Trang chủ > Câu hỏi
Câu hỏi
những câu hỏi xử lý tình huống hay
bạn mình sắp đi thi thanh lịch và có mấy câu hỏi xử lý tình huống cũng tương đối khó, mong các bạn giúp đỡ

câu 1 khi lớp bạn có ý định đánh nhau với một bạn lớp khác với cương vị là một người bạn trong lớp, bạn sẽ làm gì để xử lí tình huống đó.

câu 2 Tự nhiên trong lớp học có bạn nói bạn là bạn ăn cắp cái máy tính Fx của bạn đó. Mọi người trong lớp điều trầm trồ nhìn bạn, trong hoàn cảnh đó bạn sẽ làm gì để biện minh cho mình?

câu 3 Nếu bắt buộc phải chọn lựa giữa việc trờ thành một người xinh đẹp ngốc nghếch và một người thông minh nhưng xấu xí thì bạn sẽ mong mình trở thành người nào? tại sao?

câu 4 Trước đây, Hùng là một học sinh rất chăm ngoan, học giỏi.nhung8 kể từ ngày mà mẹ Hùng đi xuất khẩu lao động, kinh tế gia đình Hùng khẩm khá hơn trước, song Hùng lại ham chơi, học hành sa sút. Là lớp trưởng bạn sẽ làm gì?

câu 5 Trong lớp có một bạn rất nghiện chơi game online, thường bỏ bê học hành đi chơi. Khi biết được điều đó cô giáo chủ nhiệm đã giao cho em cùng ban cán sự lớp giúp đỡ bạn ấy. Lúc đó, em sẽ làm gì?

Câu 6 Trong lớp có một bạn học sinh gia đình rất nghèo không có tiền để mua quần áo, sách vở đến trường. là một thành viên trong lớp, bạn sẽ làm gì để chia sẽ với những khó khăn đó?

câu 7 Trong lớp em cứ đầu buổi học thì rất sạch sẽ, nhưng chỉ sau tiết học thứ 2 trở đi thì xuất hiện rất nhiều giấy, rác bẩn làm ảnh hưởng đến lớp học. Là một thành viên trong lớp em sẽ làm gì để chấm dứt tình trạng này?
Văn hóa xã hội 03/03/2012 Đăng bởi Thạch
Câu trả lời
1 trong số 4
1/ Tìm cách hòa giải giữa hai bạn. Không phải chỉ nói "đừng đánh nhau nữa" và mách thầy cô. Như vậy nút thắt giữ hai bạn ấy mới được gỡ bỏ.
2/ Tìm một người bạn và tâm sự với họ về chuyện đó, nói là mình bị oan, nói với càng nhiều người càng tốt và phải thuyết phục họ tin mình, đôi khi họ sẽ cùng bạn giải oan. Tôi tuy khó gần nhưng có rất nhiều bạn, đa số là nam. Còn hơn cứ để bị nghĩ oan như vậy thì ấm ức lắm.
3/ Tôi sẽ chọn : thông minh và xấu xí. Dù vẻ bề ngoài của bạn có được phong là hotboy, hotgirt gì đi chăng nữa. Nhưng kiến thức thì hạn hẹp, đầu ốc rỗng tuếch thì cũng chẳng được mến phục đâu. Ngày xưa Mạc đĩnh Chi đã sáng tác bài Ngọc Đình liên khi bị vua chê là xấu xí :

玉井蓮賦 - Ngọc tỉnh liên phú

客有:

隱几高齋,夏日正午。
臨碧水之清池,詠芙蓉之樂府。

忽有人焉:

野其服,黃其冠。
迥出塵之仙骨,凜辟穀之臞顏。
問之何來,曰從華山。
迺授之几,迺使之坐。
破東陵之瓜,薦瑤池之果,
載言之琅,載笑之瑳。

既而目客曰:

子非愛蓮之君子耶!
我有異種,藏之袖間。
非桃李之粗俗,非梅竹之孤寒。
非僧房之枸杞,非洛土之牡丹。
非陶令東籬之菊,非靈均九畹之蘭。
乃泰華山頭玉井之蓮。

客曰:

