Trang chủ > Câu hỏi
Câu hỏi
Ký hiệu lớn hơn hoặc bằng trong word như thế nào?
Lập trình | Phần mềm máy tính 01/04/2010 Đăng bởi Search User
Câu trả lời
1 trong số 4
TẠO TEXT GIẢ LẬP TRONG WORD

Nếu đang trình bày một bản tin hay tài liệu quảng cáo, chắc bạn cũng muốn xem trước hình thức của văn bản lúc hoàn tất. Word có một ính năng không có trong sách vở cho phép bạn thực hiện mục đích này.
Muốn thực hiện điều này, gõ =Rand(p,s) trên một dòng trống rồi ấn <Enter>. Trong đó p là số đọan và s là số câu bạn muốn xem. Ví dụ: =rand(15,8) chèn 15 đọan, mỗi đọan có 8 câu. tất cả các câu đều có nội dung “the quick brown fox jumps over the lazy dog
ĐỊNH DẠNG KIỂU THỤT DÒNG

Định dạng kiểu thụt dòng kể từ dòng thứ hai trở đi một đọan rất phổ biến khi làm danh sách, sơ yếu lí lịch….. dưới đây là một số thủ thuật:

Muốn định dạng kiểu này cho một họăc nhiều đọan, đưa con trỏ vào đọan đó hoặc chọn nhiều đọan cùng một lúc, nhấn <Ctrl>-T. Muốn tăng lề trái hơn nữa cho dòng thứ hai trở đi, nhấn <Ctrl>-T lần nữa.
Mỗi khi nhấn tổ hợp phím này, khỏang cách sẽ tăng thêm một hai Tab. Muốn giảm khoảng cách lề trái hoặc bỏ kiểu định dạng này, nhấp <Shift>-<Ctrl>-T. Muốn điều chỉnh khoảng cách bằng chuột, nhấn và kéo Tab trên thước đo của Word. Nếu giữ <Alt> khi thực hiện thao tác này, bạn sẽ thấy số đo thực tế của thước.
Muốn điều chỉnh khoảng cách chính xác hơn, chọn Format / Paragraph, chọn Hanging trong danh sách thả xuống “Special” rồi đặt khoảng cách theo ý muốn vào trường "By"
Kỹ thuật đánh số thứ tự hoặc đánh ký hiệu đầu dòng trong một danh sách cũng dùng kiểu định dạng này nên sử dụng các thủ thuật trên, nhưng lưu ý việc thay đổi khỏang cách chỉ có hiệu lực cho dòng thứ hai trở đi.

THỦ THUẬT TAB TRONG WORD

Chắc bạn đã biết có thể chèn một tab mới bằng cách nhấn vào thước ở đầu tài liệu. Sau đây là một thủ thuật về tab trong word mà ít đựơc biết đến. chúng giúp bạn có thể tiết kiệm thời gian trong một tài liệu dùng nhiều tab.

Nếu thước đo chưa xuất hiện, chọn View / Ruler.
Hủy một Tab bằng cách kéo dấu Tab ra khỏi thước và thả nó vào tài liệu.
Tìm vị trí chính xác của một Tab bằng cách nhấn cả hai phím trái với phải chuột. Điều này sẽ làm xuất hiện số đo từ cả hai lề, bạn có thể kéo Tab đến vị trí khác trong khi vẫn giữ hai phím trái và phải.
Bạn có thể căn lề Tab bằng cách nhấn vào nút Tab Type ở bên trái cùng của thứơc để xoay dần giữa các kiểu Tab trái, phải, giữa và Tab thập phân. Sau đó nhấn vào thứơc giới bạn múôn Tab xuất hiện, bạn cũng có thể thay đổi kiểu Tab bằng cách nhấn đúp phím phải chuột lên dấu hiển thị Tab trên thứơc của đầu tài liệu. Điều này sẽ hiển thị khung hội thọai Tab để bạn có thể chỉ định chính xác vị trí Tab và chọn kiểu Tab. Trong Word khi nhấn đúp chuột là khung hội thọai Page Setup xuất hiện.
Thiết đặt Tab cho tất cả các đọan, trước hết phải nhấn <Ctrl>-A để chọn tòan bộ tài liệu. nếu không thiết lập Tab, chỉ có hiệu lực cho đọan hiện hành.
Thiết lập Tab cho một số đọan, trước hết phải đánh dấu những đọan này.
TẠO DROP CAP

Muốn tạo Drop Cap cho ký tự đầu tiên của từ đầu tiên trong một đoạn, đưa con trỏ vào bất kỳ vị trí nào trong đoạn rồi chọn Format / Drop Cap.

