Trang chủ > Câu hỏi
Câu hỏi
Ngành tổ chức sự kiện xuất hiện tự khi nào??
Quản lý | Thông tin 01/04/2010 Đăng bởi Search User
Câu trả lời
1 trong số 3
Có nhiều tên gọi khách nhau cho chữ “PR” như Truyền thông tích hợp (Integrated Communication) . Những cái tên củ đã trở nên lững lẫy hơn như Truyền thông Tập Đoàn (Corporate Communication).

Nhiều tranh cãi đang diễn ra về vai trò của các chức năng PR cung cấp cho các nhà thực hành một cách nhìn thích hợp về “chức năng toàn diện của PR”. Nói cách khác, ngành PR chỉ nên phục vụ cho các nhiệm vụ quản trị có liên quan đến hoạch định chiến lược. Mặt khác, nghề PR đang liên tục gặp phải những khó khăn trong việc xác định chính mình. Đây là điều không có gì đáng ngạc nhiên khi mà các chuyên gia bất đồng vể điểm khởi thuỷ của ngành PR và định nghĩa cũng như dưng xanh cho ngành này như thế nào cho phù hợp.




Nhiều sử gia thì cho rằng vào năm 1807 Thomas Jefferson là người đầu tiên kết hợp chữ “Public” và chữ “Relations” thành cụm từ “Public relations”. Những người khác thì cho rằng cụm từ này được luật sư Dorman Eaton sử dụng vào năm 1882. Bất chấp những ý kiến trái ngược như thế nào, cụm từ “Public Relations” được sử dụng với ý nghĩa hiện nay bắt đầu từ năm 1897, khi nó xuất hiện trong quyển “Niên Giám Bài Văn Hay Của Ngành Đường Sắt” thuộc Hiệp Hội Ngành Đường Sắt Mỹ. Thành công thực sự của từ này có thể nói là thuộc về Ông Edward L.Berneys, mà ông Irwin Ross gọi là “Cha đẻ của ngành PR”….




Bernays chính là người đầu tiên gọi mình là “Chuyên viên tư vấn PR” vào 1921. Hai năm sau, ông viết quyển sách đầu tiên về đề tài “Kết Tinh Quan Niệm Công Chúng”, và dạy khoá đầu tiên về PR tại đại học New York. Như vậy, đó là vào đầu thế kỷ thứ 20, PR đã trở thành cụm từ chính thức, và được xem là một nghề một chương trình đào tạo mang tính học thuật.




Cũng như cậu của mình là Ông Sigmund Freud, Bernays đã cống hiến cả cuộc đới mình trong việc nghiên cứu suy nghĩ của con người. Chuyên môn của ông là tâm lý cộng đồng – hay làm thế nào để chuyển tải các quan niệm của quảng đại quần chúng tạo ra một ảnh hưởng hiệu quả và có tính xúc cảm cao.




Trong lúc ngành xã hội học còn đang trong thời kỳ sơ khởi, và Walter Lippmann chỉ mới bắt đầu xác định những vấn đề mà Bernays gọi là “Tư tưởng bộ lạc Mỹ” thì Bernays tiến hành nghiên cứu tâm lý học. Hoạt động này được triển khai và kiểm chứng thông qua những lới khuyên mà ông đưa ra cho tập đoàn Procter & Gamble (P&G) giải quyết các vấn đề khủng hoảng xảy ra trong vài thập kỷ trước đây. Khi đó, P&G phải đối đầu với việc những người da đen “tẩy chay” hàng hoá của P&G... Sau khi nghiên cứu, Bernays khuyên P&G loại bỏ những yếu tố phân biệt chủng tộc trong chiến dịch quảng cáo của mình, và thuê những người da đen làm công việc văn phòng và mời những người da đen đến dự lễ khánh thành nhà máy. Ngay lập tức khủng hoảng được giải quyết và hình ảnh P&G được cải thiện.




Theo các chuyên gia, cách xử lý của Bernays khá khéo léo và tinh vi. Vi dụ, Ông giúp công ty bao bì Beech-But bán thịt xông khói, nhưng không phải bằng cách đơn thuần quảng bá giới thiệu thịt xông khói. Thay vào đó, ông triển khai các chương trình “đánh” vào mối quan tâm chung của người Mỹ lúc đó là – Dinh dưỡng bữa ăn sáng quan trọng như thế nào. Vào năm 1918, Bernays đã thay đổi một tiến trình lịch sử bằng việc khuyến Tomas Masaryk, người sáng lập ra nước Czechoslovakia, trì hoãn việc công bố ngày quốc gia độc lập một ngày nhằm đạt được nhiều “bài báo” hơn.