異哉!豈所謂藕如船兮花十丈,冷如霜兮甘比蜜者耶!
昔聞其名,今得其實。
道士欣然,乃袖中出。
客一見之,心中鬱鬱。
乃拂十樣之牋,泚五色之筆。

以而歌曰:

架水晶兮為宮,
鑿琉璃兮為戶。
碎玻璃兮為泥,
洒明珠兮為露,
香馥郁兮層霄,
帝聞風兮女慕。
桂子冷兮無香,
素娥紛兮女妒。
採瑤草兮芳州,
望美人兮湘浦。
蹇何為兮中流,
盍將返兮故宇。
豈護落兮無容,
嘆嬋娟兮多誤。
苟予柄之不阿,
果何傷兮風雨。
恐芳紅兮搖落,
美人來兮歲暮。

道士聞而嘆曰:

子何為哀且怨也!
讀不見鳳凰池上之紫薇,白玉堂前之紅藥!
敻地位之清高,藹聲名之昭灼。
彼皆見貴於聖明之朝,子獨何之乎騷人之國!

於是有感其言,起敬起慕。
哦誠齋亭上之詩,庚昌黎峰頭之句。
叫閶闔以披心,敬獻玉井蓮之賦。
Từ đó Vua mới trọng dụng ông.
4/ Khi nói đến trẻ em là phải nói đến “chơi” – vì ai cũng biết là trẻ sẽ “học” và “phát triển” được rất nhiều điều hữu ích và cần thiết cho cả thể chất và tâm lý qua các hoạt động vui chơi có định hướng. Ngoài lứa tuổi mẫu giáo là “học mà chơi – chơi mà học” tại trường và việc tìm một chỗ chơi cho trẻ từ 3 – 5 tuổi là một điều không khó lắm. Nhưng với trẻ cấp 1, từ lớp Một cho đến lớp Năm thì việc làm sao có thể quân bình giữa việc học và chơi, cũng như tìm được những “sân chơi” hữu ích cho trẻ trong độ tuổi này là điều không đơn giản ! Nhiều bạn vì quá ham chơi nên học hành sa sút; phát sinh thói hư như không nghe lời bố mẹ, bỏ học, trộm cắp...
    Lúc đó tôi sẽ tâm sự với bạn.  Hỏi tại sao bạn học sa sút thế...Rồi từ từ nói cho bạn nghe chân lí. Kể những mặt tốt của bạn ngày xưa của bạn cho bạn nghe, khi đó mọi người đối xử với bạn thế nào và bây giờ thì sao ?. Ba mẹ sẽ nghĩ bạn thế nào ?. Đến bạn ấy hiểu ra thì không cần tôi khuyên bạn ấy cũng tự giác học hành thăng tiến thôi...
5/ Trò chơi điện tử là một nhu cầu của cuộc sống hiện đại, nhất là đối với lớp trẻ và mục đích giải trí của chúng là không thể phủ nhận bởi chúng giúp con người thỏa mãn những nhu cầu tâm lý cơ bản. Tuy nhiên, nhiều bạn học sinh vì quá “nghiện” trò chơi điện tử nên học hành sa sút, sức khỏe bị ảnh hưởng xấu; nhiều em phát sinh thói hư như không nghe lời bố mẹ, bỏ học, trộm cắp, lừa dối mọi người... Hiện nay còn xuất hiện rất nhiều các loại trò chơi game không lành mạnh, bạo lực, game sex ảnh hưởng đến lối sống và nhân phẩm của người chơi. Một khi bạn nào đã "nghiện" chơi điện tử thì việc kéo ra khỏi trò chơi, hay "cai nghiện" cho bạn ấy  là điều rất khó. Tuy nhiên, việc hạn chế những tác động tiêu cực của những trò chơi này lên bạn ấy là điều có thể.
- Những lúc vui vẻ thì nên giải thích cho bạn ấy hiểu việc chơi điện tử nhiều quá sẽ có tác hại ra sao. Nên tìm lời ngắn, dễ hiểu, và nhẹ nhàng, có thể phải nói đi nói lại nhiều lần. Có thể lấy các dẫn chứng để cho trẻ thấy nếu ham mê điện tử quá sẽ có những hậu quả khôn lường như thế nào đến sức khỏe, tiền bạc, học hành và nhân phẩm.
- Tìm những thú vui giải trí khác cho bạn ấy để bạn ấy không chơi điện tử liên tục đồng thời tăng cường được các hoạt động rèn luyện thể lực, trí sáng tạo và giao lưu như chơi thể thao, chế tạo đồ chơi, đọc sách…Nếu có thời gian thì nên đưa bạn ấy đi chơi, đi dạo công viên, gần gũi với thiên nhiên, tiếp xúc với bạn bè khác…Nói chung là hướng hứng thú của bạn ấy vào những hoạt động khác.
- Nói với ba mẹ bạn ấy về tình trạng của con họ. Và nói là nên quy định thời gian cho trẻ chơi điện tử mỗi ngày chừng 25-30 phút. Tốt nhất là nói họ cài đặt password cho máy vi tính để bạn ấy không tự tiện mở chơi.

