Trang chủ > Câu hỏi
Câu hỏi
Thế nào là chiến lược tăng trưởng tập trung?
Quản lý | Luận văn 01/04/2010 Đăng bởi Search User
Câu trả lời
1 trong số 3
Các doanh nghiệp trong quá trình phát triển, thường phải đi qua một giai đọan khởi nghiệp gian nan. Nếu kết thúc giai đọan đó, doanh nghiệp chiếm được một thị phần khe vững chắc, hoặc chiếm được một thị phần lớn ở trong một địa bàn nhỏ, thì có được điều kiện cần về thị trường để bước vào giai đọan VƯỢT VŨ MÔN.

Và mục tiêu của giai đoạn này, hoặc là thâm nhập những mảng thị phần khác, rộng lớn hơn của thị trường, hoặc là mở rộng địa bàn kinh doanh trên cả nước. Tùy vào ngành hàng kinh doanh, nhưng với một môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, thì tính cơ hội của giai đọan này không kéo dài.

Điều này hiển nhiên là một bài toán kinh doanh lớn, đặt doanh nghiệp trước áp lực về cả nguồn lực lẫn thời gian. Họ phải có đủ năng lực tài chính, con người, trình độ quản lý để nắm bắt được cơ hội phát triển trong một khỏang thời gian tương đối ngắn.

Đòi hỏi này cũng là điều kiện đủ.

Nếu hội đủ những điều kiện cần (điều kiện thị trường) và đủ (nguồn lực), thì mục tiêu của chiến lược phát triển lúc này là "làm sao đạt được mục tiêu mở rộng trong thời gian ngắn nhất".

Trong các ngành hàng tiêu dùng, thì đây chính là giai đọan bắt buộc phải xây dựng thương hiệu song song với việc thiết lập một hệ thống bán hàng quy mô lớn. Tuy nhiên, lựa chọn chiến lược cho cách xây dựng thương hiệu, hay mô hình phân phối phù hợp thì phụ thuộc vào từng ngành hàng và điều kiện cạnh tranh cụ thể của nó.

Đến đây, nếu bạn cung cấp thêm dữ kiện ngành, tôi có thể giúp bạn đào sâu hơn về đặc điểm cụ thể. Tôi chỉ có thể nói thêm vài điều về đặc điểm chung của giai đọan "CÁ CHÉP VƯỢT VŨ MÔN" này:

1) Trong đời sống của một công ty, cơ hội này hầu như là DUY NHẤT. Nếu người lãnh đạo không nhận định đúng cơ hội, hoặc không tận dụng được nó, thì nó còn lâu mới quay lại, và công ty đó, trong đa số trường hợp, vẫn mãi mãi là một công ty nhỏ.

2) Giai đọan phát triển này của các công ty thường là CỰC NÓNG. Nó dễ dàng phơi bày mọi điểm yếu về mặt quản lý của công ty, và dàn lãnh đạo chuyên môn thường "bốc hơi" trước. Nếu không có sự chuẩn bị chu đáo về mặt con người từ trước, thì sẽ dẫn đến sự thay máu hàng lọat, mà người chủ doanh nghiệp thường không có một lựa chọn nào khác ngòai "thử và sai".

3) Sự phát triển này cũng buộc chủ doanh nghiệp phải THAY ĐỔI NHẬN THỨC về quản trị. Nếu không, thì bản thân chủ doanh nghiệp sẽ trở thành vật cản đường cho sự phát triển của doanh nghiệp.
12/04/2010 Đăng bởi QA.quangvinh
2 trong số 3
Chiến lược tập trung có thể được thực hiện bởi các phương án sau:Chiến lược thâm nhập thị trường là chiến lược tăng trưởng các sản phẩm hiện đang sản xuất tiêu thụ tại thị trường cũ chủ yếu là nhờ chiến lược các nỗ lcự hoạt động marketing
04/01/2011 Đăng bởi Chưa đặt tên
3 trong số 3
Thế nào là chiến lược tăng trưởng tập trung?
10/06/2012 Đăng bởi Chưa đặt tên
Bạn cũng có thể quan tâm
phân tích chiến lược suy giảm
chiến lược học tập cho sinh viên là gì?
Tại sao viết mình lại chọn Điện Biên Phủ là nói kháng chiến chiến lược?
Khi nào doanh nghiệp sử dụng các chiến lược suy giảm? nêu các chiến lược suy giảm??
chiến lược công ty và chiến lược kinh doanh có gì khác nhau?
Đăng nhập
Xem Giải Đáp ở: Di động | Cổ điển
©2014 Google - Chính sách bảo mật - Trợ giúp