Bernays mất vào năm 1995, thọ 103 tuổi, tin tưởng chắc chắn rằng PR còn hiệu quả hơn cả những gì một toà soạn báo thực hiện. Tuy nhiên, ông không ngừng xây dựng kế hoạch cho các sự kiện quan trọng hoặc dùng các nhân vật quan trọng để PR cho chính sự kiện. Vào năm 1924, ông giúp tổng thống Coolidge giải quyết vấn đề “hình ảnh xa rời nhân dân” bằng buồi ăn sáng của nhà trắng, hôm đó, Al jolson và một số diễn viên điện ảnh đã được mời. Hay như vào năm 1929, ông công bố kỷ niệm lần thứ 50 của bóng đèn diện bằng cách mời Thomas Edison thực hiện lại phát minh của mình trước sự chứng kiến của tổng thống Hoover….




Mặt khác, Bernays cũng đã từ chối hỗ trợ PR cho Adolf Hitler vào năm 1933, trước khi Hitler nắm quyền lực. Tuy nhiên, Một thư tín viên của tờ Hearst bảo với Bernays rằng trong buổi phỏng vấn với Joseph Goebbels, ông này vài năm sau trở thành Bộ trưởng tuyên truyền của Hitler – Ông đọc quyển sách của Bernays xuất bản năm 1923, Propaganda, trên bàn của Nazi.




Đi tìm nguồn gốc của ngành PR




Với tất của những ảnh hưởng của mình trong ngành PR, Bernays không phải là người sáng lập ra ngành PR. Thực vậy, nhiều tác giả cho rằng Bernays đã học PR trong khi phục vụ George Creel’s Committee về thông tin công cộng, nhằm mục đích là gia tăng sự ủng hộ của công chúng đối với nước Mỹ trong cuộc chiến tranh thế giới thứ 1.




Ngành PR chắc chắn không chỉ do một người sáng lập mà do nhiều chuyên gia PR thực hành ở Mỹ hình thành như Ivy Lee được xem là chuyên gia PR thực hành theo phong cách hiện đại. Hầu hết các nỗ lực ban đầu của Lee đều là viêc công bố rộng rãi “Publicity”, nhưng sau đó ông và những người cùng thời đã được gọi là trợ lý “Quan hệ báo chí” khi có khủng hoảng xảy ra. Nhiều hoạch định chiến lược và tư vấn đã phát triển trong thời kỳ Bernays.




Không nghi ngờ rằng, Ngành PR ở Mỹ phát triển nhanh hơn bất kỳ quốc gia nào khác. Nhà sử học Alan R. Raucher xem đây là do điều kiện kinh tế, xã hội, chính trị của quốc gia, cũng như sức mạnh của ngành truyền thông nước đó đáp lại các viên nghiên cứu cộng đồng có thể làm tổn thương đến các ý kiến công đồng. PR thực hành cũng đã trở thành một dịch vụ xuất khẩu quan trọng, vì các quốc gia khác nhau đã phát triển các hình mẫu PR thực hành khác nhau.




PR về khái niệm không xác định được một người trung tâm, đầu tiên đưa ra, quốc gia cũng như ngày thành lập bởi vì nó tập trung vào những nỗ lực ảnh hưởng – không chi là những quan điểm mà còn những động thái cụ thể. Chính yếu tố này đã tạo nên những chuyên gia vĩ đại của ngành PR.




Các nhà sử học nhìn nhận PR như là một nhân tố ảnh hưởng tích cực; xem như là một cầu nối nhằm tranh thủ sự ủng hộ của công chúng về các ý tưởng, các viện nghiên cứu và con người. Mặt khác, tuy nhiên, điều này bắt buộc phải hy sinh các tự do cá nhân bởi nó theo ý chí của số đông. Dĩ nhiên, sự thoả hiệp tương tự là trung tâm để đạt đến bản chất của sự dân chủ; nhưng điều này không cho thấy được vấn đề các quan điểm cộng đồng có thể bị hiểu lầm.




PR ra đời từ khi nào?




