Trang chủ > Câu hỏi
Câu hỏi
modem có dèn báo adsl nhưng không kết nối đươc ? giải quyết sao đây ? thank !
Internet | Máy tính và Internet 26/09/2011 Đăng bởi thuocduoc
Câu trả lời
1 trong số 5
Hãy nhớ trong bất kỳ trường hợp nào điều đầu tiên phải làm là tắt bật lại modem

Kiểm tra modem

Đằng trước mặt modem có các đèn biểu hiện trạng thái, trong đó quan trọng nhất là 3 đèn :

1. Power : đèn nguồn, đèn này không sáng thì modem không hoạt động.
2. Link/DSL/ADSL : đèn báo kết nối internet, đèn này tắt thì chắc chắn không có mạng internet.
3. LAN : đèn báo kết nối trong mạng LAN, đèn này tắt có nghĩa là không có mạng LAN, tất nhiên không có mạng LAN thì cũng sẽ không có mạng internet.

Một trong 3 đèn trên mà tắt hoặc nhấp nháy ( hoặc đỏ) tùy vào từng loại modem thì sẽ dẫn tới tình trạng không có mạng internet.
Trong trường hợp có đèn internet mà vẫn không vào được mạng thì sao?

Kiểm tra kết nối trong mạng LAN

Kiểm tra biểu tượng kết nối mạng : Network Connection (biểu tượng 2 máy tính trồng lên nhau ở góc phải bên dưới)

1. Đầu tiên bạn phải hiển thị biểu tượng này ở taskbar.
2. Vào Start -> Control Pannel -> Network Connection (hoặc Network and Internet Connection) chuột phải vào biểu tượng Network Connection chọn Properties.
3. Tích vào Show icon in a notification area when connected
4. Sau khi tich vào thì biểu tượng Network Connection sẽ hiện ở taskbar, bình thường biểu tượng đó sẽ nháy xanh nhưng khi mất mạng thì thường có trạng thái trên biểu tượng đó như sau :
5. Gạch chéo X (màu đỏ) : đứt kết nối giữa máy tính và modem

Cách khắc phục : kiểm tra lại dây nối giữa modem (hoặc switch) đến card mạng trên case máy tính có thông nhau hay không, có bị đứt hay bị lỏng không? Trường hợp đã cắm chắc chắn rồi mà vẫn có gạch chéo đỏ thì có khả năng là đưt ngầm hoặc chập mạch rồi (hỏng cổng LAN onboard).

6. Chấm than màu vàng : có 2 máy tính trong mạng LAN đặt cùng 1 địa chỉ IP

Cách khắc phục : Đặt lại địa chỉ IP cho một trong 2 máy.
26/09/2011 Đăng bởi thuhg104
2 trong số 5
Tôi không biết modem bạn nói là ADSL hay dial-up.
Có nhiều nguyên nhân, bạn không nói rõ nên tôi cũng chẳng biết phải trả lời thế nào. Tuy nhiên, tôi có vài cách có thể giúp cho tình trạng hay disconncect củabạn.
1. đối với modem ADSL: thử reset lại cấu hình mặc định và config lại từ đầu xem sao.
2. đối với dial-up: thường xuyên bị ngắt kết nối:
run > regedit
chọn nhánh thư mục HKEY_MACHINESystemCurrent ControlsetServiceslanmanserverparameters.
Nơi khung bên phải, bạn nhấp đúp vào dòng autodisconnect và nhập
vào giá trị 1 trong hộp thoại edit DWORD Value. (sưu tầm)
Nếu lỗi ngắt kết nối Internet đột ngột
win XP :
star > settings > control panel > phone and modem options > tag modem nhấn phím phải chọn loại modem đang sử dụng, chọn properties trong hộp thoại vừa mở, chọn thẻ advanced và gõ vào khung extra .... giá trị như sau : s10=50 (sưu tầm)
26/09/2011 Đăng bởi Flames Phoenix
3 trong số 5
Cái của mình không giống ai hết nè:

LƯU Ý, CHỈ SỬ DỤNG KHI CÁC CÁCH TRÊN KHÔNG KHẢ DỤNG:

Bạn vào chuột phải vào Icon hình máy tính nhấp nháy ở thanh tray => Status => Propertiers
=> Cilent for Microsoft Network => Configure => Advanced => Router & Duplex => sử thành 2 Mpbs Full

Bấm ok. Chờ chút. Khoảng 5 phút vào trang google, nếu không được thì sửa ngay:
Router & Dupplex => Auto
Rồi gọi người đến sửa thôi.
26/09/2011 Đăng bởi Crazy Crash
4 trong số 5
Gọi điện đến trung tâm bưu điện bảo họ reset lại cổng Internet cho.
Nếu gia đình có sử dụng Mytivi thì lên đặt IP tĩnh cho máy tính thì mới kết nối được.
27/09/2011 Đăng bởi Đại Ngu
5 trong số 5
Cài lại cấu hình modem, không được thì gọi nhà cung cấp. Đơn giản thôi mà bạn có gì ghê gớm đâu.
27/09/2011 Đăng bởi Anh sẽ chờ Em trở về
Bạn cũng có thể quan tâm
Kết nối mạng LAN
màn hình máy vi tính để gần modem ADSL có ảnh hưởng gì không?
mot day adsl 2 modem
Modem ADSL Siemens Gigaset SE261 và TP-Link 8840t ,chọn loại nào???
cho hỏi về wifi
Đăng nhập
Xem Giải Đáp ở: Di động | Cổ điển
©2014 Google - Chính sách bảo mật - Trợ giúp