Trang chủ > Câu hỏi
Câu hỏi
Tiêu chí đánh giá chất lượng giảng dạy giáo viên
Chào mọi người. Tôi là giáo viên giữ vị trí chi uỷ viên, chủ tịch công đoàn trường THPT Lê Quí Đôn tỉnh Nam Định. Tôi có 1 nhiệm vụ được hiệu trưởng giao là lập bản tiêu chí để đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên qua từng kỳ học.
Trong trường tôi thì những giáo viên dạy môn thi học kỳ thì đánh giá qua chất lượng thi của học sinh ( lớp giáo viên đó dạy) qua các học kỳ để xếp thứ hạng. Điều này là rất dễ để đánh giá vì có số lượng cụ thể, rõ ràng. Cái tôi phải làm là tiêu chí để đánh giá các giáo viên dạy môn phụ, hay các môn không thi học kỳ thì dựa vào đâu để đánh giá. Cái này rất khó vì không thể dự giờ từng người để đánh giá. Đồng thời các môn này cũng không thi học kỳ, đánh giá theo điểm tổng kết của học sinh để đánh giá giáo viên thì cũng không được vì như vậy thì giáo viên sẽ cho điển tổng kết của học sinh cao lên.
Vậy tôi phải lập bản tiêu chí này thế nào. Đưa ra những điểm gì để đánh giá giáo viên?...etc...
Rất mong mọi người cho ý kiến và giúp đỡ. Tôi xin chân thành cảm ơn
Thi cử | Ngoại ngữ 09/11/2010 Đăng bởi dothitham
Câu trả lời
1 trong số 2
Vào đây tham khảo bạn nhé: http://www.dayhocintel.net/diendan/attachment.php?s=2296c36e5e3b714a7f41873b9beaad39&attachmentid=22023&d=1221710971
09/11/2010 Đăng bởi nvtnet
2 trong số 2
Trước hết nhân dịp năm mới chúc cô giáo một năm nhiều niềm vui và hạnh phúc của nghề giáo. Gia đình an khang thịnh vượng.
Tôi rất yêu nghề giáo từ nhỏ đến tận giờ vẫn yêu thích nghề này và luôn hâm mộ những người thầy, người cô ngày đêm tận tuỵ với thế hệ trẻ việt nam.
xin mạo muội góp ý một số tiêu chí để đánh giá "Chất Lượng Giảng Dạy" của một giáo viên như sau: (Tôi xin nhấn mạnh đây chỉ là một mặt về giảng dạy chứ không phải đánh giá một toàn diện một giáo viên cô nhé - bởi cô hỏi tư vấn về cái này cho nên tôi chỉ trả lời về vấn đề này mà thôi)
- Về ý thức:
Các giờ dạy trên lớp phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và mới. (tài liệu, đồ dùng, giáo án) theo tôi thì có thể kiểm tra được và chấm điểm cho từng người theo suốt học kỳ được mà.)( Ví dụ trong giáo án ghi tham khảo tài liệu A, Sử dụng đồ dùng B ....)
- Tham gia các khoá học bồi dưỡng chuyên môn của tổ nhóm trong trường, khu vực. các vấn đề bồi dưỡng chuyên môn thường xuyên. Nên có sổ bồi dưỡng chuyên môn của từng người để đánh giá. Việc bồi dưỡng này phải thiết thực gắn với chương trình đang giảng dạy trong năm học chứ không trên trời dưới biển được. và tác dụng vào bài nào tiết nào, lớp nào???f - cần cụ thể rõ ràng vậy mới có tác dụng.
- Về giảng dạy:
+ Trong trường nên tổ chức các đợt thi dạy theo chủ đề về thời gian: Kỷ niệm thành lập đảng, 8 - 3, 20 - 11. v.v.v có đánh giá tiết dạy của hội đồng giáo dục nhà trường, cần thẳng thắn, công khai, minh bạch. Nên làm phiếu đánh giá độc lập cho các thành viên trong giám khảo rồi mình khớp lại chia điểm ra đi đến kết luận chất lượng tiết dạy.
- Thái độ giảng dạy: (có thái độ học tập tất nhiên có thái độ giảng dạy cô à)
+ Làm phiếu thăm dò chất lượng giảng dạy của thầy , cô cho học sinh các lớp cô đó dạy. Phiếu nên có 3 mục: Thích - Bình thường - Không thích. hoặc : Dễ hiểu, bình thường, khó hiểu
Việc đó làm cơ sở để giám hiệu nhà trường tổng kết đánh giá chất lượng giảng dạy cho giáo viên cô ạ.

(Mấy lời góp ý để cô tham khảo.) Chào cô.
07/02/2011 Đăng bởi Mr. Ngu Lâu
Bạn cũng có thể quan tâm
Hiệu trưởng như SĐX sẽ dạy những gì cho học sinh? Nền giáo dục trọng dụng hiệu trưởng như SĐX thì đánh giá thế nào?
Giáo viên toán tìm trường để dạy!
Giáo viên làm công tác phổ cập giáo dục mầm non có được hưởng trợ cấp gì không?
Lịch sử của ngày nhà giáo việt nam 20-11
Phải làm gì cho giáo viên yêu nghề trở lại?
Đăng nhập
Xem Giải Đáp ở: Di động | Cổ điển
©2014 Google - Chính sách bảo mật - Trợ giúp