Trang chủ > Câu hỏi
Câu hỏi
huong dan cach trinh chieu tren Microsoft word
Máy tính và Internet 09/08/2011 Đăng bởi Chưa đặt tên
Câu trả lời
1 trong số 2
Hướng dẫn sử dụng máy chiếu (Projector):

Bước 1: Kết nối dây tín hiệu Trước hết bạn phải dùng cáp VGA (2 đầu giống nhau), cắm vào cổng có ký hiệu VGA trên cả laptop lẫn máy chiếu. (Nếu sử dụng để chiếu Video thì dùng dây Video hoắc S-Video để kết nối vào máy chiếu và các nguồn tín hiệu thích hợp). Chú ý: Khi cắm, quý khách cầm phần đầu cắm đẩy mạnh vào khe cắm, vặn vít cố định đầu cắm vào máy. Khi tháo, quý khách cầm phần đầu cắm (không cầm dây) để kéo ra, không bẻ lên bẻ xuống phần dây cắm.

Bước 2: Kết nối nguồn điện

Phích cắm dây nguồn của máy và ổ cắm phải vừa vặn, không để lỏng quá. Máy chiếu có khả năng hoạt động tốt và ổn định ở điện áp 100 – 240V AC, nhưng rất nhạy cảm với các đột biến hay dao động điện áp. Đây thường là nguyên nhân chính dẫn đến hư hỏng cho Board nguồn, Bóng đèn, và Ballast unit.Quý khách không tắt điện đột ngột, điều này khiến cho bóng đèn chiếu bên trong sẽ bị giảm tuổi thọ, cần thực hiện tắt mở máy theo đúng qui trình của hãng đưa ra (Sách hướng dẫn sử dụng kèm theo máy). Quý khách có thể trang bị nguồn UPS cho máy chiếu.

Bước 3: Bật máy

Mở nắp che đèn chiếu (nếu có), bật công tắc nguồn phía sau máy (nếu có) sau đó Nhấn nút Power (1 lần). Trong trường hợp máy chiếu vừa tắt, để mở lại quý khách vui lòng chờ cho quạt trong máy ngừng quay mới bật lại.

Bước 4: Xuất hình ra máy chiếu.

Khi máy tính (các nguồn tín hiệu khác) và máy chiếu đã kết nối và khởi động xong, nếu tín hiệu vẫn chưa xuất ra quý khách cần lưu ý các điểm sau:

* Kiểm tra Cable nối và máy chiếu: Chọn đúng cổng suất tín hiệu

       + Một số dòng máy chiếu dùng AUTO

       + Máy chiếu TOSHIBA, SONY: Nhấn INPUT (trên máy chiếu)

       + Máy chiếu NEC, ACER, OPTOMA: Nhấn SOURCE (trên máy chiếu)

       + Máy chiếu PANASONIC: Nhấn INPUT SELECT (trên máy chiếu)

* Kiểm tra máy tính xách tay (hoặc các nguồn tín hiệu khác) mở cổng tín hiệu

       + Laptop TOSHIBA, HP, SHARP: [Fn] + [F5]

          + Laptop SONY, IBM: [Fn] + [F7]
          + Laptop PANASONIC, NEC: [Fn] + [F3]
          + Laptop DELL, EPSON: [Fn] + [F8]
          + Laptop FUJUTSU: [Fn] + [F10]
          + Các dòng Laptop khác: [Fn] + Phím có biểu tượng màn hình

* Trong trường hợp không xuất được tín hiệu ta làm các bước sau

        + Click chuột phải tại Desktop // Graphics Option // Output to // Desktop

            + Hoặc kết nối và bật máy chiếu trước khi bật Laptop

Bước 5: Sử dụng các nút điều khiển trên máy chiếu

Tùy vào vị trí, khoảng cách giữa đèn và màn chiếu chúng ta sử dụng các nút lệnh để tinh chỉnh, điều khiển để nội dung trình chiếu sao cho người học dễ đọc nhất.

     + Điều chỉnh nút TILT: Dùng để nâng cao, hạ thấp độ cao của đèn

     + Điều chỉnh nút Zoom: để phóng to, thu nhỏ kích thước hình ảnh

     + Điều chỉnh nút Focus: Để chỉnh độ nét của hình ảnh (Một số dòng dùng Auto Focus).

     + Các bạn cần kết hợp nút Zoom và Focus để chỉnh đèn sao cho nội dung thấy rõ nhất.

- Trong trường hợp hình trên màn hình khi chiếu ra có hình thang các bạn kiểm tra lại máy chiếu đã đặt vuông góc với màn hình chưa? Đặt máy chiếu theo hướng chiếu vuông góc với màn chiếu (tường). Nếu hình chiếu lên màn (tường) có hình thang, quý khách chỉnh tăng giảm KEYSTONE (một số dòng AUTO SETUP, hoặc AUTO KEYSTONE)


Bước 6: Tắt máy

Tắt máy chiếu bằng cách nhấn nút POWER (2 lần). Quý khách chờ cho quạt của máy chiếu ngưng hẳn mới rút dây điện khỏi nguồn an toàn (tránh nguy cơ hư hỏng và giảm tuổi thọ đèn chiếu)
09/08/2011 Đăng bởi Phong Hoa Tuyết Nguyệt
2 trong số 2
Word thì trình chiếu làm sao đc. Chỉ có PowerPoint thôi chứ
Hay ý bạn là chiếu lên máy chiếu???
09/08/2011 Đăng bởi BÙI HOÀI NAM
Bạn cũng có thể quan tâm
Cach su dung hieu ung dong trong bai trinh chieu ?
phim Iris 2 duoc san xuat chua?duoc trinh chieu chua?
phan mem word la gi?
cai gia anh huong den chieu cao nhat
Chuong trinh cuoc dua ki thu chieu lai may gio kenh nao
Đăng nhập
Xem Giải Đáp ở: Di động | Cổ điển
©2014 Google - Chính sách bảo mật - Trợ giúp