Trang chủ > Câu hỏi
Câu hỏi
Làm sao để vượt qua những áp lực trong cuộc sống?
Xã hội 04/11/2010 Đăng bởi Chưa đặt tên
Câu trả lời
1 trong số 3
1. Luôn giữ nụ cười thân thiện, sảng khoái. Đây là phương pháp tiêu trừ áp lực tốt nhất, giúp trút bỏ ưu phiền, mệt mỏi, tạo sự thoải mái.

2. Tranh luận những chuyện viển vông, cao xa sẽ làm huyết áp tăng cao; ngược lại, sự trầm tĩnh sẽ giúp làm hạ huyết áp.

3. Tiếng nhạc nhẹ nhàng giúp giảm áp lực. Bạn có thể nghe hòa nhạc bằng piano, guitar hoặc các loại nhạc cụ khác để giải tỏa tâm trạng không yên.

4. Đọc sách báo không những hoãn giải áp lực mà còn giúp con người tiếp thu thêm kiến thức và tăng sự hứng thú.

5. Khi làm hỏng việc, cần nghĩ rằng ai cũng có thể phạm sai lầm, vì vậy hãy quên chuyện đó đi và tiếp tục công việc bình thường.

6. Khi gặp đau khổ, bạn có thể hét thật to hoặc khóc thành tiếng ở một nơi vắng vẻ; đây là một phương pháp giảm bớt áp lực bên trong cơ thể.

7. Đem lòng tốt giúp người, nhất định không để oán hận trong lòng.

8. Nên có suy nghĩ: "Trên đời không có gì tận thiện tận mỹ, tôi đã cố gắng rồi, tốt hơn càng hay, không tốt cũng không phải là lỗi của mình".

9. Học cách thư giãn, đối với công việc, phải biết cách sắp xếp, trù tính hợp lý, kết hợp làm việc và nghỉ ngơi, sống thanh thản.

10. Học cách lánh mặt ở những nơi không cần thiết, những hoạt động rối ren phức tạp, thoát khỏi những mệt mỏi và lộn xộn do một số người mang lại.

11. Không sợ thừa nhận năng lực bản thân có hạn, học cách nói "không" với một số người trong những lúc thích hợp.

12. Lúc đêm khuya thanh vắng, hãy để cho lòng mình được thật sự yên tĩnh, khẽ khàng nói chuyện với bản thân, sau đó dần dần đi vào giấc ngủ.

13. Từ từ hòa vào nhịp điệu cuộc sống, sắp xếp thời gian nhàn rỗi vào chương trình làm việc hằng ngày.

14. Hòa mình với thiên nhiên, biết bằng lòng với những gì đang có và niềm vui thường ngày.

15. Bình tĩnh xử lý các vấn đề phức tạp, điều này sẽ giúp nhiều cho việc giảm áp lực lo lắng.

16. Viết thư cho người thân, bạn bè lâu ngày không liên lạc, không những để thổ lộ những cảm nhận của mình mà còn tạo cho người khác niềm vui bất ngờ khi nhận thư.

17. Khi bạn cảm thấy bất lực trong việc thay đổi hiện trạng, nên nhìn nhận vấn đề ở một khía cạnh khác. Đứng trước những vấn đề làm bạn khó xử, hãy tiến hành phân tích, sau đó tìm ra một phương pháp giải quyết thích hợp nhất.

18. Mỗi khi bực bội, bất an, hãy mở to mắt nhìn về một nơi xa, xem ở đó có những cảnh tượng đặc biệt gì.

19. Những ngày trước đây đều đã qua đi, vậy những ngày sau này cũng nhất định sẽ qua đi bình yên. Hãy học thuộc câu cách ngôn "Xe đến trước núi tất có đường đi".
04/11/2010 Đăng bởi haihaua.tk
2 trong số 3
Để tránh những áp lực trong cuộc sống bạn cần tạo cho mình được sự cân bằng giữa công việc, gia đình, nghỉ ngơi. Bạn không nên quá đam mê vào một việc gì đó mà làm mất đi sự cân bằng này.
04/11/2010 Đăng bởi Chia sẻ thông tin
3 trong số 3
Chúng ta thường nói “ người mà không lo xa tất có buồn gần” ý nói áp lực mọi lúc mọi nơi luôn tồn tại xung quanh chúng ta. Mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có những áp lực tương đương với nó. Ví dụ thanh thiếu niên thì áp lực chính là bài vở; thành niên lập gia thất thì áp lực là công việc và gia đình; đi vào độ tuổi lão niên thì về hưu , sự cô đơn, và đối diện với cái chết là một áp lực rất lớn.

