Trang chủ > Câu hỏi
Câu hỏi
Thế nào là khách sạn 4 sao ?
Giao thông | Khách sạn 17/03/2010 Đăng bởi Search User
Câu trả lời
1 trong số 11
Theo QUYẾT ĐỊNH 02/2001/QĐ-TCDL của Tổng cục Trưởng tổng cục Du lịch về việc bổ sung, sửa đổi Tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn, khách sạn 4 sao phải đáp ứng nhu cầu sau:

I. Yêu cầu về vị trí, kiến trúc
1. Về vị trí: Giao thông thuận tiện, môi truờng cảnh quan sạch, đẹp;
2. Về thiết kế, cấu trúc: Kiến trúc, xây dựng kiểu dáng đẹp, vật liệu xây dựng chất lượng cao, nội ngoại thất được thiết kế  hợp lý, đẹp;
3. Về quy mô khách sạn (số lượng phòng): Có tối thiểu 80 buồng;
4. Không gian xanh: Không bắt buộc đối với các khách sạn ở trung tâm thành phố);
5. Khu vực gửi xe: Nơi gửi xe trong khu vực khách sạn, đủ cho 30 % tổng số buồng (Không bắt buộc đối với các khách sạn xây dựng trước ngày 1/1/1995;
6. Các loại phòng ăn, uống:
- Các phòng ăn Âu, Á
- Các phòng tiệc
- Phòng ăn đặc sản
- Bar
- Bar đêm (có sàn nhảy và dàn nhạc)
7. Khu phục vụ hành chính:
- Phòng làm việc của Giám đốc, Phó Giám đốc
- Phòng tiếp khách
- Các phòng nghiệp vụ chuyên môn, kỹ thuật
- Phòng trực tầng
- Phòng cho nhân viên phục vụ :
+ Phòng thay quần áo riêng cho nam và nữ
+ Phòng tắm, vệ sinh riêng cho nam và nữ
+ Phòng ăn cho nhân viên phục vụ
- Khu giặt là
- Kho để đồ
- Khu bếp, kho bảo quản thực phẩm
Khu bếp :
+ Tường ốp gạch men sứ, cao tối thiểu 2 m, sàn lát vật liệu chống trơn
+ Khu vực chế biến thực ăn nóng, nguội, bếp bánh riêng biệt
+ Trang bị đủ kho lạnh, các kho đủ thông thoáng
+ Có cửa cách âm, cách nhiệt và cách mùi, phòng đệm giữa bếp và phòng ăn. Có hệ thống thông gió tốt.

II. Yêu cầu về trang thiết bị, tiện nghi
1. Yêu cầu về chất lượng mỹ thuật các trang thiết bị trong các khu vực (tiếp tân, buồng, phòng ăn, bếp và các dịch vụ khác )
- Đồng bộ, chất lượng cao.
Bài trí hài hoà, thuận tiện (Tham khảo Phụ lục 3)
Đối với buồng ngủ :
- Trang trí nội thất đẹp, hài hoà, đủ ánh sáng. Trang thiết bị đồng bộ, chất lượng cao.
2. Yêu cầu về thảm:
- Có thảm chất lượng cao trải toàn bộ trong buồng ngủ, hành lang, cầu thang.
3. Thiết bị điều hoà thông thoáng trong các khu vực chung:
- Có điều hoà nhiệt độ ở các khu vực công cộng.
4. Hệ thống lọc nước:
- Có hệ thống lọc nước, có thể uống trực tiếp.
5. Thang máy:
- Từ 3 tầng trở lên có  thang máy riêng cho khách, cho nhân viên phục vụ và hàng hoá
- Có thang máy phục vụ khách bị tàn tật.
6. Trang thiết bị buồng ngủ:
- Như 2 sao
Có thêm:
Đồ gỗ :
+ Bàn salon, 2 ghế
+ Bàn trang điểm, ghế
Đồ điện :
+ Bảng điều khiển cạnh giường (điều khiển các đồ điện)
+ Ti vi mầu với mạch VIDEO cho 100% tổng số buồng, có trung tâm phát hình của khách sạn.
+ Radio casette hoặc hệ thống nhạc trung tâm của khách sạn
+ Máy FAX cho những buồng đặc biệt
7. Trang thiết bị phòng vệ sinh:
     Như 3 sao
Có thêm :
+ Bồn tắm nằm (hoặc phòng tắm kính) cho 100 % tổng số buồng
+ Áo choàng sau khi tắm

