Trang chủ > Câu hỏi
Câu hỏi
Chất lượng dịch vụ của Công ty bảo hiểm Manulife
Mình đang chuẩn bị mua bảo hiểm của manulife cho con mình, cụ thể là gói Phúc Lộc Đăng Khoa, Nhưng mình đang băn khoăn về chất lượng dịch vụ của công ty này (ko bàn đến chất lượng của đại lý), không biết chất lượng của Manulife đến đâu nên trước khi mua mình muốn hỏi ý kiến những ai từng mua bảo hiểm của Manulife. Các bạn cho mình xin ý kiến nhé! Cảm ơn!
Công ty | Tài chính cá nhân | Kinh doanh & Tài chính | Bảo hiểm 10/06/2011 Đăng bởi Chưa đặt tên
Câu trả lời
1 trong số 28
Mình chưa tham gia bảo hiểm của manulife, nhưng về bảo hiểm nhân thọ mình hơi dị ứng chút, nghĩa là nói đến bảo hiểm là mình không tin và không thích khi nói về nó. Mình đã tham gia bảo hiểm aia, tuy nhiên mình thây họ chăm sóc kém, hàng năm mình không biết rằng là hiện mình có bao tiền trong đó và lãi suất bao nhiêu, nghĩa là lúc kí hợp đồng thì bảo hàng năm thông báo lãi suất, và chi phí, nhưng mình không biết vì họ có gửi đâu, có lẽ chính vì thế mà giờ mình không thích bảo hiểm nhân thọ. Nếu như bạn thích tham gia bảo hiểm của manulife,thì bạn cũng nên tìm hiểu thông qua người đã mua bảo hiểm ở đó rồi ấy, chứ còn các đại lý thì đừng có tin, tất nhiên là họ phải nói hay thì mới bán được. Chúc bạn may mắn.
15/06/2011 Đăng bởi linhxinh
2 trong số 28
chào bạn!
Bạn rất chu đáo khi bạn đã nghĩ đến bảo hiểm, mình chỉ sử dụng sp của Acelif và chưa sử dụng sp của Manulife. Nhưng mình có ý này góp ý với bạn nha!
1. Mỗi cty bảo hiểm đều chịu sự quản lý của Bộ Tài Chính.Vì vậy, bạn có thể tìm hiểu thông qua các "Báo cáo thường niên của cty" thì bạn sẽ biết được hoạt động của cty ntn trong những năm trước đó.
2. Bạn hãy chủ động tìm đến 2 hoặc 3 cty Bảo hiểm để tìm hiểu về sp của từng công ty thì sẽ có sự so sánh và hiểu rõ hơn về sp mình mua.
3. Niềm tin rất quan trọng, vì thế bạn nên đặt niềm tin vào sự quyết định đúng đắn của ban nhé. Bởi vì chất lượng của sản phẩm mới trả lời  được sự quan tâm của bạn, nhé!
Trân trọng.
18/06/2011 Đăng bởi Chưa đặt tên
3 trong số 28
Chào bạn,

