Trang chủ > Câu hỏi
Câu hỏi
Giúp mình bài toán lớp 2 : " ( 8 - X = 5 ) ,
Bài toán :      8 - X = 5
        ===>  8 - 5 = X
        ===>       3 = X  
***Giải như trên đúng hay sai . Đề nghị  chỉ cần khẳng định" đúng hay sai" .

- Vì người ta dạy toán cho lớp hai , không được nói đến dấu dương hay âm mà được nói đến dấu cộng hay dấu trừ, Bài toán :                    8 - X = 5  
               "1"====>         X =  8 - 5
               "2"====>         X = 3 .
xong người ta lại không thể giải thích thế nào cho học sinh
hiểu ở " 1 " ===> dấu âm sau X  và sau số 8 biến mất như thế nào ?
đồng thời sau số 5 lại có dấu trừ ,
ở các lớp lớn hơn còn hiểu ngầm là nhân với -1.
                   
Thi cử | Ngoại ngữ 28/12/2010 Đăng bởi Chưa đặt tên
Câu trả lời
1 trong số 14
Vậy cuối cùng câu hỏi là gì vậy? Cậu muốn kể về việc là "người ta" không thể giải thích cho học sinh một vấn đề, hay cậu muốn hỏi cách để giải thích cho học sinh lớp 2 hiểu vấn đề đó?
28/12/2010 Đăng bởi nahc-soraki
2 trong số 14
Bổ sung:
Theo đúng lớp 2 thì SAI.
Viết đúng, không thêm bớt dấu => và không đảo thứ tự viết:
8 - X = 5
X = 8 - 5
X = 3
Học sinh lớp 2 viết cái chúng suy nghĩ ra chứ không quan tâm thứ khác. Thậm chí, đảo thứ tự viết như : 3 = X cũng không được.

Bản chất là một. Nhưng ở các lớp cấp 1, chú tâm rèn luyện kỹ năng quan sát và tính toán thông thường. Câu hỏi cần phải hướng dẫn học sinh là : 8 trừ đi mấy thì còn lại 5?. Kỹ năng đặt câu hỏi đó bạn.
Còn lên cấp 2, giáo dục đòi hỏi tính logic nên phải rèn luyện theo kiểu như bạn đã nói trên.

PS: Không biết có bao nhiêu giáo viên trong một trường nắm rõ được mình phải truyền đạt thứ gì cho học sinh nhỉ? Truyền đạt phép tính và đáp số ư? Hãng Casio làm nhanh hơn gấp nhiều lần. Rất tiếc là tôi không theo nghề giáo.
28/12/2010 Đăng bởi nautit
3 trong số 14
Chẳng hề có dấu âm nào sau X hay sau số 5 cả thì làm nó biến mất được ?

Đặt câu hỏi nhớ nắm kỹ vấn đề nha bạn.
28/12/2010 Đăng bởi Vô đối
4 trong số 14
lop hai co toan an so dau
ma co giai phuong trinh gi dau
28/12/2010 Đăng bởi Hoang
5 trong số 14
ĐÚNG.
Cô giáo hướng dẫn : Số trừ - số bị trừ = hiệu số.
Mốn tính số bị trừ thì lấy : Số trừ - hiệu số.
Như vậy : X = 8 - 5 = 3.
29/12/2010 Đăng bởi Thanh Tâm
6 trong số 14
Phép trừ
A – B = C { A: SỐ BỊ TRỪ, B: SỐ TRỪ; C: HIỆU }
- TÌM SỐ BỊ TRỪ: TA LẤY HIỆU CỘNG VỚI SỐ TRỪ : A = C + B
- TÌM SỐ TRỪ: TA LẤY SỐ BỊ TRỪ TRỪ ĐI HIỆU : B = A - C