Muốn phóng lớn toàn bộ từ (hay nhiều từ), chọn từ đó rồi chọn Fromat / Drop Cap, nếu chưa mở chế độ xem Pages Layout, Word sẽ yêu cầu nếu bạn muốn chuyển sang chế độ đó nhấn Yes, khung hội thọai Drop Cap sẽ xuất hiện, vào khung hội thọai Drop cap chọn một Position. Tốt nhất nên chọn Drop cap, nếu chọn Inmargin, phải bảo đảm rằng bạn đã đặt lề đủ rộng để in Dropcap.

Trong khung hội thọai này bạn có thể điều chỉnh Font, kích cỡ (số lines to drop), khoảng cách với chữ, tốt nhất nên chọn giá trị mặc nhiên.

TẠO CHỮ ViẾT LỒNG NHAU

Bạn có muốn trang trí cho phần in đầu trang giấy viết thư không? Với Word, bạn có thể tạo chữ lồng vào nhau cho những chữ đầu, cho biểu tượng công ty hay cho những thành phần đồ họa khách một cách linh động. Sau đây là cách tạo những chữ lồng nhau bằng cách dùng 2 hay nhiều ký tự trong Word:

Gõ các ký tự liền nhau (không có khoảng cách trên một dòng rồi chọn các ký tự này.
Nhớ là đừng chọn bất kỳ khoảng cách nào xung quanh, chọn kiểu chữ và co chữ cho những chữ này, kỹ thuật này thường làm việc tốt với co chữ lớn hơn 36 point.
Chọn Format / Font rồi nhấn Character Spacing trong khung hội thọai Font.
Chọn Condensed từ danh sách Spacing rồi tăng số point trong ô By cho đến khi các ký tự được lồng vào nhau (quan sát cửa sổ Preview).
Nếu muốn, nhắp font trong khung hội thoại rồi chọn màu cho chữ hoặc các thụôc tính định dạng khác, xem trước kết quả trong cửa sổ Preview.
Nhắp OK

DÙNG "GO TO" ĐỂ Di CHUYỂN NHANH TRONG WORD

Có nhiều cách sử dụng lệnh Goto của Word:

Để chuyển nhanh tới một trang nào đó, nhấp vào trình đơn Edit, sau đó chọn goto, gõ vào số thứ tự của trang cần chuyển tới, bấm <Enter> hoặc nhấn Ok.
Để chuyển tới dòng cụ thể trong trang hiện thời, nhấn goto và gõ LN (L viết tắt của "Line", còn n là một số nào đó), ví dụ gõ L15 vào hộp Goto, sau đó gõ <Enter> sẽ đưa con trỏ soạn thảo tới dòng 15.
Tương tự như trên nếu tư liệu được chia thành nhiều vùng (section) được phép kết hợp vài lệnh với nhau, ví dụ: S2P3L21 dùng để chuyển tới dòng 21 trang 3 thuộc vùng 2 của tư liệu.
Để mở nhanh hộp thoại Goto kể trên, chỉ việc nhấn F5 hoặc nếu bạn ưa dùng mouse: nhắp đúp (double-click) vào vùng trang (page area) của thanh trạng thái (status bar) tại góc trái phía dưới. Cần gõ vào mã thích hợp để trả lời cho câu hỏi Goto, sau đó gõ <enter>.

BOOKMARK VÀ HYPERLINK
Nếu phải nhảy tới nhảy lui đến môt số điểm trong Word bạn có thể thực hiện điều này một cách nhanh chóng bằng cách tận dụng các tính năng Bookmark và Hyperlink. Ví dụ tài liệu của bạn có tham khảo đến bảng xuất hiện ở cuối tài liệu, hãy tiến hành các bước sau:

Nhắp vào ô tận cùng góc trái của bảng và chọn Insert / Bookmark (hay trong <Ctrl>-F5).
Gõ tên Bookmark dưới 256 ký tự và chọn Add (không có khoảng trống trong tên).
Điểm sáng vùng có tham khảo đến bảng này.
Chọn Insert / Hyperlink (hay Ctrl>-K)
Khi hộp thọai Insert Hyperlink xuất hiện chọn Browse.
Chọn Bookmark tương ứng từ danh sách và nhấn Ok.
Sau đó khi muốn nhảy đến một Bookmark nào đó thì hãy nhắp vào tên tham chiếu tương ứng, để quay về vị trí trước nhắp vào biểu tượng Back trên thanh công cụ Web.

CĂN LỀ LẠi CHO DANH SÁCH ĐƯỢC ĐÁNH SỐ

Khi dùng tính năng đánh số cho một danh sách trong Word, các chữ số được căn lề trái, điều này dường như không đúng khi danh sách có hơn 9 khoản (item), vì số 1 của khoản thứ 10 sẽ thẳng hàng với số 9 ở hàng trên. Có cách nào để căn phải những con số này không?