Bạn có ý tưởng mua bảo hiểm học vấn cho con là rất tốt, tôi cũng có mua cho con cái bảo hiểm loại này ở Prudential và cảm thấy rất an tâm vì đã lo cho tương lai con mình một các chắc chắn.
24/07/2011 Đăng bởi Chưa đặt tên
4 trong số 28
Toàn cảnh thông tin bảo hiểm Việt Nam http://tinbaohiem.com
Cung cấp thông tin các công ty bảo hiểm hiện có trên thị trường, bạn có thể thông qua đó mà so sánh các dịch vụ của họ
18/11/2011 Đăng bởi nguyendo
5 trong số 28
Chào bạn.
Vợ chồng tôi cách đây 3 năm có mua bảo hiểm manulife cho cháu. Sau 03 năm tham gia thi tôi thấy quá thất vọng. Họ chỉ quan tâm lúc mình chưa mua (tham gia) còn khi đã mua rồi thì hình như mình họ ko còn nhớ đến mình là ai. Tôi thấy cứ đến hẹn là họ như từ dưới đất chui nên để đòi mình đóng phí (chúng tôi đóng năm 1). Khi thu xong là họ chuồn luôn không thèm hỏi han và quan tâm đến bé nhà mình NTN, có ốm đau gì ko... các hãng bảo hiểm khác khi đến sn hoặc tến âm lịch họ còn có quà còn manulife thì 1 câu quan tâm cũng ko có chứ đừng mong có quà.
Cuối năm ngoái vợ chồng tôi bị mất chộm (bọn chộm lấy mất HĐ bh của bé) tôi xin được cấp lại (gọi điện và đến thẳng văn phòng không dưới 10 lần) họ đùn đẩy hết lý do này tới lý do khác và đẩy trách nhệm cho người khác. Tôi tức quá đành thanh lý hđ luôn đến lúc đó họ mới tá hỏa đi làm lại HĐ cho Chúng tôi. Hôm làm thanh lý hđ tôi cũng thấy rất , rất đông những người như tôi làm thanh lý.
Chúc bạn may mắn tìm được hãng bh tốt hơn tôi
21/02/2012 Đăng bởi Chưa đặt tên
6 trong số 28
Chào bạn. chúc mừng bạn đã chuẩn bị kế hoạch cho tương lai của con bạn. tôi cũng đã tham gia 1 sp của  manulife nhưng chưa có sự kiện bh gì xảy ra nên cũng chưa biết thế nào, nhưng tôi thấy họ cũng chăm sóc khách hàng cũng chuyên nghiệp đấy.
theo tôi trong bất cứ một hđ nào thì cũng đều có quyền lợi và nghĩa vụ của cả hai bên. mình cứ làm tốt nghĩa vụ của mình thì chắc là họ cũng phục vụ tốt thôi. kết quả kinh doanh của công ty bh mới là quan trọng vì họ làm ăn đc thì mình mới đc hg bảo tức và lãi cao.Bạn nên xem báo cáo thường niên của bộ tài chính thì sẽ biết kết quả kd của cty này. chúc bạn có quyết định phù hợp
30/05/2012 Đăng bởi Chưa đặt tên
7 trong số 28
minh la khach hang cua manu life ngay tu ngay dau ming thay rat tot hien nay manu life dang dung thu 3 tren thi truong va rat on dinh tu truoc den nay ,kha nang tai chinh doi dao manulife xay han nhung toa nha lam viec cho chinh cong ty minh  va o ha noi manulife cung thue rieng han 1 toa nha chu khong nhu cac cong ty khac nhu ace life ,daichilife ..... chi thue 1,2 tang trong mot toa nha lon la cung vi nhu o cong ty acelife hoi truoc thue tang 9,10 so 36 hoang cau nay chi con tang 9 theo toi khi tham gia bh nen tro ct nao co kha nang tai chinh tot  va on dinh
28/06/2012 Đăng bởi Chưa đặt tên
8 trong số 28
minh la khach hang cua manu life ngay tu ngay dau ming thay rat tot hien nay manu life dang dung thu 3 tren thi truong va rat on dinh tu truoc den nay ,kha nang tai chinh doi dao manulife xay han nhung toa nha lam viec cho chinh cong ty minh  va o ha noi manulife cung thue rieng han 1 toa nha chu khong nhu cac cong ty khac nhu ace life ,daichilife ..... chi thue 1,2 tang trong mot toa nha lon la cung vi nhu o cong ty acelife hoi truoc thue tang 9,10 so 36 hoang cau nay chi con tang 9 theo toi khi tham gia bh nen tro ct nao co kha nang tai chinh tot  va on dinh
28/06/2012 Đăng bởi Chưa đặt tên
9 trong số 28
Ban đừng bao giwof mua mua nhé! một đau dớn sai làm của mình là mua... sau 2 năm không rut lại được, mất trắng hơn 30 triệu. con minh nằm viện mà sau hơn 1 năm mới làm được thủ tục bảo hiểm nhieu khê sau nhiều vật lộn
Một người bạn ở nước khác châu á của mình cũng nhận được sự Thất vọng đau đơn.

Nếu cần bảo vệ bạn và con của Bạn, hãy mua bảo hiểm nhà nước, chăm sóc sức khỏe và gửi tiết kiệm vàng
25/10/2012 Đăng bởi Chưa đặt tên
10 trong số 28
Nhân viên bảo hiểm rất khoe miệng. cẩn thận kẻo bị họ lừa đấy. Bao nhiêu người can ngăn mà mình vẫn không nghe để rồi chuốc hậu quả. Hi vọng bạn sẽ không mắc sai làm như mình
25/10/2012 Đăng bởi Chưa đặt tên
11 trong số 28
Sợ thật !  Mình đã đóng 30t cho 3 năm bảo hiểm ở Manulife. Giờ mình đang làm thủ tục thanh lý. Cho dù có ko lấy về được đồng nào mình cũng chấp nhận vì cắt đi được 1 khoản phiền phức, bận tâm.
19/12/2012 Đăng bởi Chưa đặt tên
12 trong số 28
Các bạn có hiểu gì về sản phẩm Bảo hiểm mình mua không vậy?

Đọc lướt qua, chỉ thấy mọi người thảo luận về mặt hạn chế của chất lượng dịch vụ của Bảo hiểm nhân thọ thôi! Còn mặt tích cực, không thấy ai bàn đến nhỉ, quên hay chưa hiểu hết!
Vậy, mọi người tham gia đầu tư vào kênh Bảo hiểm nhân thọ để làm gì và có hiểu được tầm quan trọng của việc bảo vệ tài chính như thế nào không? Tôi làm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng nên hiểu rõ quan trọng của bảo vệ tài chính cần thiết như thế nào. Tôi xin chia sẽ để các bạn nào còn nghi ngại về bảo hiểm tài chính hiểu thêm và suy nghĩ thêm về nó. Tôi mong chia sẽ của tôi sẽ giúp bạn đánh thức được ý thức bảo vệ cho mình và gia đình.

*** Chúng ta bàn đến sự không hài lòng trước nhé.
Sau khi tham khảo 1 vòng các sản phẩm của các cty khác nhau, tôi chọn cty Manulife để đầu tư vì sản phẩm của họ toàn diện, chăm sóc cho tôi khi còn sống (nằm viện) hay lúc xxx... Và sản phẩm này đã thu hút được nhiều KH như tôi nên Manulife đã có trên 400 ngàn KH (theo như số liệu cty trình bày trong buổi hội thảo KH).