HOÀN TOÀN ĐÚNG “NGƯỜI TA AH”
15/02/2011 Đăng bởi Chưa đặt tên
7 trong số 14
=2 pe a
13/04/2011 Đăng bởi lili
8 trong số 14
8-x=5
<=> -x=5-8
<=> -x=-3
Lấy 2 vế nhân -1 ta được :
<=> x=3
Với lại, đây không phải toán lớp 2.
17/04/2011 Đăng bởi Bentley
9 trong số 14
Haizzzz chuyện có vậy mà cũng đem ra bàn cãi.
Muốn tìm số trừ ta lấy số bị trừ trừ cho hiệu.
Còn ai ko bít các khái niệm số bị trừ, số trừ, hiệu thì đi kiếm mấy đứa tiểu học mà hỏi.
23/07/2011 Đăng bởi Old Man
10 trong số 14
ggggggggggggggggg
21/08/2011 Đăng bởi Chưa đặt tên
11 trong số 14
ham!
30/08/2011 Đăng bởi 7xteen
12 trong số 14
Tôi có nghĩ ra  một cách chỉ cho trẻ  lớp 1 và  lớp 2 giải  loại  toán  tìm X như sau (cach giai thich thi thay hoi dai nhung khi hieu roi thi rat ngan gon):

       Toan tim X thuong co 2 dang chu yeu:

                    1.     Phep cong:  vi du       x + 5 = 9       hoac 5 + x = 9
                    2.     Phep tru   :  vi du       x  - 3 =5         hoac 7 - x =  3
                   Ta thay moi bai toan deu co 3 so, de cho tre de nho ta dat 3 so do la "me", "con" va "em". Xep 3 so do vao vi tri cua cac vi du tren:
                          Phep cong:                  x   +    5    =    9      hoac      5   +    x     =    9
                                                          (con) + (em)  =  (me)             (con) + (em)   =  (me)      
 
                          Phep tru   :                  x  -    3 =      2         hoac     7 -     x    =    3    
                                                         (me) - (con) = (em)                (me) - (con)  = (em)
                           Ta noi voi tre: Doi voi phep cong thi "me" dung o sau cung ( tong so), doi voi phep tru thi "me" dung o dau tien(so bi tru) - " me" la so lon nhat. Hai so con lai so nao dung truoc la " con", so con lai la  "em" ,  
                           Trong 3 so tren chi can tre xac dinh duoc vi tri cua so "me" thoi la duoc, con so "con" va so "em" co the lan lon nhau cung duoc.
                            Khi xac dinh duoc so "me" o ca phep cong va phep tru roi thi ta bao tre hoc thuoc long cau:
                             
                             Muon tim "me" thi lay "con" cong voi "em"
                             Muon tim "con" hoac "em" thi lay "me" tru di nguoi kia.

( giai thich them voi tre de de nho la "me" la so lon nhat nen chi duoc tru chu khong duoc cong them).
(Doi voi phep nhan va chia cung tuong tu nhu the!)

Toi ap dung phuong an nay thay con toi giai dang toan tim x rat chinh xac. Chuc cac bac ap dung duoc neu thay hieu qua.
16/06/2012 Đăng bởi phaminh1010
13 trong số 14
Mình nghĩ nếu ở lớp 2 thì bài toán tìm X này để dễ hiểu hơn thì:
8-X=5
muốn tìm số bị trừ ta lấy số trừ trừ đi hiệu.
<=> x = 8 - 5 = 3.
dễ hiểu @@
10/10/2012 Đăng bởi Mr.Sau
14 trong số 14
Cau tra loi dung nhat:
(So tru) = (So bi tru) - (Hieu)
11/05/2013 Đăng bởi Old Man
Bạn cũng có thể quan tâm
toán lớp 5.
mọi người giúp mình bài toán lớp 5 này nhé!
toán 6
giúp mình bài toán này với : ( 1 - 4Sin^2 x ) *Sin3x= 1/2?
Bài Tập Lý lớp 12
Đăng nhập
Xem Giải Đáp ở: Di động | Cổ điển
©2014 Google - Chính sách bảo mật - Trợ giúp