III. Yêu cầu các dịch vụ trong khách sạn và mức độ phục vụ
1. Phục vụ buồng:
- Như 3 sao
Có thêm :
- Thay khăn mặt, khăn tắm 2 lần/ 1 ngày
- Đặt hoa tươi (hàng ngày)
- Đặt quả tươi (hàng ngày)
- Đặt báo, tạp chí (hàng ngày)
2. Phục vụ ăn uống:
- Số giờ phục vụ ăn, uống, giải khát từ 6 đến 24 giờ
- Phục vụ ăn uống  tại buồng nếu khách có yêu cầu
- Phòng ăn đặc sản phục vụ từ 6 - 24 giờ
- Các dịch vụ ăn uống : phục vụ các món ăn Âu, Á, tiệc cao cấp; phục vụ nước giải khát các loại (do khách sạn tự pha chế). Món ăn, đồ uống chất lượng cao, thực đơn thường xuyên thay đổi
-  Phục vụ ăn sáng tự chọn
     3. Các dịch vụ bổ sung khác:
      - Như 3 sao
      Có thêm :
     - Cửa hàng lưu niệm, bách hoá, mỹ phẩm (thay quầy lưu niệm mỹ phẩm)
     - Phòng cắt tóc nam, nữ
     - Lấy vé xem nhạc, kịch
     - Giặt là lấy ngay trong ngày
     - Đánh giầy, sửa chữa giầy.
     - Chụp ảnh, quay Video
     - Phòng hội nghị có phiên dịch
     - Dàn nhạc
     - Dịch vụ dịch thuật
     - Câu lạc bộ giải trí
     - Phòng tập thể thao
     - Phòng xông hơi, xoa bóp
     - Phòng y tế nhỏ
     - Bể bơi
     - Sân tennis (vùng biển )
IV-Yêu cầu về nhân viên phục vụ
1. Chuyên môn, nghiệp vụ,   hình thức
Đối với cán bộ quản lý khách sạn (Giám đốc)
- Trình độ văn hoá:  Đại học  
- Trình độ chuyên môn :
+ Đã qua khoá học quản trị kinh doanh khách sạn hoặc quản lý kinh tế du lịch tối thiểu 1 năm (nếu không phải là đại học chuyên ngành)
+ Đã tham gia công tác quản lý (từng phần) trong khách sạn tối thiểu 3 năm
- Trình độ ngoại ngữ: biết một ngoại ngữ thông dụng ở mức độ thông thạo
- Hình thức bên ngoài :  không có dị tật, phong cách giao tiếp lịch sự, sang trọng
     Đối với nhân viên phục vụ :
     -Tỷ lệ được đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ (trừ những lao động đơn giản) : 100%
     Ngoại ngữ : Nhân viên trực tiếp phục vụ biết 1 ngoại ngữ thông dụng ở mức độ thông thạo
     Riêng tiếp tân viên, điện thoại viên, Maitre d’ Hotel (mét-đô-ten) : biết 1 ngoại ngữ thông thạo và 1 ngoại ngữ trong phạm vi giao tiếp
    - Ngoại hình cân đối, không có dị tật, có khả năng giao tiếp (đặc biệt đối với nhân viên trực tiếp phục vụ)
2. Chất lượng và thái độ phục vụ:
- Chất lượng phục vụ và thái độ phục vụ rất tốt, tận tình, chu đáo luôn sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu chính đáng của khách.

