niệm. Chị cho biết, chồng chị quốc tịch Mỹ và hiện tại hai vợ chồng đang sống tại Nha Trang. Anh là công chức sống tại Canada, vì đặc biệt yêu thích môi trường ở Việt Nam nên khi về hưu anh đã lựa chọn nơi đây là nơi sinh sống. Mối cơ duyên của anh chị bắt nguồn từ những cuộc trò chuyện trên một app mạng xã hội.

Sau 2 tháng trò chuyện, anh ngỏ ý muốn gặp chị. Càng gặp gỡ trò chuyện chị càng cảm thấy anh là một người đàn ông chín chắn, trưởng thành. Có lẽ một phần do cả hai đã từng đổ vỡ trong chuyện hôn nhân nên hai tâm hồn càng có sự gắn kết, đồng điệu và thấu hiểu nhau nhiều hơn. Nhưng khi đó chị Thảo chỉ xem anh như một người bạn, chứ không nghĩ đến việc tiến xa hơn vì giữa hai người có quá nhiều điểm khác biệt.

Gia đình - Sự thật xúc động sau bộ ảnh cưới trọc đầu của một cặp đôi (Hình 2).

Tuổi tác chênh lệch là một trong những rào cản lớn của cặp đôi.

"Khoảng cách tuổi tác và bất đồng về ngôn ngữ là hai khó khăn lớn nhất khi tôi nghĩ đến việc tìm hiểu anh. Bên cạnh những trở ngại đó, rào cản gia đình cũng nhiều lần khiến tôi chùn bước. Khi biết chuyện, mẹ tôi phản đối quyết liệt vì bà không muốn tôi lấy chồng ngoại quốc, đặc biệt lại là người lớn tuổi như vậy. Lần gay gắt nhất bà bắt tôi phải lựa chọn, một là mẹ, hai là người mình yêu. Thời gian đó tôi gần như suy sụp và nghĩ rằng mình không thể bảo vệ được tình yêu của mình", chị Dạ Thảo cho biết.

Trước sự phản đối gay gắt của mẹ, chị tạo khoảng cách để cả hai cùng suy nghĩ lại, nhưng anh quyết tâm không từ bỏ, vẫn đến nhà chị thăm hỏi thường xuyên. Ban đầu mẹ chị không thích, nhiều lần tỏ thái độ không hài lòng và đuổi khéo anh về. Thế nhưng, chứng kiến sự quan tâm của người đàn ông ngoại quốc này dành cho con gái và hai cháu ngoại bà dần có thiện cảm, nhưng vẫn không chấp nhận.

Nhớ lại những ngày tháng đấu tranh quyết liệt cho tình yêu, chị Thảo tâm sự: "Trong vòng 1 năm, anh vẫn không từ bỏ mà kiên trì qua lại nhà thăm nom gia đình tôi. Có lần đứa lớn nhà tôi bị ốm sốt lúc nửa đêm, anh không quản ngại mà qua đưa cháu đi bệnh viện, chăm cháu từng thìa cháo, miếng nước. Chính sự chân thành của anh đã khiến mẹ động lòng chấp thuận tình cảm của chúng tôi".

Vượt qua rào cản gia đình, chị lại vấp phải trở ngại về ngôn ngữ. Chị cho biết, trước khi gặp anh, chị không biết nói tiếng Anh nên chủ yếu hai người nói chuyện qua ứng dụng dịch của Google. Chị cho biết có rất những câu chuyện "dở khóc dở cười" khi bất đồng ngôn ngữ, chị vui vẻ cho biết: "Tôi nhớ nhất hồi mới quen, trong một lần đi chơi điện thoại cả hai không có mạng nên không thể sử dụng ứng dụng dịch. Sau đó, tôi và chồng phải dùng những ám hiệu bằng cử chỉ, hành động để nói chuyện nhưng cả hai vẫn phải bất lực chịu thua vì không hiểu được ý nhau".

Và, tình yêu có lẽ là động lực lớn nhất để cả hai cùng học ngôn ngữ của nhau. Sau khi yêu anh, chị quyết tâm học Tiếng Anh. Bên cạnh việc tự học, chị hay xem phim để tăng khả năng nghe và nói chuyện với anh hàng ngày để tăng khả năng nói. Cứ thế sau 2 năm bên nhau, chị Thảo đã có thể giao tiếp thông thạo tiếng Anh.

