Trang chủ > Câu hỏi
Câu hỏi
Khi bị stress nặng thì chữa như thế nào?
Y khoa | Bệnh tật 01/04/2010 Đăng bởi Search User
Câu trả lời
1 trong số 4
20 cách giảm stress
1/ Hãy yêu thích việc mình làm, bạn sẽ cảm thấy thú vị hơn và làm việc hiệu quả hơn.
2/ Xét lại các yếu tố gây căng thẳng. Cố loại bỏ những yếu tố nào gây trói buộc và gây bực mình vô ích.
3/ Đừng tìm cách làm vừa lòng tất cả mọi người. Bạn cần hiểu rằng: ta không thể nào làm được điều đó.
4/ Hãy sống đúng với con người mình. Tránh phí phạm năng lực một cách vô ích.
5/ Hãy biết làm vui lòng mình và lo nghĩ đến mình.
6/ Thỉnh thoảng hãy ra nơi thanh vắng và nhìn lại nội tâm mình.
7/ Hãy bộc lộ xúc cảm: Hãy nói ra những điều mình nghĩ, những điều mình cảm nhận.
8/ Muốn tránh dằn vặt suy tư, hãy đối diện với các vấn đề của mình. Đừng hoãn lại hôm sau những gì mình làm được hôm nay.
9/ Đừng để những thay đổi quan trọng trong cuộc sống xảy ra liên tục trong thời gian quá gần nhau. Những căng thẳng chồng chất sẽ làm bạn không đủ thời gian để giải quyết.
10/ Dành thì giờ để làm việc mình ưa thích, hoặc chỉ ngồi mà mơ mộng vẩn vơ.
11/ Mỗi ngày thực hiện hai lần thư giãn (mỗi lần 15 phút).
12/ Hãy tập thể dục, hãy làm tiêu hao bớt năng lượng. Hans Selye nói "Như khi ta đói thì ăn ngon miệng hơn, ta cần phải mệt thì nghỉ ngơi mới thoải mái trọn vẹn".
13/ Thỉnh thoảng để xe ở nhà mà đi bộ.
14/ Đừng hy sinh thì giờ nhàn rỗi của mình.
15/ Hãy sống điều độ, dùng thức ăn đầy đủ, đúng bữa và ngủ đủ giấc.
16/ Hãy bắt đầu với bữa ăn sáng đầy đủ chất bổ.
17/ Hãy mỉm cười! Tương quan của bạn với những người xung quanh sẽ tốt hơn.
18/ Hãy hít sâu vào khi mình bực bội. Khi chú ý đến hơi thở thì nỗi bực tức đã vơi đi một nửa rồi.
19/ Hãy học cách yêu đương (bằng những cử chỉ âu yếm). Tình yêu là liều thuốc an thần tốt nhất.
20/ Tránh xa tiếng ồn, đừng xem truyền hình trong khi ăn. Hãy tìm cho mình những giây phút thinh lặng và yên tĩnh.
chúc bạn vui vẻ và yêu đời!
22/04/2010 Đăng bởi GA.minhphuong
2 trong số 4
Chế độ ăn uống khi bị stress
30/03/2010 17:46 (GMT +7)
Cuộc sống bận rộn cùng những áp lực công việc và những va chạm trong các mối quan hệ khiến ngày càng có nhiều người bị mắc rối loạn về sức khoẻ bởi stress gây ra.

Bên cạnh việc kiểm soát cảm xúc bằng tập luyện, chế độ dinh dưỡng là yếu tố quan trọng giúp bổ sung năng lượng, ổn định tâm lý.