6. Cùng các bạn trong lớp quyên tiền để giúp đỡ hoặc nói với Tổng Phụ trách đội trích một số tiền trong quỹ Đội để giúp đỡ bạn ấy.
03/03/2012 Đăng bởi nhà khoa học
2 trong số 4
1/ Báo cho người có trách nhiệm xử lý chuyện này, để họ sớm có thời gian ngăn chặn. Nếu nghĩ rằng mình bạn có thể ngăn chặn chuyện đánh nhau, thì quên đi.

2/ Thật thích thú, bởi vì sở thích của mình là khiến người khác nghi ngờ, khiến họ tin vào điều không đúng. :)
Cứ nói 1 câu :"Ta không có lấy !" là  xong, chẳng cần biện minh gì cả. Bởi vì chân lý lúc nào cũng đúng.

3/ Thay vì trả lời câu hỏi trên, ta sẽ đi bổ sung kiến thức và tự làm đẹp cho mình.

4/ Cho bạn ấy thấy được lợi ích của việc học, hay nói cách khác, bạn có thể tìm những hình ảnh, nội dung, một người cụ thể nào đó liên quan đến hậu quả của việc học hàng sa sút của bạn ấy, bạn có thể truyền đạt cho lớp trước, rồi hãy đến cá nhân bạn Hùng.

5/ Nếu là một gã rất nghiện, thực sự khó để bỏ được. Vì sự thiếu hiểu biết về việc điều chỉnh chế độ chơi game, chỉ có thể trông chờ vào người thân và gia đình họ.
Bởi vì càng cấm họ, họ càng tiếp tục, và thậm chí là làm càng tồi tệ hơn thôi.
Bạn có thể đặt ra lịch biểu chơi game cho bạn ấy. Rồi từ từ giảm dần thời gian đó là được.
Tuy vậy, sự thành tâm của người mong muốn bạn ấy từ bỏ game là điều quan trọng nhất.

6/ Bạn có bao giờ thấy phép màu chưa ?  Để mình chỉ bạn.
Bạn lên bảng, lấy phấn viết dòng này:  "Ai đăng ký quyên sách vở, tiền bạc để mua sách cho các bạn khó khăn thì liên hệ gặp <tên bạn>, ngồi bàn thứ ..... hàng thứ ..... kế bên .....   từ trên đếm xuống"    :)

