Trang chủ > Câu hỏi
Câu hỏi
cách đánh chỉ mục tự động trong word 2010 nhanh nhất help?
Phần mềm 09/11/2011 Đăng bởi Phong Vân
Câu trả lời
1 trong số 2
Cách 1: Dùng trong chế độ normal view:
Bước 1: Hãy bắt đầu tạo một File Word (cứ tạo như bình thường).
Bước 2: Định dạng các tiêu đề của các đề mục bằng Heading 1 cho tiêu đề lớn nhất, Heading 2 cho tiêu đề vừa vừa, Heading 3 cho tiêu đề hơi nhỏ…
Dùng:
Ctrl+Alt+1 tại đoạn hiện tại để chuyển văn bản sang Heading 1
Ctrl+Alt+2 -> Heading 2
Ctrl+Alt+3 -> Heading 3
Heading 4 trở đi thì phải dùng thanh công cụ style ở bên trái hộp công cụ format Font trên thanh formatting. Hoặc tùy biến lệnh keyboard.
Bước 3: Để các tiêu đề được thể hiển số thứ tự tự động. Bạn chọn menu Format/ Bullet and Numbering. Dùng Outline Numbered để đặt thứ tự. Nếu bạn không quen thì có thể đánh số bằng tay.
Bước 4: Sau khi chuẩn bị 3 bước trên xong, bạn hãy thao tác như sau để tạo mục lục:
- Đặt con trỏ tại nơi cần thể hiện mục lục.
- Vào menu Insert/Reference/ Index and Tables.
- Trên Tab Table of Contents. bạn hãy check vào 2 mục Show page number và Rights align page numbers, Chọn From template trong mục Formats bên dưới mục General.
- Click nút OK, máy sẽ tạo ngay cho bạn một bảng mục lục.
Lưu ý: Nếu bạn có cập nhật thêm văn bản, bạn phải cập nhật lại mục lục của mình thì thao như sau:
• Nhấn phải chuột vào khu vực mục lục trước đó. Chọn Update Field, Ms Word sẽ tự động cập nhật lại mục lục cho bạn.
. Cách thứ hai – Dùng Outline view:
1. Vào menu View > Toolbars > Outlining để thấy toolbar
Nên vào kiểu hiển thị View \ Outline
2. Tô đen cả dòng mà bạn muốn đánh dấu làm mục lục.
3. Click vào nút (1, 2, 3, 4) tùy chọn cấp độ. Ví dụ:
PHẦN 1 – ABCD
CHƯƠNG I – EFGH
1. IJKL
a. MNPQ
Như vậy sẽ chọn:
Phần I ở level 1 –
Chương I ở level 2 –
Tiểu mục 1 ở level 3 –
Tiểu mục a ở level 4
Hãy click vào các nút (1), (2), (3), (4) để điều chỉnh level tương ứng (hoặc click vào mũi tên sổ xuống để chọn mức level). Bạn có thể đánh số đầu dòng của các mục bằng cách vào menu Format > Bullets and Numbering… để đánh dấu.
4. Click vào chỗ bạn muốn đặt phần mục lục. Vào menu Insert / Reference / Index and Tables…
5. Click vào tab Table of Contents.
Điều chỉnh số lượng cấp muốn thấy trong mục lục (Ví dụ trên dùng 4 level)
09/11/2011 Đăng bởi thuhg104
2 trong số 2
Mấy từ
Style Normal
Heading 1
Heading 2
...
QUAN trọng là cái nút Multilevel List trên Ribbon
Link http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?17988-T%E1%BA%A1o-heading-trong-word-2007
18/12/2013 Đăng bởi TQC-QCT-CTQ
Bạn cũng có thể quan tâm
help me ? Cần giúp gấp !
Tại sao trong word đánh chứ này lại mặt chứ kìa?
font vinhan chon bang ma nao de bo dau tieng viet duoc(word)?help me.Thanks!
cho tôi hỏi cách tạo mục lục tự động trong word 2003 thật chi tiết!!!!!!!!!!!!
Cách dùng Header trong MS Word 2010 để ghi chương mục cho cuốn sách?
Đăng nhập
Xem Giải Đáp ở: Di động | Cổ điển
©2014 Google - Chính sách bảo mật - Trợ giúp