Cạo đầu cùng chồng 

Sau 2 năm yêu nhau, họ quyết định đăng ký kết hôn vào 2/2020, sau đó sẽ tổ chức đám cưới. Nhưng, hạnh phúc vừa chớm nở thì tai hoạ bất ngờ ập đến. Nhớ lại đêm đó, chị Thảo xúc động chia sẻ: "Vào đêm anh quằn quại đau không ngủ được, tôi đưa anh đến phòng cấp cứu thì được các bác sĩ cho khám tổng quát và làm các xét nghiệm. Sau khi các bác sĩ nhận thấy có vết mờ ở phổi và yêu cầu làm xét nghiệm sinh thiết, tôi đã có cảm giác sợ hãi vô cùng. Thấy tôi như vậy, chồng động viên là anh chỉ bị viêm phổi bình thường và bảo tôi yên tâm đợi kết quả".

Những ngày chờ đợi kết quả là những ngày kinh hoàng đối với chị, chị luôn có cảm giác lo sợ, bất an. Mặc dù vậy, trong thâm tâm, chị vẫn luôn tin điều tốt đẹp nhất sẽ đến. Ngày cầm kết quả trên tay, chồng mắc ung thư phổi, chị ngã quỵ xuống nền và khóc nức nở: "Thế là không có phép màu nào cả". 

Gia đình - Sự thật xúc động sau bộ ảnh cưới trọc đầu của một cặp đôi (Hình 3).

Chị luôn sát cánh bên chồng trong những ngày tháng chiến đấu với bệnh tật.

Khi biết thời gian của mình không còn nhiều, chị vẫn còn trẻ, tương lai còn dài rộng nên đã  nhiều lúc anh muốn giải thoát cho chị. Khi anh phát bệnh là thời điểm dịch Covid-19 bùng phát nên các con của anh không thể sang Việt Nam chăm sóc. Mặc dù chưa thể tin vào sự thật phũ phàng này nhưng trong thâm tâm, chị luôn nghĩ dù bất cứ chuyện gì xảy ra, chị vẫn sẽ bên anh để cả hai cùng nhau vượt qua tất cả. 
 

Gia cảnh éo le của nữ giáo viên mang căn bệnh ung thư

Thứ 7, 21/11/2020 | 14:00
Sau nhiều năm ngược xuôi tìm kiếm mụn con, cô giáo Văn Thị Bảo Ngân lại phải đối diện với khó khăn chồng chất vì căn bệnh ung thư buồng trứng.

Ở nhà chống dịch, nhiếp ảnh gia vẫn có bộ ảnh cưới “để đời” cho những người hàng xóm

Thứ 3, 14/04/2020 | 15:30
Một nhiếp ảnh gia đã nảy ra ý tưởng thực hiện bộ ảnh cưới độc đáo cho hàng xóm của mình để giúp mọi người lấy lại tinh thần trong thời gian bị giãn cách xã hội vì dịch Covid-19.

Vợ Trần Lập mạnh mẽ cùng chồng chiến đấu với bệnh ung thư

Thứ 5, 05/11/2015 | 09:11
Trong giây phút đón nhận tin dữ, vợ Trần Lập vẫn giữ tinh thần “thép” và nhắn nhủ tới chồng: “cùng vượt qua chồng nhé!”
Cùng tác giả

Bất động sản “đóng băng”, Samland lãi vỏn vẹn 700 nghìn đồng

Chủ nhật, 17/10/2021 | 13:14
Tuy lãi ròng quý III chỉ vỏn vẹn vài trăm nghìn đồng, song Samland lại phát sinh thêm khoản vay nợ tài chính lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Nhựa An Phát Xanh (AAA): Lãnh đạo muốn bán toàn bộ 462.000 cổ phiếu

Chủ nhật, 17/10/2021 | 09:37
Nếu giao dịch thành công, bà Nguyễn Thị Thuỳ Vân sẽ không còn nắm giữ cổ phiếu của Công ty Cổ phần Nhựa An Phát Xanh.

Một cá nhân lỗ hơn 55 tỷ sau hai tuần mua cổ phiếu TGG

Thứ 6, 15/10/2021 | 16:07
Sau hai tuần nắm giữ cổ phiếu TGG, bà Trần Duy Kiều đã bán ra với giá 28.600 đồng/CP, ước tính lỗ hơn 55 tỷ đồng.

Louis Land (BII) kinh doanh thế nào sau khi gia nhập "họ Louis"?

Thứ 6, 15/10/2021 | 10:26
Sau 9 tháng, Louis Land ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh, lần lượt đạt 367 tỷ đồng và 55 tỷ đồng.

Một công ty chứng khoán báo lãi quý III gấp 7 lần cùng kỳ

Thứ 5, 14/10/2021 | 15:31
Mới đây, công ty này đã điều chỉnh tăng kế hoạch lợi nhuận lên gấp 42 lần, đạt mức 200 tỷ đồng trong năm 2021.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.