Hơn 400 ngàn khách hàng, nhưng Manulife có bnhiêu nhân viên?? Tính ra đầu người, mỗi nhân viên chăm sóc bao nhiêu KH ta?? Chắc chắn sẽ không xuể nên tình trạng thiếu sót trong chăm sóc hậu bán hàng là không thể tránh khỏi. Cho tôi hỏi, nếu bạn được cty phân công chăm sóc khoảng 100 Khách hàng thôi, bạn có đảm bảo bạn nhớ hết họ tên và chăm sóc họ chu đáo?
Mặt hạn chế này tôi thông cảm cho họ được miễn quyền lợi của tôi và gia đình được trọn vẹn.

*** Giờ đến mặt tích cực.
Cũng như các bạn, tôi cũng mong muốn gia đình tôi được đầy đủ về mặt tiền bạc, được bảo vệ về tài chính nên tôi tham gia đầu tư bảo hiểm nhân thọ. Tôi dùng từ đầu tư (hơi bệnh nghề nghiệp chút ;) ) vì rõ ràng kênh này cũng mang lại lợi nhuận cho bạn như các kênh đầu tư khác (gửi tiết kiệm, đầu tư vàng, BĐSản, chứng khoán, kinh doanh...).
Tôi là người mang tiền về nhà cho vợ con tôi để đảm bảo cuộc sống gia đình. Chắc bạn cũng vậy! Vậy, có khi nào bạn tự hỏi: nếu bạn không mang được tiền về nhà nữa, ai sẽ thay bạn nhận nhiệm vụ này? Ai? Bạn liệt kê ra xem, và liệt kê luôn số tiền mà họ có thể giúp. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với kết quả nếu bạn liệt kê thật lòng mình! :). Còn nếu bạn có bảo hiểm, họ có chi trả số tiền bạn mong muốn không? Câu trả lời là chắc chắn CÓ vì hợp đồng bảo hiểm là một hợp đồng kinh tế bạn ạ, có chữ ký 2 bên và mộc tròn cty nữa mà!
Lưu ý DUY NHẤT là hợp đồng phải được lập một cách hợp lệ, khách hàng phải kê khai ĐÚNG và ĐỦ thông tin về bản thân mình và gia đình khi yêu cầu được bảo vệ. Khách hàng sẽ là người chịu thiệt thòi nếu cố ý (hay nghe lời người tư vấn) làm sai bước này vì Cty bảo hiểm có quyền hạn để thẩm định lại yêu cầu đòi bồi thường khi có sự kiện xảy ra. Nếu bạn cố ý làm sai, có phải bạn đang trục lợi (hay lừa gạt) cty bảo hiểm không? Mà nếu bạn làm sai, hình như (vì tôi nhớ không rõ lắm do nghe nhiều quyền lợi khi được tư vấn) cty bảo hiểm sẽ trả lại cho bạn số tiền phí đã đóng thay vì khởi kiện bạn lừa đảo cty, vô hiệu hóa hợp đồng như trong kinh doanh.
... và còn nhiều ưu điểm khác nữa nên cty bảo hiểm nhân thọ mới ăn nên làm ra và tồn tại cả 100 năm nay. Nếu họ lừa đảo, chắc đã đóng cửa phá sản từ lâu rồi!

@ các bạn bị làm khó, hay bị từ chối chi trả quyền lợi: các bạn có làm ĐÚNG 100% bước quan trọng này không?

Bạn nào có ý kiến gì thêm, cứ thoải mái bàn luận. Tôi sẽ trả lời trong phạm vi tôi đã tìm hiểu khi tham gia BH Nhân Thọ.

Thân,
21/12/2012 Đăng bởi Chưa đặt tên
13 trong số 28
3 tuần trước mình chat với em bán bảo hiểm cho mình, em ấy hứa ngay hôm sau sẽ hỏi thủ tục cho. Mình đợi đến 1 tuần ko thấy phản hồi gì mình lại chat. Em ấy xin lỗi rồi bảo em hỏi ngay đây. Mình lại chờ và chờ thêm 1 tuần nữa. Đến đầu tuần này mình lại chat và hỏi em có xlý được ko. Em ấy lại xin lỗi và bảo mai em sẽ xlý cho anh. Hnay là thứ 6 rồi mình vẫn thấy nick em ấy sáng nhưng ko thấy l.lạc lại với mình. Vậy nên mình quyết định gọi điện đến cty Manulife hỏi thủ tục tlý, bạn lễ tân nói chỉ mất 25' nếu đủ hợp đồng và CMT. Mừng vòng 1. Ko biết vòng 2, vòng 3 thế nào đây!
Khổ nỗi mình mua cái này chỉ vì nể người thân quen và cũng muốn giúp người ta 1 tí. Giờ cái chữ tín nó mất rồi nhưng cái sự thân quen vẫn còn ở đó! Biết làm sao đây!
21/12/2012 Đăng bởi Chưa đặt tên
14 trong số 28
"Khổ nỗi mình mua cái này (Bảo hiểm) chỉ vì nể người thân quen và cũng muốn giúp người ta 1 tí."

Xin chúc mừng bạn! Bạn giúp người ta mà vô tình giúp cho chính mình và gia đình. Cheer...
Về sự chậm trễ trong phục vụ sau bán hàng của nhân viên tư vấn, sau khi tìm hiểu, mình xác nhận nó hoàn toàn là sự thật, các bạn à! Cũng hơi buồn chút, và có cảm giác như bị bỏ rơi các bạn nhỉ... Xin chia sẽ với bạn về việc này! Mình thì may mắn hơn bạn vì tư vấn viên của mình rất nhiệt tình và uy tín :).