Nhiều người đã phát cáu vì kiểu căn lề mặc định cho các chữ số trong danh sách. Rất may là cách sau đây có thể giúp bạn căn lề theo ý mình.

Trước khi tạo một danh sách sẽ được đánh số đầu dòng hoặc sau khi chọn một danh sách đã được đánh số, chọn Format / Bullest and numbering.
Nếu cần, nhắp vào mục Numbered trong khung hội thọai Bullets and Numbering rồi chọn một trong những tùy chọn sẵn.
Nhắp Modify
Ở danh sách Alignment of List Text trong mục Number Position của khung hội thọai Modify Numbered List và chọn Right để căn lề cho số theo ý bạn. Nhắp Ok là xong việc.

TÌM VÀ THAY THẾ CÁC KÍ TỰ ĐẶC BIỆT

Giả sử bạn tạo một tư liệu mà trong đó ấn Enter ba lần để chèn hai dòng trống sau mỗi đọan văn bản. Bây giờ, bạn chỉ muốn để một dòng trống sau mỗi đọan văn. Hãy sử dụng chức năng Find and Replace (Ctrl+H) để làm điều này.

Nhấn Ctrl+H để vào cửa sổ Find and Replace
Nhắp vào nút More để hiển thị các tùy chọn bổ sung nếu cần thiết.
Với điểm chèn trong hộp Find what, nhắp vào nút Special và lựa Paragrahp Mark. Thực hiện điều này ba lần để chèn 3 kí tự trong hộp find what (^p^p^p), lưu ý nút Special còn có thể sử dụng trong hộp thọai find.
Nhắp vào hộp Replace with, nhắp vào Special và lựa Paragraph Mark hai lần (^p^p). Nhắp vào Find Next, rồi nhắp Replace. Nếu bạn chắc chắn là muốn thay thế toàn bộ tài liệu, nhắp Replace All (thay thế tất cả).
Lưu ý: nếu bạn muốn tìm hoặc thay thế chỉ với ý định dạng bạn muốn. Ngoài ra, bạn còn có thể chỉ thị cho word tìm hoặc thay thế văn bản khi nó được định dạng bằng cách nào đó. Thí dụ, nếu bạn muốn định vị chỉ một từ khi nó được định dạng bằng chữ đậm, nhập từ đó vào hộp find what, nhắp vào nút format và chọn kiểu định dạng. đặc tính định dạng sẽ xuất hiện ở vùng bên dưới hộp find what.

TẠO MẪU (TEMPLATE) TRONG WORD

Nếu thường dùng những tài liệu có dạng chung như: Thư từ, phiếu thanh toán…bạn nên tạo ra những mẫu riêng để sử dụng. Có 2 cách tạo:

Tạo một mẫu mới hoàn toàn.
Dùng một khuôn mẫu có sẵn, bỏ đi phần nội dung không dùng chung cho các tài liệu thuộc mẫu này.
Để tạo một mẫu hoàn toàn mới thực hiện như sau:

Chọn File / New và chọn hình tượng Blank Document hay lọai Normal (version 6.0) trong khung hội thọai New rồi nhấn Ok. chọn File / Page Setup để đặt lề và các định dạng trang cơ bản khác.
Gõ và định dạng chữ cho Template.
Dùng các công cụ Word chèn và định dạng hình họa, kẻ khung, đường thẳng, bảng biểu và các thuộc tính đồ họa khác.
Muốn bổ sung các kiểu chữ đặc biệt cho temple, chọn Format / Style và sử dụng kiểu (style) hiện hành hoặc tạo một kiểu mới từ khung hội thọai Modify Style hay New Style.
Nếu muốn thêm một số tính năng tự động như hiển thị ngày tháng, hiển thị yều cầu ngừơi dùng nhập chữ vào, hãy đưa con trỏ đến vị trí bạn muốn chèn rồi chọn Insert / Field.

Ví dụ, muốn chèn ngày hiện tại vào, chọn Date and Times trong danh sách Catogories của khung hội thọai files và chọn Date trong danh sách field name.

Nhấn Options để chọn định dạng ngày tháng. Nếu muốn hiển thị thông báo yêu cầu người dùng nhập chữ vào, hãy thêm trường "điền vào khỏang trống" như sau: chọn (all) trong categories rồi nhấn fill-in trong danh sách filed names. Xem trợ giúp sẵn có trong word để biết cách dùng các trường, nhằm tự độn hóa tài liệu.

Khi đã định dạng mọi thứ cho Template xong, chọn File / Save As. Trong khung hội thọai Save As, chọn Document Template từ danh sách "Save as type". Gõ tên file trong mục "file name". nhấn save, template mới sẽ xuất hiện dưới mục General trong khung hội thọai New, muốn lưu nó vào mục khác, nhắp đúp vào một hình tượng folder rồi nhấn save.