Để hiểu rõ ngành PR, cần thiết phải xem xét những thực tế toàn cầu. Nhiều người Mỹ nghĩ rằng, PR đã phát triển từ Mỹ, và thực tế là người Mỹ đã đóng góp rất nhiều cho lý thuyết và thực hành PR.




Tuy nhiên, nhiều quốc gia và khu vực khác cũng có truyền thống lịch sử lâu dài trong hoạt động thực hành PR: chỉ là khác nhau về hỉnh thức và kỹ thuật. Van Ruler và Vercic cho rằng PR Cộng đồng Châu Âu đã tồn tại hơn một thế kỹ, điều này thể hiện qua công ty Krups thành lập bộ phận quan hệ báo chí vào 1870; Giai đoạn sơ khai của PR thực hành tại nước Anh là vào những năm 1920, và văn phòng đầu tiên được thành lập ở Hà Lan vào đầu thế kỷ 20. Hà Lan là đất nước có hiệp hội nghề PR chuyên nghiệp đầu tiên trên thế giới, được thành lập vào năm 1946.




Một số chuyên gia Ả Rập cho rằng Mohammed là chuyên gia PR đầu tiên trong nền văn minh của họ, mặc dù trong thế giới Ả Rập, PR và quảng cáo đựơc sử dụng sau những năm 1930.




Có ý kiến lại cho rằng ngành PR đã được bắt đầu tại Trung Quốc cách đây hàng nghìn năm. Anantachart cho rằng, tại Thái Lan, PR đã phát triển từ năm 1283, khi đức vua phát triển những ký tự đầu tiên của Thái. Ông thiết lập hệ thống giao tiếp hai chiều với thần dân của mình bằng cách thiết lập lập một cái chuông to phía ngoài lâu đài của mình. Thần dân có thể đánh chuông, và Đức vua sẽ phán xét, giúp giải quyết vấn đề của dân chúng.