Đi tìm hiểu nguyên nhân, người tư vấn của mình cũng thành thật: nghề tư vấn bảo hiểm tuy hay và thú vị, nhưng ít người xem nó là nghề tay phải vì... đa số người Việt ta dị ứng với bảo hiểm do một phần từ ghét bảo hiểm "y tế" - phục vụ kiểu "phân biệt chủng tộc", một phần từ sự "mua ủng hộ, tội nghiệp người ta" như bạn trên - mua mà không biết nó phục vụ gì cho mình, ích lợi gì cho mình... => rất khó tư vấn thành công để Khách hàng hiểu được tầm quan trọng của BH với cuộc sống => rất khó có lương => vẫn xem nghề này là nghề tay trái => không toàn tâm phục vụ KH do còn có công việc chính => chậm trễ / quên hỗ trợ là điều dễ hiểu :( => có cảm giác bơ vơ, lạc lõng sau khi mua bảo hiểm, trong khi phải đầu tư tiền bạc trong suốt thời gian kha khá...

Bù lại, Công ty BH thì lại rất uy tín với KH. Các quyền lợi luôn được chi trả đầy đủ nếu hồ sơ hợp lệ => Nếu không ai làm giúp mình, thì tự mình làm hồ sơ yêu cầu quyền lợi vậy. Không ai vì mình thì mình bỏ chút thời gian để vì túi tiền của mình vậy.

=> Tóm lại, cái bất cập duy nhất trong ngành Bảo hiểm là sự phục vụ thiếu chu đáo của nhân viên tư vấn thôi nhỉ?! Còn gì nữa không ta???

Mời các bạn bàn luận thêm...

Thân,
28/12/2012 Đăng bởi Chưa đặt tên
15 trong số 28
Tôi thấy cách trả lời bao biện là do Manulife có nhiều khách hàng không quản lý chăm sóc được là một sự không chấp nhận được. Tại sao khi phát ngôn câu nói đó không nghĩ là càng có nhiều khách hàng thì có nhiều doanh thu cho họ?

Một sai lầm lớn nhất mà tôi làm là vì cả nể người bán hàng để rồi rót đồng tiền mồ hôi lao động vất vả của mình vào nơi không giá trị. Thà đồng tiền vất vả đem tặng người già ăn xin, phụ nữ bán hàng rong...thấy giá trị hơn nhiều.

Sai lầm thứ hai nữa là: Sản phẩm bảo hiểm của nước ngoài tại Việt Nam khác hẳn các gói bảo hiểm ở nước ngoài. Gói bảo hiểm ở Việt nam mức độ nhân văn và bảo vệ thấp hơn do đầu tư ở Việt nam rủi ro hơn và người dân không bị nhận thức.

Mặt khác, các chiêu thức các nhân viên bảo hiểm làm không chuyên nghiệp,nếu không muốn nói là chộp giật, chỉ khai thác khía cạnh tình cảm và lợi dụng đó để kí hợp đồng
28/12/2012 Đăng bởi Chưa đặt tên
16 trong số 28
Chào bạn!
Không biết đến thời điểm này bạn đã mua được bảo hiểm cho con của mình chưa? và bạn có ý muốn tham gia bảo hiểm cho những người thân khác của mình hay không? Sau khi đọc những câu trả lời của mọi người góp ý cho bạn, đúng là có cả những câu góp ý tích cực và tiêu cực.

Mọi sự kiện trên đời cũng vậy, mọi việc đều có hai mặt của nó: Có hai vợ chồng già cùng cưỡi trên lưng một con lừa, người ta nhìn thấy và nói hai vợ chồng này không có lòng thương động vật. Khi người vợ rời khỏi lưng con lừa thì người ta vẫn nói người chồng không biết thương vợ. lúc này người chồng xuống và nhường chỗ cho vợ lên ngồi thì lại nghe người ta nói bà vợ chỉ biết bản thân mình không biết nghĩ tới người chồng. Thế rồi hai vợ chồng quyết định cùng nhau đi bộ nhưng cũng không yên khi người ta nói hai vợ chồng này điên thật, có lừa mà không cỡi lại đi bộ... trong cả 4 trường hợp trên người ta đều có cách để nói về nó. Và Bảo Hiểm cũng vậy, Bảo hiểm cũng có những nguyên tắc riêng của nó mà buộc người tham gia bảo hiểm phải hiểu đúng về nó, về giá trị cũng như lợi ích hay rủi ro... Nếu không thì bảo hiểm còn có thể tồn tại được không?

Đúng là bảo hiểm càng nhiều khách thì càng có lợi, nhưng thử hỏi trên thế giới này có ngành nào kinh doanh mà không cần có lời? Bảo hiểm và ngân hàng là hai ngành mà nhà nước rất khuyến khích vì nó là trung gian tài chính của cả một đất nước. Khi người ta tham gia người ta đã góp phần xây dựng đất nước mình... Mặt khác, khi con người ta khỏe mạnh thì cho rằng bảo hiểm là vô nghĩa, nhưng không may xảy ra rủi ro thì cần biết mấy sự chia sẻ một phần về vật chất cũng như tinh thần của người đó hay gia đình họ.

Còn về phần nhân viên bán hàng thì không phải ai cũng giống ai, có người tận tụy với nghề nhưng cũng có những người chỉ vì lợi ích riêng, nhưng ở bất kỳ ngành nghề nào cũng vậy không riêng gì bảo hiểm. Bạn ơi, đừng nhìn một nhân viên mà đánh giá cả một tập đoàn.