TỰ KIỂM TRA CHỮ DƯ THỪA

Ví dụ như thành ngữ "information superhighway" được lặp lại quá nhiều lần trong văn bản, hãy thử thay thế chúng bằng lệnh Edit / Replace rồi nhập một từ hay nhiều từ vào khung Find What và Replace With sau đó nhắp Replace All. Word sẽ cho bạn với số lần nó đã thay thế bằng với số lần thành ngữ xuất hiện trong văn bản.

                                                                 SỮA LỖI CHÍNH TẢ

Bạn muốn nhanh chóng thay các từ đã đựơc Word đánh dấu bị lỗi chính tả? Hãy thực hiện theo một trong hai cách sau:

Di chuyển điểm chèn vào từ được đánh dấu và nhắp nút phải chuột để hiển thị danh sách các tùy chọn lỗi chính tả và ngữ pháp thích hợp với từ này.
Di chuyển dấu chèn vào từ bị lỗi chính tả và nhắp đúp nút Spelling & Grammar Status trong thanh trạng thái. Một danh sách tùy chọn sẽ được hiển thị và bạn có thể lựa một tùy chọn bạn muốn.

HiỂN THỊ MÃ ĐỊNH DẠNG

Người dùng Wordperfect thường thích tính năng hiển thị các mã định dạng (reveal codes). Trong word cũng có chức năng này nhưng ít ai biết đến.

Nhắp nút Help (hoặc Shift-F1) rồi chọn một đọan văn bản mà bạn muốn biết thông tin của nó. Nhấn Esc hoặc Shift-F1 hoặc nhắp vào nút Help lần nữa để tắt tính năng này.

SOẠN THẢO TRANG VĂN BẢN CÓ NỀN
LÀ HÌNH ẢNH

Trong Word, để tạo một trang văn bản có nền là hình ảnh, ta có thể tiến hành các thao tác sau đây:

Xóa trắng trang đó con trỏ sẽ ở đầu trang.
Dùng chức năng Insert / Picture để nạp file hình ảnh mong muốn (dạng *wmf, *gif, *cdr, *pcx…), nếu hình lớn hơn hay nhỏ hơn trang giấy, bạn dời mouse về góc dưới phải của ảnh rồi dùng kỹ thuật "drag" mouse để thay đổi kích thước ảnh sao cho đầy trang.
Chọn nút bấm “Text box” (một trong các Tool vẽ drawing) để tạo một khung chữ nhật chứa văn bản nằm chồng lên hình, kích thước tùy bạn chọn. Dùng nút bấm "Fill color" để chọn nền “Text box” ở chế độ “none”, dùng nút bấm “Line color” để chọn đường viền “text box” ở chế độ “none”
Đưa con trỏ về đầu khung “text box” rồi nhập, hiệu chỉnh văn bản.
Lưu ý: các nút bấm miêu tả Tool đồ họa thường được hiển thị ở phía dưới cửa sổ văn bản. Nếu chưa có sẵn, có thể chọn nút bấm ‘Drawing” để hiển thị chúng. Nếu chưa nhận dạng được các nút bấm đồ họa, dời mouse về các nút bấm này, khi mouse nằm trên nút bấm nào, chức năng của nút bấm đó sẽ được hiển thị để trợ giúp.

ĐẶT PASSWORD CHO FILE

Trong Word, bạn có thể dùng Password để bảo vệ một văn bản bằng các bước sau:

Mở văn bản cần bảo vệ.
Chọn Option trong Tools.
Nhắp vào Save
Trong ô Protection Password (hay Write Reservation Password), đánh từ khóa vào và nhắp OK.
Đánh lại từ khóa một lần nữa vào ô Confirm Password rồi nhắp OK.
17/04/2010 Đăng bởi GA.minhphuong
2 trong số 4
lừa đảo
04/05/2011 Đăng bởi Chưa đặt tên
3 trong số 4
dau lon hon hoac bang
17/05/2011 Đăng bởi Chưa đặt tên
4 trong số 4
Vào Symbol mà tìm, cả đống.
30/09/2011 Đăng bởi Chưa đặt tên
Bạn cũng có thể quan tâm
Ai biết cách mở Password trên các File bản vẽ Cad hoặc File Excel, Word thì chỉ giáo với?
Rắc rối với thằng Word !!!
ai có thể cho mình đường link tải word 2003 với, mình muốn cài đặt lại mà ko biết trang nào tải miễn phí
Đăng ký quyền tác giả ảnh
dấu hiệu của bệnh tự kỷ ở người lớn
Đăng nhập
Xem Giải Đáp ở: Di động | Cổ điển
©2014 Google - Chính sách bảo mật - Trợ giúp