Rõ ràng nhiều kỹ thuật và cách thức từ các nước trên thế giới đã triển khai trong suốt tiến trình lịch sử có thể rất xa lạ với các chuyên gia PR thực hành hiện nay, nhưng trong nhiều phương cách mục tiêu và mục đích của PR vẫn không thay đổi.
16/04/2010 Đăng bởi GA.minhphuong
2 trong số 3
Để tham khảo thêm các kiến thức tổ chức sự kiện (Event Planning) bạn truy cập và trang web của CÔNG TY TNHH MTV PITVIETNAM để tham khảo thêm thông tin!
03/05/2011 Đăng bởi Chưa đặt tên
3 trong số 3
Công ty Du lịch và Tổ chức Sự kiện Liên Kết Việt trân trọng gửi đến Quý khách lời chúc sức khỏe và hợp tác!
      Kính thưa quý khách, trào lưu đi du lịch kết hợp giao lưu, hội họp hay viết tắt là M.I.C.E ngày càng trở nên thịnh hành, là mốt của thời đại. Khách hàng không chỉ muốn dừng lại đơn thuần ở việc nghỉ ngơi mà họ còn muốn kết hợp tìm kiếm cơ hội kinh doanh, giao lưu, tổng kết công tác hay giới thiệu sản phẩm….
Sonha Travel là công ty có thể đáp ứng được tối đa nhu cầu của quý khách. Trong những năm qua, đội ngũ nhân viên năng động của chúng tôi, được đào tạo chuyên nghiệp về tổ chức sự kiện, đã tổ chức các sự kiện từ nhỏ đến lớn, từ 10 người cho đến 1000 người trên khắp mọi miền Tổ Quốc.
       Với khả năng đáp ứng các dịch vụ liên quan nhanh, gọn, chính xác và giá cả phải chăng, chúng tôi dần chiếm được cảm tình, lòng tin tưởng của khách hàng trong và ngoài nước, đặc biệt là các thị trường tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Nẵng, Huế.
Cùng các mối quan hệ sâu rộng, lâu đời của mình với những nhà cung cấp dịch vụ như khách sạn, xe vận chuyển, các ban nhạc, vũ công, với đội ngũ MC và PG rộng khắp trong cả nước, Sonha Travel tự tin đảm nhiệm tổ chức bất cứ sự kiện nào diễn ra ở Việt Nam.
       LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG THẾ MẠNH CỦA CHÚNG TÔI:
+Tổ chức các chương trình du lịch trong nước và quốc tế.
+ Tổ chức các cuộc hội nghị, hội thảo, hội nghị khách hàng.
+ Tổ chức các chương trình giới thiệu sản phẩm.
+ Đặt vé máy bay ( Đại lí cấp 1 của Việt Nam Airline và các hãng hàng không quốc tế )
+ Tổ chức các buổi tiệc chiêu đãi, gala dinner.
+ Tổ chức tiệc ngoài trời, trong nhà, buffet tiệc đứng.
+ Cho thuê trang thiết bị phục vụ hội nghị hội thảo
+ Tổ chức các chương trình khai trương động thổ khánh thành, sự kiện
+ Cho thuê thiết bị, âm thanh ánh sáng phục vụ sự kiện
+ Đặt vé tầu, xe ô tô chất lượng cao
      Phương trâm “Luôn lắng nghe và thấu hiểu lo âu, gánh nặng của khách hàng”, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ tất cả mọi khó khăn liên quan đến các dịch vụ của mình. Đảm bảo chất lượng dịch vụ với những nhân viên được lựa chọn để thực hiện dịch vụ đó, với khả năng đáp ứng sâu, rộng, từ A đến Z các nhu cầu liên quan đến tổ chức hội nghị, sự kiện của khách hàng, Liên Kết Việt tự hào vì đã được khách hàng tin, yêu và giao cho nhiều trọng trách.
     Chúng tôi tình nguyện là những người đứng sau hậu trường để đem lại thành công cho quý khách, được khách hàng cổ vũ, thương yêu đó là thành công lớn nhất mà chúng tôi đã và đang gây dựng được.
1. Năng lực phục vụ
       Hầu hết đội ngũ nhân sự của chúng tôi đều tốt nghiệp Đại Học tại các trường có uy tín và được đào tạo chuyên môn phục vụ Hội nghị - hội thảo trước khi về làm việc cho chúng tôi
        Chúng tôi hiện có quan hệ rất tốt với các Bộ, Ban, Ngành
       Chúng tôi có mạng lưới đối tác rộng khắp trong cả nước. Hiện nay chúng tôi có khoảng hơn 100 khách sạn từ 3 đến 5 sao tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hạ Long, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế, Nha Trang sẵn sàng hợp tác và cung cấp phòng cho chúng tôi với giá chỉ bằng 75% giá bán cho các đối tác khác, thậm chí là một nửa.
        Đối tác của chúng tôi còn là những công ty chuyên về trang âm, ánh sáng, thiết kế sân khấu..
        Chúng tôi luôn đáp ứng đội ngũ MC, các cô gái PG, đội ngũ người mẫu xinh đẹp…
       Chúng tôi luôn duy trì mối quan hệ tốt đẹp với các nhà hàng lớn tại các thành phố lớn như nhà hàng Thăng Long, Sen, Phù Đổng, Trống Đồng, hoa Viên, Thống Nhất…tại Hà Nội.
        Ngoài ra chúng tôi luôn có đội ngũ Hướng Dẫn Viên am hiểu, nhiệt tình có khả năng sử dụng ngoại ngữ thành thạo để tiếp đón, hướng dẫn và giới thiệu cho du khách khi tham gia họp Hội nghị tại Hà Nội
          Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn tốt nhất:\
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH LIÊN KẾT VIỆT
Add: Số 38 Đình Thôn, Mỹ Đình, Hà Nội
Tel: 04 - 66607481
Mobile: 0983.686.183
Email: info@vietlinktour.com hoặc sales@vietlinktour.com
Web: http://www.vietlinktour.com hoặc http://www.dulichvietnam86.com
23/05/2011 Đăng bởi Chưa đặt tên
Bạn cũng có thể quan tâm
Muốn làm nghề tổ chức sự kiện, event thì học ngành nào?
Hiệu trưởng cho tổ chức đại hội công nhân viên đầu năm làm trong vòng 10-20 phút có vi pham qui định của ngành không?
Tổ chức sự kiện chuyên nghiệp tại Hà Nội ở đâu?
Khi nào thì được uỷ quyền ?
Công tác tổ chức cán bộ cần đổi mới như thế nào?
Đăng nhập
Xem Giải Đáp ở: Di động | Cổ điển
©2014 Google - Chính sách bảo mật - Trợ giúp