Không phải vì tôi là nhà đại lý cho bảo hiểm Manulife mà tôi nói ra những điều này, nhưng thực sự sức khỏe là thứ đáng quý nhất và mọi rủi ro đều có thể xảy ra ở bất kỳ không gian thời gian nào, cái chết cũng chẳng chừa một ai đó là sự thật...

Nếu quý vị cần tư vấn thêm về lĩnh vực bảo hiểm hay là những người bạn, thì vui lòng liên hệ với tôi qua số điện thoại: 0902 803 997 hoặc địa chỉ email: nguyenthuy386@gmail.com. Rất vui được làm quen với mọi người.
19/03/2013 Đăng bởi Chưa đặt tên
17 trong số 28
Minh so cai BH manulife nay lam roi. Nguoi tu van (quen than) noi mua trong vong 12 nam (nam nay 2013 het thoi han dong), vay ma minh dao han no chi tra cho minh 7trieu dong (so tien dong la 26.400.000), xem lai hop dong 2062 moi dao han (khi do minh 80 tuoi) duoc 22.000.000. Luc do 22trieu chac chua bang 2000dong bay gio. Them mot chuyen minh khong vay gi cua no, ma no dam noi minh vay nam 2010 la 1,6trieu (lai suat 13%). Vay ma nam 2011 va 2012 minh dong tien chang thay no noi cai gi. Khach hang khong dong y vay, vay ma no dam ep minh vay nhu the. The khong bao gio minh tin thang bao hiem nay nua
29/03/2013 Đăng bởi Chưa đặt tên
18 trong số 28
Khi mua Bảo hiểm Nhân thọ chính là cách nhìn nhận trước số tiền trong tương lai của bạn. Khi đó, số tiền đóng phí và tiết kiệm đều đặn hàng năm giúp bạn hoạch định được tài sản của mình sau này cho con cái hoặc gia đình mình.

Ngoài ra, khi tham gia Bảo hiểm nhân thọ cũng chính là cách đề phòng những bất trắc trong cuộc sống có thể xảy đến với chính người tạo ra thu nhập một cách không lường trước.

Nhưng có một số ít chứ không phải bất kỳ người Đại lý hay Tư vấn viên nào cũng như nhau cả. Đôi khi có người Đại lý họ vừa làm bên Bảo hiểm, vừa tham gia công việc khác nên thời gian của họ sẽ bị hạn chế trong việc chăm sóc khách hàng. Điều này, mình rất hiểu. Nhưng rất vui khi mình vừa tham gia bảo hiểm Manulife - Tự Do Mơ Ước và được tư vấn rất tốt..Phí đóng tiết kiệm trong 12 năm. Đúng 12 năm sau mình nhận đầy đủ Số tiền bảo hiểm mà mình dự tính mua trước đây rất tốt. Và còn được chăm sóc hàng năm, cứ đến ngày sinh nhật là nhận được thiệp chúc mừng của Đại lý và phần quà nhỏ (nay mới biết là do chính đại lý bỏ tiền túi mua quà tặng mình...hihi) Có lẽ do mình may mắn hay do Đại lý ngày nay họ chăm sóc Khách hàng như thế. Nhưng mình mong là từ nay sẽ có người chăm lo cho Khách hàng và đấy chính là nguồn tiềm năng của chính mình.

Chúc cho Gia đình một ngày mới thật an lành, có được sự an tâm và chăm lo cho tài chính gia đình mình một cách tốt nhất !!
09/04/2013 Đăng bởi Chưa đặt tên
19 trong số 28
Có lẽ mình sẽ không nói nhiều về các ý kiến mà các bạn đã nêu ở trên; tốt có, xấu có về BHNT nói riêng.
Mình sẽ tóm tắt vài ý thế này:
- Các bạn, nếu đã từng hoặc đang làm đại lý, nhân viên tư vẫn trong BHNT- Bản thân bạn có thực sự thấy nó tốt, cần thiết cho chúng ta không? Bởi nếu bạn ra khỏi vai trò là 1 nhân viên tư vấn, 1 đại lý thì bạn sẽ là một khách hàng. Vậy bạn cần họ mang lại những gì cho chính bạn? Điều đó chính là cái " Tâm" trong mọi ngành nghề mà bạn đang tìm kiếm hoặc cần nó.
- Nếu bạn là một người trung lập, bạn không phản đối  BHNT là xấu, lừa đảo hay BHNT tốt và cần thiết. Vậy bạn thấy khi nào bạn cần những lợi ích mà BHNT mang lại cho bạn?
- Còn nếu bạn là những người không thích bất cứ điều gì liên quan đến BHNT. Điều đó không quan trọng, bởi có lẽ bất kỳ một SP hay DV nào khi sinh ra không để phục vụ cho tất cả mọi người. Có người sử dụng có người không, đó chính là điều tạo nên các mặt hàng, các SP khác nhau, đủ mọi chủng loại được tạo ra... để phục vụ những thị phần khách hàng khác nhau. Và BHNT cũng không nằm ngoài quy luật đó.
Và cuối cùng, nếu bạn cảm thấy BHNT( nói đơn giản BHNT là mặt hàng), là một nhu cầu cần thiết đối với bạn, thì bạn nên tìm hiểu kỹ về nó trước khi bạn có ý định tham gia. Bởi SP thì không thiếu, quan trọng là bạn chọn SP của nhà cung cấp nào phù hợp nhất đối với nhu cầu của bạn.
+ Nhà đầu tư sẽ chọn những kênh đầu tư tạo ra lợi nhuận: Vàng, CK, BDS...
+ Người có nhu cầu tiết kiệm chọn: Ngân Hàng, Quỹ tiết kiệm,...
+ Người muốn có sự bảo vệ toàn diện cho bản thân, gia định... Bảo vệ tài chính... sẽ chọn BHNT.
+....
Bạn thuộc những đối tượng nào cơ bản trên thì bạn chọn loại hình phù hợp nhất.