Trong mỗi một vai trò khác nhau trong cuộc sống thì có những áp lực riêng biệt không tương đồng.  thầy giáo và học sinh áp lực khác nhau; người quản lý và người bị quản lý áp lực cũng khác biệt; làm cha mẹ và làm con áp lực cũng không giống. Mà mỗi một người lại kiêm nhiều vai trò nên áp lực lại có nhiều loại chồng chất lên nhau.

Làm thế nào để đối phó những áp lực? đây là đề tài quan trọng hang đầu trong tất cả những nổi lo của người thời này. Ở đây đưa ra vài toa thuốc gia truyền để mọi người tham khảo:

1.       đừng chấp nhất những việc nhỏ: chúng ta thường hay chấp nhất những việc rất nhỏ, nếu bình tâm mà suy nghĩ thì những thứ đó thật chẳng là gì cả, chỉ vì chúng ta quá chú ý đến những việc nhỏ nảy rồi phóng đại nó lên và làm cho nó trở nên quan trọng, như vậy thì đương nhiên là tăng thêm rất nhiều áp lực.

2.       Cẩn thận cách nghĩ của bạn, làm thế nào để nó thoát khỏi hiệu ứng của sự phóng đại: do vì bạn quá tập trung vào những chi tiết nhỏ làm cho tâm bạn trở nên rối, bạn cảm thấy hỏng việc, luồng suy nghĩ cứ nối tiếp hết thứ này đến thứ khác, mãi đến lúc bạn trở nên lo âu cho những tình cảnh không thể tưởng được. Thì lập tức nên dừng lại, đề phòng khi họa chưa tới, đồng thời xem xét lại tinh thần của bạn đừng để bị lừa bịp bởi những đợt thoái triều của tinh thần, nhìn người và sự vật hoàn toàn là tiêu cực. Như vậy những áp lực nho nhỏ trong nháy mắt đã trở nên áp lực rất lớn.

3.       Luyện tập buông lỏng hít thở đến mười: lúc bạn cảm thấy bực tức thì hãy chậm chậm hít sâu một hơi, đồng thời lớn tiếng đếm 1, sau đó buông lỏng toàn thân đếm 2, và cứ như thế cho đến 10. lúc bạn đếm xong thì những buồn giận cũng theo đó mà tan biến hết. Phương pháp này sẽ giúp bạn chuyển những việc lớn thành nhỏ và áp lực sẽ biếm mất một cách vô hình.

4.       bạn sẽ biến thành hình dáng bạn thường luyện tập nhất: nếu như chúng ta thường sống trong những biểu hiện của lo âu bất an, sân giận, thù oán… cuộc sống của chúng ta có khả năng phản ứng ra kết quả của những luyện tập này, đó là ý nghĩa của câu“tướng do tâm sanh” vậy. Ngược lại hằng ngày chúng ta luyện tập kiên nhẫn, buông thư, hướng thượng, có thái độ lạc quan tích cực …như vậy khi đối diện với những áp lực chúng ta liền lấy kết quả của luyện tập đó để đối phó và hóa giải những áp lực.

trong cuộc sống của chúng ta có vô vàng những áp lực khác nhau, chúng ta không có khả năng chọn lựa kế thừa loại áp lực nào, nhưng chúng ta có khả năng quyết định dùng phương pháp nào để đối diện loại trừ những áp lực đó, bạn là người thông minh bạn sẽ biết nên làm như thế nào?
04/11/2010 Đăng bởi Nguyễn Thế Viên
Bạn cũng có thể quan tâm
Xin hỏi cả nhà
Bạn làm gì để vượt qua những lúc khó khăn, bất lực trong cuộc sống?
Làm sao để giam áp lưc trong cuộc sống
làm thế nào để bản thân có ý trí vượt qua những thử thách của cuộc sống
Động lực cuộc sống
Đăng nhập
Xem Giải Đáp ở: Di động | Cổ điển
©2014 Google - Chính sách bảo mật - Trợ giúp