Trang chủ > Câu hỏi
Câu hỏi
Ngủ mơ có hại gì cho sức khỏe ? cách hạn chế? giúp mình !!!!!!!!!!
Các bạn ah! Mình ko hỉu sao khi ngủ là cứ mơ thui, có cả những giấc mơ đẹp, cả những giấc mơ đáng sợ. Cho dù  buổi trưa, mình có chợp mắt 1 chút cũng mơ,  mơ toàn chuyện ko đâu ấy, cũng buồn cười, nhưng khi tỉnh dậy mình thấy hơi váng đầu, mệt mỏi. Có lẽ do bộ óc của mình vẫn phải làm việc khi mình đang ngủ. Vậy mình phải làm gì để ko bị như vậy nữa đây?Tham gia , cho mình những câu trả lời chân thật nhất, giúp mình các bạn nhé. hic.hic
Vật nuôi | Nuôi dạy con 18/03/2011 Đăng bởi TUAN THANH
Câu trả lời
1 trong số 3
Từ trước tới nay, người ta vẫn nghĩ rằng nó vừa lãng phí thời gian vừa hại sức khoẻ, chẳng có lợi gì. Thế nhưng, qua nghiên cứu, chuyên gia Mỹ Fribeck phát hiện ra rằng: “nằm mộng giữa ban ngày” giúp phát triển trí lực của con người.

Trong thực nghiệm của mình, ông lấy học sinh trung học làm đối tượng nghiên cứu và thu được kết quả sau khi nằm mộng ít phút, trẻ em học tập chăm chú hơn, đồng thời say mê và hứng thú học tập. Ông còn phát hiện ra rằng nằm mộng giúp nâng cao trí lực, năng lực tự kìm chế và sức sáng tạo của trẻ em. Khi làm cùng một công việc, những người hay nằm mộng một chút sẽ kiên trì thực hiện tốt công việc hơn là người không mộng bao giờ.

Một tác dụng lớn của việc mộng là có tác động tới tương lai. Bởi lẽ, phần lớn những giấc mộng ban ngày là sự tưởng tượng về tương lai, sự khát khao mơ ước một việc gì đó sẽ làm được trong tương lai, từ đó kích thích trí não, kích thích lòng kiên trì và tính quyết tâm để hoàn thành việc mà mình đã mơ ước. Kết quả là họ hầu như đều đạt được trong tương lai.

Bác sĩ y học Moltz cho biết thêm, hệ thống thần kinh không thể phân biệt sự khác nhau giữa cảnh tưởng tượng và cảnh trong hiện thực, vì vậy những cảnh tưởng tượng đuợc coi như một lần rèn luyện đối với hệ thống thần kinh. Môn tâm lí học gọi đó là “Phép tưởng tượng tình cảnh”, giúp chữa bệnh hồi hộp, chứng dễ xúc động, tật xấu hổ…

Tất nhiên, cái gì cũng có ưu, nhược điểm, nếu áp dụng chứng “nằm mộng giữa ban ngày” có chừng mực sẽ đưa đến cho mỗi người một cảm giác thoải mái, nhiều điều thú vị và mang đến niềm tin trong cuộc sống cho mỗi chúng ta.
st
18/03/2011 Đăng bởi haihaua.tk
2 trong số 3
Mấy năm rồi, mình thèm một giấc mơ. Ngủ ít quá, nên mình chả nhớ giấc mơ có hình thù gì. Mơ không hẳn đã có hại cho sức khỏe. Muốn hạn chế thì trước khi ngủ, bạn tập thể dục nhẹ nhàng một chút, khua chân múa tay thôi, đừng đễ ra mồ hôi. Rồi đi ngủ, bạn sẻ có một giấc ngủ sâu, và ít mơ mộng hơn.
18/03/2011 Đăng bởi Mr. X
3 trong số 3
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học,lúc nằm mơ, não của ta hoạt động mạnh ngang ngửa lúc ta tỉnh táo nhất. Mà giấc ngủ là lúc để ta thư giãn theo đúng nghĩa đen của nó. Vì vậy, khi đi ngủ tốt nhất không nên mơ.

Câu hỏi đặt ra là tại sao ta lại mơ và làm cách nào để hạn chế mơ?!

Theo tôi, khi đi nghủ ta mơ là do ta suy nghĩ hơi nhiều trước khi ngủ và do ta chưa có một giấc ngủ sâu. Đây là cách để có một giấc ngủ sâu:

Bí quyết dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu chỉ sau 3 phút !
Monday, 14. July 2008, 13:53
Sức khoẻ
Bí quyết dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu chỉ sau 3 phút !
Trước khi đi ngủ bạn nhớ phải làm tất cả các việc vệ sinh cá nhân, làm sao để hoàn tất một cách tương đối những việc bắt buộc phải làm trước khi đi ngủ. Không nên dùng bất cứ thứ nào kích thích đầu óc như cà phê hay thuôc là. Bạn nên đi lại và vận động nhẹ nhàng. Một thứ không thể thiếu đó là nói chúc ngủ ngon với mọi người trong gia đình và tự tuyên bố rằng đêm nay mình sẽ có được giấc ngủ ngon. Bây giờ vào các bước sau.

Giai đoạn 1: (30 Giây): Bạn nằm xuống giường sao cho tư thế nằm khiến bạn thoải mái nhất. Hãy nắm mắt lại và bắt đầu nhẩm trong miệng mình chữ :” KHÔNG” ” KHÔNG”….

Giai đoạn 2: ( 10 Giây ) Bạn nhẩm trong đầu câu thần chú:” Chân ơi thả lỏng ra “.

Giai đoạn 3: ( 10 Giây ) nhẩm trong đầu câu thần chú :” Tay ơi, vai ơi, bụng ơi thả lỏng ra ”

Giai đoạn 4: ( 10 Giây ) Nhẩm trong đầu câu thần chú:” Đầu ơi thả lỏng ra ”

Như vậy qua bốn giai đoạn trên với 1 phút đồng hồ, bạn sẽ cảm nhận thấy người bạn đã thả lỏng hết sức, thật sự mềm nhũn ra như một người bị đánh thuốc mê, lúc này hơi thở bạn đã đều đều, nhẹ nhàng. Nó chính là giai đoạn chuẩn bị nhưng hết sức quan trọng. Và đây là một bước cuối cùng.

Giai đoạn 5: Nhẩm trong đầu câu thần chú: ” Ngủ ngon đi “.

Giai đoạn cuối thường mất khoảng 1- 2 phút tuỷ theo sự nhuần nhuyễn của bạn.
Khi bạn tỉnh dậy thì alê hấp trời đã sáng rồi. Bí quyết này tuyệt vời ở chỗ giấc ngủ của bạn thực sự rất sâu và sẽ rất ít người gặp phải mộng mị>>>> Điều này khiến cho nạn lô đề bớt đi.
Xin nói nhỏ với các bạn, Bí quyết trên được tôi cải tiến từ phong cách ngủ của Na pô lê ông -Pháp ( Người có thể thành thạo đến mức có thể ngủ được cả trên mình ngựa).. và kết hợp cả phương pháp khí công…

Phương pháp này đến nay tôi thực hiện rất nhuần nhuyễn, nên bây giờ , giấc ngủ ngon với tôi rất dễ dàng. Do giấc ngủ rất sâu nên một ngày tôi ngủ rất ít mà vẫn cảm thây tràn trể sinh lực. Buổi trưa tôi có thể ngủ trong vòng 10 phút và tỉnh dậy mà không cần đặt đồng hồ báo thức.

Tôi hy vọng rẳng bạn cũng sẽ thực hành nó và thu được kết qủa tốt. Ngoài ra hy vọng rằng bạn sẽ đem bí quyết này chia sẻ cho bạn bè, người thân và những người xung quanh, những người gặp khó khăn với giấc ngủ.
23/03/2011 Đăng bởi Harry
Bạn cũng có thể quan tâm
Giúp mình !
Khi đang ngủ mê, dù biết là mê rồi nhưng không thể thoát ra khỏi giấc mơ ấy,
Ước mơ của bạn là gì?
Tại sao?
giấc mơ có trở thành sự thật ko
Đăng nhập
Xem Giải Đáp ở: Di động | Cổ điển
©2014 Google - Chính sách bảo mật - Trợ giúp