Khi bị stress, cơ thể bạn sẽ bị gia tăng những loại hormone gây ra stress như tăng lượng đường huyết và cholesterol, gia tăng nhịp tim và huyết áp, tích lũy các chất độc như carbon dioxide và lactates, thay đổi về cảm xúc do những biến đổi về hóa học trong não, rối loạn dạ dày và ruột, hệ miễn dịch suy yếu... Nguyên tắc cơ bản của việc ngăn ngừa và chống chọi với stress là phải làm đảo ngược lại những thay đổi này.
Khi có dấu hiệu bị stress bạn nên ăn nhiều ngũ cốc như: Gạo lứt, bắp, hạt kê

Khi có dấu hiệu và triệu chứng stress, bạn không nên dùng các loại đồ uống như trà, cà phê, cacao, các loại snack và thức ăn nhanh, lòng đỏ trứng, bơ, phômai, thịt, dầu dừa, hạt điều, quả hạnh và các loại hạt tương tự. Các loại thức uống có chứa sôcôla, soda hay các loại nước ngọt có gas, đường, rượu, bia.

Bên cạnh việc tránh dùng những đồ ăn, uống trên thì một bài thuốc hữu hiệu không gây phản ứng phụ cho người bị stress đó là một chế độ dinh dưỡng cân bằng và thường xuyên có những bài tập thở sâu…

Người bị stress nên ăn những loại ngũ cốc như gạo lứt, bắp, hạt kê. Chất xơ trong ngũ cốc và các loại hạt giúp chuyển hóa mỡ và điều tiết sự hấp thu chất đường, yếu tố quan trọng để điều hòa nội tiết, kiểm soát cảm xúc. Nên ăn nhiều loại đậu, nhất là đậu nành.

Đậu nành có hàm lượng đạm cao hơn thịt, gồm đủ các loại acid amin thiết yếu, chất béo lecithin rất cần thiết cho não, và hợp chất isoflavones chống ôxy hóa. Ngoài ra để làm dịu thần kinh, bạn cũng có thể thì sử dụng nhóm sinh tố B như B1, B3, B2, B6, B12...

Đặc biệt khi bị stress, bạn sẽ bị sụt giảm lượng chất kẽm, sắt, selenium dẫn tới những triệu chứng căng thẳng, lo sợ hoặc suy giảm trí nhớ. Do đó, những khoáng chất này cần được bổ sung trong chế độ ăn chống stress, tôm, cua, yaourt, sò, hến có nhiều khoáng chất này.

Một “phương thuốc thần kỳ” nữa giúp giảm stress khá hiệu quả, đó là đi mua sắm và tặng quà. Trong những khoảng thời gian bận rộn và mệt mỏi, hãy tranh thủ đi mua sắm, đặc biệt là mua quà cho người thân bởi theo một nghiên cứu, cả người tặng quà và người được nhận quà đều "quẳng" được gánh nặng stress.
22/04/2010 Đăng bởi QA.tradao
3 trong số 4
Đầu tiên phải giải quyết vấn đề về tâm lý, chúng ta đặt ra các câu hỏi để tự giải quyết mâu thuẫn và tìm ra nguyên nhân bi street. Bạn nhớ rằng các cụ có câu sướng khổ là do tâm là rất đúng, khi ta đén cơ quan với tinh thần lạc quan tích cức cơ thể lúc đấy rất khỏe mạnh còn ngược lại sẽ gây ra stress, bạn làm thế nào trong cơ thể sinh ra cảm xúc có lợi, khi bạn tiêu cực sẽ sinh ra cảm xúc bất lợi đó là stress..Cười cười ...cười...Nguyên nhân chính là tâm lý con người tại sao người công nhân lao động họ  không bí stress lắm ..bị quyết ở trong tâm

Thiết bị  điều trị bạch biến và vảy nến tại nh à    DT 0983960803  
Cơ hội mới cho người bị bạch biến ? bằng công nghệ cao quang trị liệu
https://sites.google.com/site/chuabachbien
08/08/2011 Đăng bởi Chưa đặt tên
4 trong số 4
Học ngồi thiền
28/08/2011 Đăng bởi Phạm Văn Hải
Bạn cũng có thể quan tâm
stress nặng lắm rồi,hết thuốc chữa rồi?..ai giúp mình với..áp lực quá
stress nặng !!!!
bị stress nặng rùi
làm sao để giảm treer
lam cach nao giam stress!
Đăng nhập
Xem Giải Đáp ở: Di động | Cổ điển
©2014 Google - Chính sách bảo mật - Trợ giúp