Trận chung kết World Cup năm 1998 đã diễn ra theo một kịch bản khó tin nhất. Một Brazil hùng mạnh ở những vòng đấu trước đó đã tỏ ra bạc nhược và vô hại trước đội chủ nhà Pháp. Chiến thắng 3-0 của đội tuyển Pháp đánh dấu phong độ chói sáng của ngôi sao Zinedine Zidane. Thế nhưng, điều đó đã bị che mờ bởi vụ việc "Người ngoài hành tinh" Ronaldo bị lên cơn động kinh vào buổi trưa, trước khi trận chung kết diễn ra vài giờ đồng hồ.

Ronaldo sẽ không bao giờ quên được cảm giác này

Đã rất nhiều lần, Ronaldo lên tiếng chia sẻ với báo chí về câu chuyện gây ám ảnh đó. Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa của sự việc tiếp tục là dấu hỏi lớn khi thời gian đã chôn vùi tất cả. Thế nhưng, ở lần phỏng vấn mới đây trên tạp chí FourFourTwo, huyền thoại bóng đá Brazil đã kể lại một cách chi tiết và chính xác nhất để những người yêu mến anh cảm thấy thỏa mãn hơn với những câu hỏi đặt ra trong quá khứ.

Advertisement

"Tôi quyết định nghỉ ngơi sau bữa ăn trưa và điều cuối cùng tôi nhớ là mình đã trải qua giấc ngủ sâu" - Ronaldo bắt đầu câu chuyện của mình với nỗi ám ảnh khi xưa. "Sau đó, tôi được bác sỹ nói đã bị co giật. Xung quanh tôi là các cầu thủ và tiến sĩ Lidio Toledo, họ đã có mặt khi tôi đang rơi vào trạng thái mê man. Khi tỉnh lại, mọi người đều không muốn nói cho tôi biết chuyện gì đã xảy ra nhằm tránh cho tôi cảm giác lo sợ". 

"Tôi hỏi các đồng đội rằng các anh có thể ra ngoài để tôi ngủ không. Không một ai đáp lại. Sau đó, Leonardo rủ tôi đi dạo quanh vườn trong khách sạn, nơi chúng tôi đang đóng quân và kể lại toàn bộ sự việc. Từ đó, tôi cũng biết rằng mình sẽ không được chơi ở trận chung kết World Cup nữa".

"Nhưng thật kỳ lạ, tất cả những bài kiểm tra y tế sau đó đều không cho thấy điều gì bất thường ở tôi. Sau đó, tôi vẫn cùng các đồng đội di chuyển ra xe để tới sân vận động Stade de France. Một tin nhắn xuất hiện từ HLV Zagallo với nội dung: anh sẽ không được thi đấu trận chung kết...".

Ronaldo trong thất bại 0-3 trước đội tuyển Pháp tại World Cup 1998

"Cầm tờ kết quả kiểm tra y tế trong tay sau khi tiến sĩ Toledo xác nhận tôi đủ thể lực để ra sân, tôi tiến đến gần Zagallo đang đứng ở đường biên sân vận động và nói: 'Này ông, tôi vẫn khỏe. Tôi không cảm thấy vấn đề gì cả. Đây là kết quả kiểm tra, họ nói tôi hoàn toàn bình thường. Tôi muốn thi đấu trận này'. Tôi đã không cho HLV của mình cơ hội giải thích. Ông ấy cũng không còn sự lựa chọn nào khác và đã chấp nhận lời thỉnh cầu của tôi".

"Sau đó, tôi ra sân trong đội hình chính thức và thật đáng buồn khi phải thừa nhận, phong độ của tôi làm ảnh hưởng đến toàn đội. Có lẽ cơn co giật đó đã khiến tôi không còn cảm giác với trái bóng. Điều đó thật đáng sợ và tôi chưa từng trải qua cảm giác tồi tệ như vậy".

"Trong mọi hoàn cảnh, tôi luôn muốn cống hiến cho đất nước của mình. Đó là lý do tôi không muốn bỏ lỡ trận chung kết ấy. Tôi có vinh dự được ra sân và tôi cố gắng thi đấu một cách tốt nhất. Đây không phải một trận đấu hay của tôi như thường lệ, nhưng tôi nghĩ tôi đã phần nào hoàn thành vai trò của mình trên hàng công".

Edmundo, tiền đạo dự kiến sẽ thay thế Ronaldo đá chính trận chung kết World Cup năm 1998 khẳng định anh đã tận mắt chứng kiến người đồng đội bị co giật sau tiếng kêu cứu thất thanh của Roberto Carlos. Sau đó, chân sút này còn tiết lộ "việc Ronaldo được đăng ký trở lại vào đội hình chính có bàn tay của Nike. Hãng thể thao này đã cử người chăm sóc cho Ronaldo như thể họ là thành viên trong đội ngũ y tế Brazil".

Rõ ràng, sự xuất hiện của siêu sao Ronaldo trong trận chung kết sẽ mang đến lợi ích nhiều hơn cho Nike bởi đó là thời điểm hãng sản xuất đồ thể thao đang tài trợ chính trang phục cho Brazil. Một số cầu thủ khác sau này còn kể lại "bác sĩ của đội là tiến sỹ Lidio Toledo đã khóc khi chạy sang phòng của Ronaldo". Nhưng Toledo đã phủ nhận và cho rằng Ronaldo đã tỉnh táo ngay khi ông giữ tay cầu thủ này.

Trận đấu khó hiểu nhất trong sự nghiệp đỉnh cao của Ronaldo

Dù vậy, hình ảnh Ronaldo thở dốc và sùi bọt mép là những chi tiết mà tất cả các cầu thủ trong đội đều chứng kiến. Sự ám ảnh về người đồng đội có lẽ đã khiến các cầu thủ Brazil bị choáng khi nhập cuộc trước đội tuyển Pháp. Tất nhiên, không thể lấy câu chuyện này để bào chữa cho thất bại của cả tập thể nhưng vụ việc của Ronaldo cho tới tận bây giờ vẫn khiến nhiều chuyên gia bóng đá cảm thấy bàng hoàng.

Sự thật về việc Ronaldo có hay không bị đầu độc cũng chỉ là một giả thuyết mang tính tương đối bởi bản thân "Người ngoài hành tinh" cũng không tin rằng mình bị hãm hại. Đó có thể sẽ mãi là một bí ẩn, một điều khó tin gắn liền với huyền thoại được yêu mến bậc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Nguồn: [Link nguồn]

Bế tắc trong việc hỏi mua Neymar, Barcelona đã nhanh chóng chuyển hướng và ngay lập tức giành được chữ ký ngôi sao được...