MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hà Nội ghi nhận 5 ca mắc tại cộng đồng và 42 ca mắc của chùm ca bệnh tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Ảnh: TG

Hơn 2.600 người đến BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Hà Nội có thể thêm ca mắc mới

Tùng Giang LDO | 06/05/2021 17:51

Theo Sở Y tế Hà Nội, liên quan đến chùm ca bệnh tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (Đông Anh), qua rà soát có hơn 2.600 người đến khám, chữa, bệnh, chăm sóc người nhà tại bệnh viện này.

Chiều 6.5, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch COVID-19 TP.Hà Nội tiếp tục phiên họp trực tuyến với các quận, huyện, thị xã; xã, phường thị trấn về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Báo cáo tại phiên họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, tại Việt Nam, từ ngày 27.4.2021 đến nay, cả nước ghi nhận 64 ca mắc ngoài cộng đồng tại 10 tỉnh, thành phố. Cộng dồn đến nay, Việt Nam ghi nhận 3.030 ca mắc, 35 ca tử vong.

Riêng tại Hà Nội, từ ngày 4-6.5.2021, ghi nhận 5 ca mắc tại cộng đồng và 42 ca mắc của chùm ca bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Đông Anh). Trong các trường hợp dương tính Hà Nội có 8 ca (Ba Đình 1; Đông Anh 2; Nam Từ Liêm 2; Sóc Sơn 2; Sơn Tây 1), 33 ca là của các địa phương khác.

Theo ông Hạnh, về chùm ca bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, sau khi phát hiện một bác sĩ công tác tại Bệnh viện này có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 tại Lào, Sở Y tế đã chỉ đạo CDC Hà Nội đã phối hợp với bệnh viện thực hiện rà soát, tổ chức xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ nhân viên y tế, học viên, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân hiện đang có mặt tại bệnh viện (827 người).

Kết quả có 41 trường hợp dương tính, còn lại âm tính. Trong các trường hợp dương tính Hà Nội có 8 ca (Ba Đình 1; Đông Anh 2; Nam Từ Liêm 2; Sóc Sơn 2; Sơn Tây 1), 33 ca là của các địa phương khác.

Cộng dồn từ ngày 29.4.2021 đến nay, Hà Nội ghi nhận 9 ca mắc ngoài cộng đồng (trường hợp bệnh nhân 2986 quốc tịch Ấn Độ trước đây ghi nhận là ca mắc ngoài cộng đồng nhưng sau đó được Bộ Y tế ghi nhận lại là ca bệnh nhập cảnh) và 42 ca mắc của chùm ca bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, chưa có ca tử vong.

Toàn cảnh phiên họp BCĐ chiều 6.5. Ảnh: PV

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội nhận định, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố hiện nay có nguy cơ đang ở mức rất cao bởi: Hà Nội đã ghi nhận 9 ca mắc ngoài cộng đồng, bên cạnh đó có nhiều ca mắc của các địa phương khác liên quan đến địa bàn Hà Nội, các ca mắc này có lịch trình di chuyển phức tạp, tiếp xúc nhiều người.

Theo ông Hạnh, Bộ Y tế đã thực hiện giải trình tự gen xác định ca mắc tại ổ dịch Vĩnh Phúc là biến thể của Ấn Độ, ca mắc tại các ổ dịch Hà Nam, Hưng Yên là biến thể của Anh.

"Đây là các biến thể nguy hiểm có khả năng lây lan nhanh chóng, các đơn vị cần tăng cường giám sát, chủ động phát hiện sớm các ca mắc ngoài cộng đồng", ông Hạnh nói.

Cũng theo Phó Giám đốc Sở Y tế, chùm ca bệnh tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương có diễn biến phức tạp, đã lây nhiễm cho cán bộ y tế, người bệnh và người nhà người bệnh. Các đơn vị y tế cần quyết liệt rà soát, mở rộng xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho cán bộ y tế, người bệnh, người nhà người bệnh.

Tiếp đó, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, 14h ngày 6.5, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã hỗ trợ phun khử khuẩn Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ở Đông Anh và cho biết thêm, trước diễn biến thực tế, thành phố sẽ có thể tiếp tục có các thêm ca bệnh. Qua rà soát có hơn 2.600 người đến khám, chữa, bệnh, chăm sóc người nhà ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và thành phố đang theo dõi chặt chẽ và tiếp tục điều tra thêm.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn