Trang chủ > Câu hỏi
Câu hỏi
Để phát triển một dòng sản phẩm mới trên thị trường ta cần thực hiện những điều gì?
Đời sống | Mua sắm | Xã hội | Kinh doanh & Tài chính 07/04/2011 Đăng bởi Tony
Câu trả lời
1 trong số 9
Thống kê thị trường, Thăm dò ý kiến, Dự báo tiềm năng, Dự báo ảnh hưởng.
03/05/2011 Đăng bởi Minh Tâm
2 trong số 9
Marketing nữa
03/05/2011 Đăng bởi con chuot
3 trong số 9
Thăm dò ý kiến của người tiêu dùng, tiếp thị nhiều nơi.... Nếu sản phẩm chiếm lĩnh thị trường , ta cần vốn để đầu tư.

Chúc bạn thành công Tony á..
07/05/2011 Đăng bởi THUY-TOM
4 trong số 9
Cái mới bao giờ cũng cần người khác hiểu rõ và thấy được sự cần thiết của nó đối với mình.
Hãy xâm nhập thị trường, quảng cáo sản phẩm để nó tiếp cận với người tiêu dùng.
Hiệu quả của sản phẩm sẽ là chìa khóa để sản phẩm tồn tại và phát triển.
10/05/2011 Đăng bởi Arsenal
5 trong số 9
phải có chiến lược kinh doanh và quảng bá tốt sản phẩm bạn à
10/05/2011 Đăng bởi luonbenem
6 trong số 9
nhóm bọn tớ cũng đang định phân phối ra thị trường một loại sản phẩm mới,mấy anh em đang tìm cách quảng bá sâu rộng sản phẩm.cảm ơn các câu trả lời của các bạn.
11/05/2011 Đăng bởi tukt73_37
7 trong số 9
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Đó là một nguyên tắc cổ điển. Nếu bạn từng học môn marketing, bạn chắc hẳn đã được học về điều này. Tuy nhiên, khi áp dụng vào thực tế, bạn thường quên nguyên tắc này. Bạn không coi trọng việc nghiên cứu đối thủ vì bạn tin tưởng vào sản phẩm của mình. Tuy nhiên sản phẩm hay dịch vụ của bạn không phải lúc nào cũng “xuôi chèo mát mái” và phù hợp với thực tế thị trường, trong khi thị trường lại bắt đầu bằng chính những đối thủ của bạn. Hãy bắt đầu bằng việc liệt kê những doanh nghiệp có sản phẩm tương đồng với sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn đang có ý định tung ra. Ngay cả khi bạn cho rằng sản phẩm mới của bạn là chưa từng được biết đến, là duy nhất, hãy đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng để biết được phản ứng của họ với sản phẩm này như thế nào.

Một khi bạn đã xác định được các đối thủ cạnh tranh, hãy nghiên cứu những công cụ marketing của họ: áp phích, quảng cáo, website. Đánh giá mối tương quan giữa sản phẩm của bạn với sản phẩm của các đối thủ. Hãy xác định xem bạn có thể đương đầu với sự cạnh tranh như thế nào, đặc biệt là với những doanh nghiệp có mối đe dọa thực sự.

Xác định mục tiêu khách hàng

Bất cứ sản phẩm nào cũng có đối tượng khách hàng riêng của nó, bạn không thể bán những mặt hàng cao cấp cho khách hàng trung lưu hoặc những mặt hàng bình dân thì thường không được giới thượng lưu để ý. Phân đoạn khách hàng mà bạn nhắm tới có thể là những người hiện đang tiêu dùng một sản phẩm tương đồng của đối thủ cạnh tranh hoặc những người thích cái mới với đặc tính mới có sức thuyết phục. Những khách hàng tiềm năng tốt nhất của bạn sẽ là những người hiểu được tính hữu dụng của sản phẩm.Với một khoản chi phí nhỏ, bạn chỉ nên hướng đến những khách hàng có tiềm năng nhất.

Khác biệt hóa, tạo nên một giá trị, một lý do thuyết phục duy nhất

Đây chính là lợi thế cạnh tranh của bạn. Đối với mọi sản phẩm khi tung ra thị trường, bạn phải hiểu đâu là đặc tính phân biệt nó với những sản phẩm khác. Bạn phải tự đặt câu hỏi “Sản phẩm của tôi mang lại điều gì mà những sản phẩm của các đối thủ khác không có?” Đặt ra câu hỏi dạng này sẽ giúp bạn xác định rõ hơn điều mà sản phẩm bạn cần có để đáp ứng nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Thật tuyệt vời nếu như sản phẩm bạn tung ra đánh trúng mong ước của khách hàng từ bấy lâu nay.

Chiến lược và chiến thuật marketing riêng biệt nào cho sản phẩm?

Bạn sẽ quảng bá cho sản phẩm mới như thế nào? Bạn sẽ bán nó dưới hình thức nào? Ở đâu? Bạn có cần đến nhà phân phối hay trực tiếp bán tới tay người tiêu dùng? Chiến lược marketing nào được sử dụng, truyền thống, nhằm tới từng cá nhân hay trực tiếp? Vai trò của truyền hình, báo chí trong quá trình xâm nhập thị trường? Đó là tất cả những gì bạn phải lưu ý để đạt được mục tiêu bán hàng.

Tất cả đã hợp lý chưa?

Hãy sẵn sàng chuẩn bị cho việc hoàn thiện sản phẩm. Một tập đoàn thực phẩm đã rất thành công trong bước này. Khi khách hàng tới cửa hàng để mua những sản phẩm đã có trước đây, nhân viên mời họ dùng thử sản phẩm mới, sau đó đưa cho khách hàng bản nhận xét với câu hỏi “Ông/bà có thích món ăn này không? Hãy cho chúng tôi biết ông /bà thích dùng nó ở đâu? Theo ông/bà, ai sẽ thích món ăn như thế này?” Thật đơn giản với cách làm này mà hiệu quả lại cao. Hãy tổ chức một nơi gặp gỡ để mời khách hàng dùng thử sản phẩm và yêu cầu họ phát biểu cảm nghĩ, bạn sẽ có những lời khuyên trị giá hàng triệu mà không tốn mấy xu.

...Tiến hành chiến dịch

Hãy nói về sản phẩm của bạn và nắm lấy tất cả mọi cơ hội để nói về nó. Đăng một bài báo nói về sản phẩm hay sắp xếp một cuộc trả lời phỏng vấn. Đây là thời điểm rất nhạy cảm vì nó tạo ra mối thiện cảm hay ác cảm từ công chúng, vì vậy phải thật khéo léo để tạo ra dư luận tốt cho sản phẩm của mình.

Chiến dịch trong bao lâu?

Sau bước đầu bạn nhận được phản hồi tốt từ phía người tiêu dùng. Bạn chọn đây là thời điểm dừng lại? Đừng mắc phải sai lầm này, chiến lược tuần đầu tiên đã hết, bạn cần phải có chiến lược cho những tháng đầu tiên, những năm đầu tiên và nên lưu ý tới vòng đời của sản phẩm để có sự thay đổi thích hợp.

Chúc bạn thành công!
11/05/2011 Đăng bởi mr quan
8 trong số 9
Theo tôi,( điều này tôi đã tập huấn một lớp lập kế hoạch sản xuất do UNESCO tổ chức) dòng sản phẩm mới của bạn trước hết xác định sản phẩm đó có cần thiết cho người tiêu dùng không ? Về công năng, giá thành, về mỹ thuật, nghệ thuật, về tính tiện lợi hơn những sản phẩm cùng công năng như sản phẩm của bạn.sản phẩm đó bạn phục vụ cho đối tượng nào ?  Sau đó bạn maketting thị trường tìm hiểu về tiêu thụ sản phẩm của bạn bao nhiêu %, khả năng chiếm lĩnh thị trường bao nhiêu phần trăm ? Sau đó bạn phân tích hiệu quả, nếu thấy hiệu quả thì phát triển (phãi ước lượng mức độ tiêu thụ qua các năm sau để phân tích). Chúc bạn thành công,
27/07/2011 Đăng bởi VanCuc
9 trong số 9
nhu cầu sử dụng của khách -> quản bá thương hiệu -> giá cả hợp lí
23/11/2011 Đăng bởi co_ma
Bạn cũng có thể quan tâm
Bí quyết nào giúp apple trụ vững trên thị trường công nghệ lâu đến thế ?
Vì sao doanh nghiệp phải triển khai chiến lược sản phẩm mới?
Đinh giá sản phẩm trong marketing
Cái gì làm nên khác biệt về sản phẩm ?
các sản phẩm của k-link có thực sự tốt không???
Đăng nhập
Xem Giải Đáp ở: Di động | Cổ điển
©2014 Google - Chính sách bảo mật - Trợ giúp