" Hãy sống mỗi ngày như thể đó là ngày cuối cùng của cuộc đời bạn".
07/07/2013 Đăng bởi Chưa đặt tên
20 trong số 28
Mình thấy nhiều người nói là họ tìm cách tăng doanh số bằng nhiều thủ đoạn trong đó có trò lừa tuyển dụng thực chất là bắt kí vào hợp đồng bảo hiểm để lấy doanh số, không biết ai đã từng bị chưa chứ ác diễn đàn thấy kêu lắm, không chỉ manu đâu mà AIA và các công ty bảo hiểm nhân thọ khác cũng vậy
13/08/2013 Đăng bởi Sản phẩm độc đáo
21 trong số 28
Blog quan tâm đến tất cả liên quan đến yoga, Blog để bán một sản phẩm Yoga giảm cân, sản phẩm này
cho các giáo viên yoga lớn nhất ở Ấn Độ.
http://yogareview24.blogspot.com/2013/07/online-yoga-review.html
13/08/2013 Đăng bởi Chưa đặt tên
22 trong số 28
Tôi là Hoàng, đã vào nghề BHNT được 3 năm và sẽ gắn bó trọn đời với nó. Rất may mắn cho Hoàng là được là TVV của 1 công ty thương hiệu tốt và vẫn là số 1 tại VN.
Nói chung, là khi đọc các bài của các bạn thì phần nhiều vẫn là suy nghĩ tiêu cực. Còn lại có thể là tồn tại thực tế là khả năng chăm sóc KH của hầu hết TVV là chưa chuyên nghiệp.
Lời khuyên tốt nhất cho các bạn trước khi tham gia BHNT là hãy gặp 3 TVV của 3 công ty khác nhau trong top 5.

Những điều cần lưu ý khi tham gia Bảo hiểm Nhân thọ
==========

A. Trước khi tham gia:

1- Lựa chọn công ty BHNT uy tín trong top 5 công ty hàng đầu ( 1. Prudential, 2. Bảo Việt, 3. Manulife, 4. AIA, 5. Ace life…)

2- Tư vấn viên có thương hiệu, có tâm với nghề. Bạn có muốn 1 TVV chuyên nghiêp phục vụ mình không? Hay chỉ cần TVV làm việc 1 thời gian rồi bỏ nghề?

3- Chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu tiết kiệm. Không có sản phẩm nào hoàn toàn hoàn hảo, mỗi sản phẩm đều có những điểm hay và hạn chế riêng.

Các SP của các công ty nối chung đều tương tự như nhau, tuy nhiên chi tiết cụ thể thì cũng có những khác biệt nhất định về quyền lợi và các sự kiện bảo vệ cụ thể. VD. Gói SP của Prudential bảo vệ tối đa cho 4 người, của các công ty bạn thì chỉ bảo vệ tối đa 3 người. Hoặc về quyền lợi, vd của Prudential thì 1 SP như AGTT bảo vệ cho người TRỤ CỘT gia đình là CHA/MẸ và bảo vệ trước rủi ro chết hoặc thương tật vĩnh viễn (CẢ BỆNH TẬT, ỐM, HAY TAI NẠN), một số Sp của công ty bạn thì chỉ bảo vệ cho CON và trong trường hợp rủi ro chết hoặc thương tật vĩnh viễn DO TAI NẠN… v..vv.

Có thể chia các dòng sản phẩm thành 2 loại SP chính (có tính tiết kiệm và bảo vệ hoặc cả đầu tư, tức là có hoàn lại) và SP bổ trợ (tính bảo vệ cao, phí thấp, không hoàn lại). Một gói HĐ đầy đủ thường có kết hợp 1 SPC và các SP bổ trợ, như vậy 1 gói SP sẽ rất linh hoạt phù hợp với mọi loại nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Đối với SPC có thể chia thành 2 dòng.

+ SP truyền thống: một vài đặc điểm

- Khoản tiết kiệm hằng năm không đổi, chỉ có thể giảm và không thể tăng mệnh giá lên được và không tăng thời gian dài hơn được. VD bạn đang tham gia với mệnh giá 100.000.000đ trong 10 năm, nhưng sau đó 1 vài năm bạn muốn tăng lên 200.000.000đ là không tăng được, hoặc bạn muốn tăng thời gian bảo vệ lên 20 năm cũng không được. Nếu bạn đã tham gia HĐ 10 năm thì khi kết thúc HĐ bạn sẽ không được bảo vệ, và nếu muốn phải tham gia HĐ mới, khi đó điều kiện sức khoẻ có thể không đáp ứng được, hoặc khi đó phí sẽ rất cao.

