Cam là một trong những loại quả có tác dụng làm đẹp đa năng nhất. Nếu bạn đã quá chán với các phương pháp làm đẹp nhiều hóa chất độc hại và tốn kém thì đã đến lúc bạn tìm về với thiên nhiên. Chỉ với một quả cam có giá từ 5 – 10 ngàn đồng bạn có thể làm đẹp từ chân tới tóc. 

Cam có tác dụng làm đẹp

1. Nước cam có khả năng thu hẹp các lỗ chân lông rất hiệu quả. Bạn hãy ép nước cam và cho hỗn hợp nước này vào tủ lạnh để đông thành đá. Dùng loại đá viên này mát-xa và chà xát lên mặt mỗi buổi sáng và trưa sẽ giúp lỗ chân lông của bạn thu nhỏ hơn

2.  Tia UV từ mặt trời là kẻ thù tệ hại nhất của làn da của bạn. Sau khi đi ngoài trời nắng gắt khiến da bị cháy nắng, bạn chỉ cần chà một nửa quả cam trên khuôn mặt của bạn trong vài phút. Làn da sẽ săn chắc và tươi mới hơn trong nháy mắt. Nếu da bạn yếu, mỏng thì nên dùng nước cam pha lẫn với nước khoáng để đắp lên vùng da bị cháy nắng.

3. Cam rất giàu axit citric. Do đó nó rất hữu ích trong việc làm khô mụn trứng cá. Cam chứa axit trái cây, chúng nhẹ nhàng tẩy tế bào chết lộ, giúp làn da tươi sáng hơn mỗi ngày. 

Da sáng hồng nhờ cam (ảnh minh họa)

Để trị mụn bằng cam rất đơn giản. Bạn chỉ cần nghiền nát vỏ cam, ép lấy nước cốt, bôi lên mụn trứng cá và vết sẹo của nó. Mụn nhọt vẽ bớt sưng và các vết thâm nám trên da cũng mờ bớt.

4. Muốn da trắng mịn màng và tươi trẻ? Không hề khó, bạn hãy dùng bột vỏ cam trộn với sữa chua không đườnghoặc sữa đông bôi lên mặt. Để trên mặt trong 20 phút và sau đó rửa sạch. Dùng biện pháp này mỗi tuần 2 -3 lần da bạn sẽ sáng trắng mịn màng.

5. Cam là trợ thủ tuyệt vời để đảo ngược lại quá trình lão hóa. Cam có chứa rất nhiều vitamin C, thúc đẩy sản xuất collagen và giữ cho da săn chắc và ẩm. Vì vậy, từ bây giờ, để đẹp hơn, mỗi ngày bạn hãy ăn một trái cam để tránh lão hóa và chống nếp nhăn.

Ăn cam cũng  giúp kích hoạt cơ chế giải độc cơ thể của bạn. Chất trong cam, chống lại các gốc tự do giúp làn da của bạn rạng rỡ và tươi mới hơn.

Ăn cam giúp da đẹp và giúp giải độc cơ thể

7. Sau khi ăn cam, bạn đừng nên vứt vỏ. Bạn hãy phơi chúng dưới ánh nắng mặt trời và tán thành bột. Bạn dùng bột này trộn với sữa hoặc nước cốt trái cây để tẩy tế bào chết và dưỡng trắng cơ thể.

9. Bạn có thể làm toner làm da săn mịn với cam. Chỉ cần đổ nước sôi vào vỏ cam để như vậy trong 1 ngày. Ngày hôm sau, bạn sử dụng chất lỏng và nên bảo quản chúng trong tủ lạnh. Xịt chất lỏng này lên mặt hoặc thoa nhẹ bằng bông, bạn sẽ thấy da mềm mại và rạng rỡ hơn. 

11. Nước cam là loại nước xả tóc tuyệt vời cho mái tóc của bạn. Bạn hãy trộn nước cốt cả quả cam với nước sạch tỉ lệ bằng nhau, sau đó thêm nửa chén mật ong và thoa hỗn hợp này lên tóc. Chờ 10 phút rồi rửa sạch để tóc sáng bóng, mềm mại.