7/ Hãy cho mọi người thấy rằng ai cũng muốn có một nơi sạch sẽ để học tập.
Và để cho họ thấy điều đó, bạn hãy làm điều đó.
03/03/2012 Đăng bởi Crazy Crash
3 trong số 4
câu 1, Báo cho thầy cô phụ trách biết giải quyết chuyện này là đúng nhất, đồng thời khuyên các bạn thật chân thành nếu cả lớp đi đánh nhau sẽ bị thầy cô phạt viết bản kiểm điểm, trừ hạnh kiểm, bị nêu tên trước toàn trường, ảnh hưởng đến thành tích chung của lớp rồi bố mẹ của các bạn biết chuyện thì không tốt tẹo nào, việc đánh bạn kia không giải quyết được vấn đề mà làm nghiêm trọng hơn. Bạn kia bị đánh chắc chắn lôi kéo thêm các bạn khác trả thù, việc các bạn có mâu thuẫn với nhau là do hiểu nhầm vì vậy phải nhờ thầy cô giúp đỡ giải quyết.
câu2, Thông cảm cho bạn ấy, tâm lý khi bị mất đồ thường nóng lòng tìm lại vật mình đã mất nên đặt nghi ngờ cho bất cứ ai, vì vậy nhìn thẳng thắn vào mắt bạn ấy mà nói mình không lấy, đồng thời giải thích cho bạn đấy hiểu nếu trong giờ học đó bạn không có ở lớp và hỏi các bạn trong lớp có ai mượn máy tính của bạn ấy không, khuyên bạn đấy kiểm tra lại trong cặp mình thêm lần nữa có thể bị kẹp trong sách chẳng hạn nhằm xua tan sự nghi ngờ của bạn đấy tránh ảnh hưởng đến tình bạn trong lớp.
câu 3, Nếu trở thành người xinh đẹp mà ngốc nghếch sẽ không làm tôn lên vẻ đẹp bên ngoài mà còn làm xấu đi cái vẻ đẹp ấy, như trong cách ăn nói ứng xử thô lỗ kém văn hóa của một số người mẫu hiện nay mà thấy  cái vẻ đẹp thông minh nó cuốn hút mọi người như thế nào, khiến họ thực sự đẹp.
câu4, Chia sẻ chuyện này với thầy cô chủ nhiệm để bàn cách cùng giúp bạn, trong thời gian thuận lợi nói chuyện vui với Hùng như "dạo này Hùng ít điểm 9 hơn tớ nha" rồi tâm sự với bạn rủ học nhóm sẽ bù đắp phần nào sự thiếu thốn tình cảm mà vẫn giúp được bạn học tốt hơn.
câu5,  Có những trò chơi game rất hay rèn luyện tính lôgic, tính toán giúp giải trí nhưng nếu ham quá lạm dụng thì gây tiêu cực như học hành sa sút, trên lớp học lơ mơ vì vậy để khuyên bạn đó cần nói chuyện với bạn đấy về những khoảnh khắc vui trong sự kiện game đồng thời kể cho bạn đấy nghe thời gian chơi game của bạn trong ngày và các giờ học của bạn giúp bạn đấy hiểu không chơi ham quá mà ảnh hưởng đến việc học
15/03/2013 Đăng bởi Chưa đặt tên
4 trong số 4
Một buổ phỏng vấn  tuyển dụng  của bệnh viện A .anh dũng là một dược sĩ  đến phỏng vấn  .khi vào phỏng vấn anh gặp người phỏng vấn là giám đốc bệnh viện A  người vùa gặp ở bãi xe  a đã va chạm với  giám đôc cà có những lời lẽ thiếu tế nhị .vậy lam sao để  lấy được niềm tin của giám đốc
20/02/2014 Đăng bởi Chưa đặt tên
Bạn cũng có thể quan tâm
Lớp 8
con trai 22 tuổi mới bắt đầu đi học đại học năm đầu tiên với các em 18 tuổi có kì không???
ai có đề văn học sinh giỏi lớp 6 ko?
Văn học lớp 9 cần giúp
Có bạn nào đã tham gia lớp học bằng 2 cử nhân Tiếng Anh qua mạng hệ ĐH từ xa của TT CCE, ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG?
Đăng nhập
Xem Giải Đáp ở: Di động | Cổ điển
©2014 Google - Chính sách bảo mật - Trợ giúp