- Như vậy nếu nhu cầu có thay đổi muốn gửi thêm tiền để hưởng lãi hấp dẫn là không thực hiện được.

- HĐ chỉ có thời hạn nhất định, VD 10 năm, 20 năm, 30 năm…

+ SP thuộc dòng liên kết chung (ULP) = Bảo vệ + tiết kiệm + đầu tư

- Đáp ứng nhiều nhu cầu và mục tiêu linh hoạt khác nhau, khắc phục được một số nhược điểm của dòng SP truyền thống.

- Khả năng tiết kiệm và đầu tư của bạn hoàn toàn linh hoạt và chủ động. Bạn có thể gửi thêm hoặc không bất cứ lúc nào và bất cứ bao nhiêu, và phần gửi thêm này được hưởng lãi hấp dẫn không thua kém ngân hàng bao nhiêu.

- Bạn có thể có thể tạm ngưng hoặc giảm phí. Sau 5 năm tiết kiệm liên tục bạn có thể đóng phí linh hoạt: tạm dừng 1, 2 năm mà vẫn được bảo vệ (miễn là tài khoản HĐ >0 đ).

- Từ năm thứ 3 bạn có thể thay đổi mức bảo vệ tăng hoặc giảm… có thể rút tiền linh hoạt và không phải trả lãi.

- Thời hạn HĐ lên tới 99 năm và tối thiểu từ 5 năm , 10 năm, 13 năm, 20 năm… tuỳ vào lựa chọn của bạn.

- Mệnh giá bảo vệ lớn gấp nhiều lần sản phẩm truyền thống, nhưng mức phí hợp lý.

4- Chọn sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính của gia đình mình. Các chuyên gia thường tư vấn cho khách hàng tham gia với khả năng tiết kiệm bằng 15% tổng thu nhập (trong khoảng an toàn tài chính 10%-20%). Vì điều này đảm bảo cho gia đình bạn có thể thực hiện được mục tiêu đặt ra.

5- Vậy: Nhu cầu của bạn là gì?

- Bạn mong muốn nhận tiền để thực hiện mục tiêu:

+ quỹ giáo dục của con ?

+ quỹ hưu trí cho bản thân?

+ quỹ bảo vệ sức khoẻ, bệnh tật, bệnh hiểm nghèo?

+ quỹ tài chính cho những nhu cầu phát sinh như mua xe, mua nhà, hỗ trợ con lập nghiệp,…?

+ Quỹ tài chính đáp ứng mọi nhu cầu trên?

6- Bạn vui lòng gửi thông tin như tên, ngày sinh, số điện thoại của những thành viên mà bạn muốn được bảo vệ trong bộ HĐ và nhu cầu hiện thời, tới đ/c bên dưới. Các thông tin này sẽ được bảo mật tuyệt đối, và chỉ dùng để tư vấn cho gia đình bạn mà thôi.



D- Liên hệ

Nếu bạn và gia đình có nhu cầu tìm hiểu về các lợi ích của BHNT chuyên sâu và chi tiết hơn, xin vui lòng liên hệ để được tư vấn miễn phí. Chúng tôi sẽ gọi lại hoặc thông tin lại cho bạn trong thời gian sớm nhất.

TVV: Lê Hoàng / ĐT: 0945.354.324 / 0963.832.585 / email: lehoangtn@gmail.com / facebook: lehoang195@gmail.com

Một lần nữa rất cảm ơn sự quan tâm của các bạn! Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khoẻ và hạnh phúc!
Phần còn lại xem thêm tại
22/09/2013 Đăng bởi lehoangtn
23 trong số 28
Dịch vụ quá chán. Đúng là họ chỉ quan tâm lúc chưa mua. Xong rồi thì mặc kệ. Mình mua được gần 2 năm, gặp mấy lần phát ngấy:

1. Khi mua đăng ký đến kỳ 6 tháng tự động trừ từ tài khoản. Xong đến kỳ thứ 2, lúc 1:25 đang ngủ trưa nhân viên thu phí gọi đến thu tiền.Ặc. Bực mình. Nói lại vài câu. Cô ta trả lời lần sau em ko liên hệ với anh nữa. Lại phải liên hệ đại lý (là bạn). Cô ấy bảo do sơ suất nên anh tự nộp đi. Lần sau sẽ tự động trừ từ tài khoản.


2. Nộp phí nhưng chưa hề nhận hóa đơn in gửi đến địa chỉ bao giờ. Một số công ty nhân thọ khác (Bảo việt chẳng hạn) vẫn gửi hóa đơn đều đặn cho người mua.


3. Đến kỳ này là kỳ thứ 4. Hình như hạn nộp của mình là 24/9. Nhưng đến nay chả ai hỏi han. Mình kệ. Tự nhiên hôm nay nhận được tin nhắn: Đại lý phục vụ của bạn đã thay đổi, vui lòng gọi số xxxx để biết thông tin......

