Trang chủ > Câu hỏi
Câu hỏi
Tình huống Giao tiếp trong Kinh doanh
Công ty Bia Sài Gòn thực hiện một chương trình khuyến mãi trong tháng 6 năm 2011 (Bắt đầu từ ngày 1/6 – 30/6). Nội dung khuyến mãi là : “Khách hàng uống bia tại các quán ăn, nhà hàng trên toàn thành phố, uống 5 chai được tăng 1 chai”. Chương trình này đã được Công ty thông báo bằng văn bản đến tất cả các nhà phân phối từ ngày 20/5 và các nhà phân phối có trách nhiệm thông báo cho các điểm bán lẻ biết trước ngày 25/5 để chuẩn bị thực hiện.
Chương trình khuyến mãi này đã được đồng loạt thực hiện tại các điểm bán từ ngày 1/6. Tuy nhiên đến ngày 20/6 nhà hàng Ngọc Anh ở Quận Bình Tân mới nhận được thông tin khuyến mãi. Chủ nhà hàng rất bức xúc đã khiếu nại lên Công ty Bia Saì Gòn đòi bồi thường thiệt hại vì chủ nhà hàng cho rằng trong 3 tuần đầu tháng 6, nhà hàng không được áp dụng Khuyến mãi bia nên bị thiệt hại rất lớn.
Sau một số lần gặp gỡ giữa đại diện Công ty và chủ nhà hàng, phía đại diện Công ty đã xin lỗi chủ nhà hàng và đề nghị bồi thường cho chủ nhà hàng lượng bia mà nhà hàng chưa được khuyến mãi trong thời gian trên.
Tuy nhiên, chủ nhà hàng không chấp nhận lời đề nghị của đại diện công ty mà đòi phía công ty phải bồi thường ngoài số lượng bia khuyến mãi còn phải bồi thường cả phần doanh số bán đồ ăn bị giảm do khách hàng bỏ đi quán khác trong thời gian khuyến mãi là 200 triệu đồng.
Đại diện công ty cũng không chấp nhận yêu cầu bồi thường của chủ nhà hàng vì cho rằng yêu cầu đó không có cơ sở.
Hai bên đang ở thế giằng co chưa thống nhất được lập trường.
Hãy đưa ra 3 hướng giải quyết và chọn một hướng giải quyết tốt nhất. Dựa vào những nguyên tắc đàm phán trong Giao tiếp kinh doanh.
Xã hội 25/11/2012 Đăng bởi Mỹ Xuyên Nguyễn
Câu trả lời
1 trong số 1
ở tình huống trên thì không hẳn do lỗi của công ty Bia Sài Gòn mà kon một phần do lỗi của nhà phân phối khu vực nữa . Chính vì thế công ty Bia SG không chấp nhận bồi thường theo yêu cầu của nhà hàng Ngọc Anh 100% như yêu cầu của họ đc. Mình nghĩ, đứng theo suy nghĩ của nhà hàng Ngọc Anh thì Bia SG sẽ bồi thường số bia theo chương trình khuyến mãi trong tháng và sẽ chiết khấu một chút nhỏ số bia nhập trong tháng kế tiếp đó cho nhà hàng; cách 2 là PR ngầm giữa nhà hàng và công ty để thực hiện một chương trình khuyến mãi khác cho quán nhưng không làm ảnh hưởng tới mối liên hệ giữa các quán khác với công ty Bia.Mỹ Xuyên thì nghĩ giải pháp ntn?
Chúc KTX tìm ra hướng giải quyết tốt nhất!
28/11/2012 Đăng bởi An Kỳ
Bạn cũng có thể quan tâm
Tại sao lại khuyến mãi hàng hóa?
Vietel có gói chương trình khuyến mãi hàng tháng như thế nào?
Tháng 5 và tháng 6 có tour nào khuyến mãi hay không ????
ai có cách tăng cấp của mình trên google+ vậy ???
Có thể chuyển nhượng, buôn bán hay trao đổi các mã khuyến mãi Google Adwords không?
Đăng nhập
Xem Giải Đáp ở: Di động | Cổ điển
©2014 Google - Chính sách bảo mật - Trợ giúp