Như vậy, khi đáp ứng đủ những tiêu chuẩn trên thì đạt chất lượng khách sạn 4 sao ở Việt Nam.
21/03/2010 Đăng bởi QA.tradao
2 trong số 11
Phân hạng khách sạn :
tùy theo tieu chẩn trang thiết bị, tiện nghi và mức độ phục vụ, khách sạn được phân hạng theo 2 tiêu chuẩn MỸ hoặc Châu âu
Tiêu chuẩn Mỹ; ...Tiêu chuẩn châu Âu
Deluxe/Luxury----..........5*.
Supei rior/Executive .... ....4*
Fristclas ......... .............3*
Secondclas ...................2*
Economy/Standard ................1* *


Theo quy định của tổng Cuc Du lich Viêt Nam về tiêu chuẩn xếp hạng
-vị trí kiến trúc
- trang thiết bị tiện nghi phục vụ
- các dịch vụ và mức độ phục vụ
- Trình độ nhân viên phục vụ
- Vệ sinh
21/03/2010 Đăng bởi congchua
3 trong số 11
"*Quy định về thiết kế kiến trúc
Khách sạn 4 sao: Kiến trúc, xây dựng kiểu dáng đẹp, vật liệu xây dựng chất lượng cao, nội ngoại thất được thiết kế hợp lý, đẹp.
*Quy định về chất lượng và thái độ phục vụ:
Khách sạn 4 sao: Chất lượng phục vụ và thái độ phục vụ rất tốt, tận tình, chu đáo luôn sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu chính đáng của khách."
http://www.vietnamtourism.gov.vn/index.php?cat=2015&itemid=1453
24/04/2010 Đăng bởi QA.tradao
4 trong số 11
Tổng cục du lịch Việt Nam: http://www.vietnamtourism.gov.vn/view.php?type=1&itemid=151
19/03/2011 Đăng bởi Muavere.com
5 trong số 11
tôi bổ xung thêm 1 chút:


Tiêu chuẩn KS 4 sao

Yêu cầu chung (yêu cầu này dùng cho tất cả các hạng của khách sạn):
- Buồng : Diện tích tối thiểu của buồng ngủ, phòng vệ sinh (m2)
+ Buồng ngủ:
+ Buồng 2 phòng: 22 m2
+ Buồng đơn : 9 m2
+ Buồng đôi: 14 m2
+ Buồng 3, 4 giường:18 m2
+ Phòng vệ sinh:4 m2
06/06/2011 Đăng bởi Chưa đặt tên
6 trong số 11
Là ngay cửa KS có gắn tấm bảng to tổ bố có 4 ngôi sao.
28/06/2011 Đăng bởi gamo
7 trong số 11
Tham khảo thêm về cẩm nang quản lý khách sạn
18/08/2011 Đăng bởi Chưa đặt tên
8 trong số 11
Tham khảo thêm về cẩm nang quản lý khách sạn
19/08/2011 Đăng bởi Chưa đặt tên
9 trong số 11
Khách sạn 4 sao có tất cả những tiêu chuẩn cần thiết. Tuy nhiên khác 5 sao ở dịch vụ có trong khách sạn vị trí và quy mô.
Bạn đặt khách sạn 4 sao - 5 sao thì hoàn toàn yên tâm về chất lượng nếu đặt phòng ở những thương hiệu có tiếng toàn thế giới
08/11/2011 Đăng bởi Chưa đặt tên
10 trong số 11
Tiêu chuẩn khách sạn * khách sạn có tiêu chuẩn * quốc tế: quy định chặt chẽ về chất lượng phòng, chất lượng dịch vụ...

Còn tiêu chuẩn * tự KS đánh giá và gắn * lên thì khó đưa ra cái gì chung lắm


http://www.quanlykhachsan.net
13/03/2013 Đăng bởi Chưa đặt tên
11 trong số 11
các ks năm nay 4* nếu để  xuống cấp các trang thiết bị, chất lượng phụ vụ thì sẽ phải xuống 3 or 2*.
đâu phải đc công nhận là đủ tiêu chuẩn 4 , 5 * là sẽ mãi vậy ..........hix
20/03/2014 Đăng bởi Chưa đặt tên
Bạn cũng có thể quan tâm
Có trang web nào chuyên về mua bán,đấu giá các gói đặt phòng khách sạn không?
con gái kiến tập trong khách sạn có bị khách giở trò thô bỉ ?
Tại sao trong khách sạn, đầu bếp có chung một đồng phục là màu trắng, đội mũ?
Bạn nghĩ thế nào ?
Kể tên các khách sạn 5 sao tại Hà Nội
Đăng nhập
Xem Giải Đáp ở: Di động | Cổ điển
©2014 Google - Chính sách bảo mật - Trợ giúp