Mình tính bỏ nhưng thấy tiếc, đúng là đâm lao.... Bạn nên cân nhắc kỹ..
09/10/2013 Đăng bởi Chưa đặt tên
24 trong số 28
Nghề nào, dịch vụ nào cũng phải có khía cạnh tiêu cực; nó tồn tại ít hay nhiều mà thôi, nhiều thì sẽ dần đánh mất thị phần và thương hiệu. Nói đến vấn đề tài chính, tiền bạc, tôi tin rằng không ai là không đặt lợi nhuận lên hàng đầu. "Chúng ta cần đứng ra ngoài những cái chung mà ai cũng đều nghĩ  để thấy ý nghĩa của mỗi loại dịch vụ mà ta chọn sử dụng". Hãy tỉnh táo trước mọi sự tác động tiêu cực đến nhu cầu thực tế, phù hợp với cuộc sống của mình. Trước khi tham gia BHNT; tôi khuyên bạn nên tìm hiểu về thuật ngữ " Bảo Hiểm Nhân Thọ". Rồi tìm hiểu 3-5 công ty BHNT có chất lượng dịch vụ tốt top đầu tại thị trường Việt Nam và gặp gỡ các nhân viên tư vấn lâu năm trong nghề để có những lời tư vấn hữu ích nhất.
Không có một dịch vụ nào là hoàn hảo nhất- chỉ có dịch vụ đáp ứng được nhu cầu của  khách hàng ở những thời điểm, ,những giai đoạn khác nhau mà thôi.
Mọi SP tạo ra đều có "Giá Trị" của nó, với bạn SP ấy nó có giá trị đối với bạn khi nào...?
09/10/2013 Đăng bởi Chưa đặt tên
25 trong số 28
chào bạn, mình thấy bạn có ý định muốn mua san phẩm bảo hiểm cho con bạn là rất hay đó...vì mình cũng đang dùng sản phẩm này PHÚC THỌ PHU THUÊ....mình đã đi dự hội thảo của MANNULIFE vì hội thảo đó mình đã nghe tư vấn từ cty MANNULIFE ....với trẻ con thì bạn mua sẽ được ưu tiên và có lợi hơn người lớn rất nhiều đó bạn ...mình chỉ chia sẽ với bạn những gì mà mình biết thôi ....còn bạn muốn biết nhiều hơn thì alo số đt này 0909900772 chi Duy ....
26/11/2013 Đăng bởi Chưa đặt tên
26 trong số 28
Thực tế thì sản phẩm gì,dịch vụ gì cũng có điển ưu và nhược điểm riêng.Nếu kể xấu bất cứ hãng nào cũng có thể ngồi nói cả ngày.nhưng chủ yếu là do sự lựa chọn và tìm hiểu của mình thôi mọi người ạ,mình rất yêu vợ nên cũng vừa mua cho vợ một gói phúc thọ phu thê của manulife.Bạn nào muốn tìm hiểm thông tin thì có thể vào đây nhé
29/11/2013 Đăng bởi Chưa đặt tên
27 trong số 28
chào chị, công ty bảo hiểm Manulife phối hợp với ngân hàng Techcombank đưa ra một số chương trình bảo hiểm có những đặc tính rất ưu đãi dành cho khách hàng, khi tham gia chương trình bảo hiểm liên kết này, ngoài những quyền lợi được bảo hiểm như thông thường, khách hàng còn được bảo đảm về quyền lợi bởi ngân hàng Techcombank, và hưởng những ưu đãi dành riêng cho khách hàng VIP cuả ngân hàng Techcombank, nên hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng, tránh được những rủi ro do đại lý bảo hiểm thiếu trung thực gây nên. Nếu chị quan tâm, vui lòng liên hệ: Nguyễn Minh Phương- chuyên viên tư vấn bảo hiểm Bancasurance- Techcombank- Manulife--địa chỉ: chi nhánh ngân hàng Techcombank, 57 Láng Hạ- Hà Nội hoặc tầng 9 tòa nhà CMC- Duy Tân Cầu Giay Hà Nội. SĐT: 0904973191
11/12/2013 Đăng bởi Chưa đặt tên
28 trong số 28
Xin chào các bạn ...Mình chia sẽ cho các bạn 1 điều , đời sống xã hội ngày càng khó khăn và ai cũng vất vã lao vào công việc để có được cuộc sống cho tương lai và hiện tại ....chính vì vậy nói đến bảo hiểm thì ai nghe cũng điều không thích ....không thích là có nhiều lý do ,thứ nhất là do người sử dụng bảo hiểm đã ký hợp đồng thời hạn 15 năm trong thời gian chưa đến 15 năm người sử dung bảo hiểm đã đơn phương chấm dứt hợp đồng thì điều đó cho ta thấy sẽ mất 1 số tiền khá lớn đó các bạn ...nếu người sử dụng bảo hiểm ký hộp đồng và giữ đúng hẹn thì sẽ cho ta thấy kết quả hiện tai....Một khi các bạn đã mua sử dung bảo hiểm cho riêng mình thì đừng nên nói đến lời hay là lổ...con người ai cũng phải có rủi ro thì cái rủi ro đó cty bảo hiểm sẽ lo cho người mua bảo hiểm ....Vi dụ .bệnh .tai nạn xe cộ.....v..v...!
21/12/2013 Đăng bởi Chưa đặt tên
Bạn cũng có thể quan tâm
Mua hàng online của TGDD có đảm bảo tất cả các chỉ tiêu về chất lượng và phụ kiện ?
có ai đã từng mua hàng ở trang web dienthoaisinhvien.com cho mình hỏi chất lượng hàng ở đó có đảm bảo ko?
Bảo hiểm!
Luật bảo hiểm y tế có hiệu lực tự khi nào??
Hỏi về chế độ bảo hiểm thất nghiệp
Đăng nhập
Xem Giải Đáp ở: Di động | Cổ điển
©2014 Google - Chính sách bảo mật - Trợ giúp